Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh Galaxy Round, chiếc Note 3 màn hình cong

Round là smartphone khác lạ đến từ Samsung, model có màn hình cong. Tuy nhiên, các trải nghiệm trên máy chỉ là chiếc Note 3 không có bút và một vài thay đổi bề ngoài.

Điện thoại thông minh màn hình phẳng là chuẩn mực chung trên thị trường. Tuy nhiên, thiết kế này đã bị thay đổi khi màn hình lõm xuất hiện, và thổi luồng gió mới vào làng di động. Samsung và LG là hai cái tên sớm nhất ghi tên vào thị trường còn khá mới mẻ này. Hai gã khổng lồ cùng tung ra các thiết bị màn hình cong của riêng mình ra thị trường với mức giá không rẻ. 

Round thổi luồng gió mới vào thị trường smartphone. Ảnh: Duy Tín.

Samsung Galaxy Round và LG G Flex đều sẽ không nằm trong danh sách thiết bị được người dùng đặt mua vì mức giá của cả hai thiết bị đều trên 900 USD tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều khả năng người dùng sẽ chứng kiến sự sụt giá của dòng thiết bị này trong thời gian tới.

Việc so sánh Galaxy Round như một phiên bản màn hình cong của Note 3 sẽ bị cho là khiên cưỡng. Nhưng nếu không được trang bị bút cảm ứng S-Pen thì nhìn từ bên ngoài, hai thiết bị này có vóc dáng tương đương nhau. 

Máy có cấu hình của chiếc Note 3.  Ảnh: Duy Tín.

Trước tiên, hãy xét về cấu hình cực mạnh mà Note 3 đang sở hữu. Máy có màn hình 5,7 inch, độ phân giải 1080p, cổng kết nối dữ liệu micro-USB 3.0. Model này sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 3GB, camera phía sau 13 “chấm” hỗ trợ quay video độ phân giải Ultra HD 4K, thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. Theo Engadget, nhiều người dùng có thể nhầm lẫn hai thiết bị này khi cầm trên tay nếu không xem xét cẩn thận.

Ngoài việc Samsung ứng dụng công nghệ màn hình cong linh hoạt, người dùng sẽ không tìm thấy bất cứ điểm độc đáo nào của Round. Các thông số kĩ thuật hầu như được giữ nguyên. Giao diện TouchWiz được Samsung tự thiết kế trên nền tảng Android 4.3 cũng không thay đổi. Nhưng thực tế, Round vẫn có hai điểm khác biệt là hiệu ứng cuộn và pin nhỏ hơn. 

Thiết kế cong là điểm đặc biệt nhất, nhưng chưa khác lạ.  Ảnh: Duy Tín.

Hiệu ứng cuộn cho phép người dùng xem trước những thông báo hay thời lượng pin mà không cần bật màn hình. Người dùng cũng có thể tận dụng tính năng này bằng cách cuộn sang một bên khác. Điều đáng tiếc là tính năng này rất hay “dở chứng”.

Đặc điểm nổi bật và cũng có thể coi là tốt nhất của Galaxy Round chính là thoải mái khi sử dụng. Trên thực tế, màn hình cong này đáp ứng nhiều hơn những gì người dùng mong đợi. Round có thể được sử dụng dễ dàng chỉ với một tay thông qua các cử chỉ vuốt từ trái sang phải (hay ngược lại) rất mượt. Cuối cùng, thiết bị này dễ dàng đặt trong túi quần hơn so với hầu hết các thiết bị khác.

Linh hoạt tương tự như màn hình Super AMOLED độ phân giải 1.080p, màn hình của Round hoạt động tốt như Note 3. Dù có khả năng phản xạ ánh sáng khá tốt nhưng Round vẫn không đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi xem phim. Dù vậy, với chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, việc chơi game, gọi điện thoại, truy cập internet trên Round đều cho cảm giác như Note 3.

Round có hiệu năng tốt.  Ảnh: Duy Tín.

Do đặc thù trong thiết kế, Round chỉ sử dụng viên pin dung lượng 2.800 mAh nhỏ hơn và hẹp hơn so với 3.200 mAh của Note 3. Dù cung cấp thời lượng sử dụng lên đến một ngày, nhưng tuổi thọ của nó không được như những gì mà Note 3 đã làm được. Theo thử nghiệm xem video tiêu chuẩn của Engadget, Round có thể phát video liên tục quản lý xung quanh chín giờ và 30 phút trong một lần sạc.

Nhìn chung, Galaxy Round vẫn chưa có đặc điểm nào nổi trội hơn siêu phẩm Note 3 ngoài một màn hình cong linh hoạt. Việc không cung cấp bất kì cải tiến bổ sung nào có thể cản trở việc đưa Round đến gần hơn với người dùng. Đây thật sự là một chiếc điện thoại có thiết kế tuyệt vời, hiệu suất tổng thể tốt nhưng vẫn chưa đủ khiến người dùng bỏ ra gần 1000 USD để sở hữu nó.

Nếu đi đúng hướng, Round không chỉ là niềm tự hào của Samsung mà còn có thể là kẻ đầu tiên “hất cẳng” LG khỏi thị trường điện thoại thông minh có màn hình cong. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm