Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Lenovo Vibe K5 Plus: Thiết kế đẹp, giá rẻ

Vibe K5 Plus có thiết kế cao cấp, hiệu năng ổn định so với các đối thủ cùng tầm giá.

Nối tiếp những thành công của dòng sản phẩm Vibe K3, K4, đầu năm 2016, Lenovo đã trình làng bộ đôi Vibe K5 và K5 Plus với thiết kế hoàn toàn mới tại MWC 2016. Vibe K5 Plus nhanh chóng được phân phối tại Việt Nam thông qua một số nhà bán lẻ trong nước.

Với mức giá 4 triệu đồng, model này có thông số kỹ thuật vượt trội so các sản phẩm khác trong tầm giá.

danh gia Lenovo Vibe K5 Plus anh 1

Thiết kế

Dù có màn hình 5 inch nhưng Vibe K5 Plus khá nhỏ gọn. Phần lưng tiếp xúc với cạnh được Lenovo bo tròn, giúp cầm máy thoải mái hơn nhiều model có cùng diện tích màn hình.

Lenovo trau chuốt thiết kế của chiếc K5 Plus hơn rất nhiều sản phẩm tiền nhiệm K4 Note. Điểm nhấn của model này chính là nắp lưng kim loại. Mặc dù có thể tháo rời nhưng mặt lưng của nó trông khá liền mạch. Viền máy được thiết kế bo tròn tạo cảm giác gọn gàng, cũng như không bị cấn tay so với những model có cùng diện tích màn hình.

Các cổng kết nối của máy như cổng microUSB, giắc tai nghe 3,5 mm được đặt ở cạnh trên. Cạnh dưới chỉ có mic. Phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn được cho sang cạnh phải giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay.

danh gia Lenovo Vibe K5 Plus anh 2

Ba phím cảm ứng điều hướng được Lenovo đặt ngoài màn hình nhưng vẫn không khiến phần diện tích mặt trước của máy quá lớn. Tuy nhiên, việc hãng không làm dải phím điều hướng cứng hoặc phát sáng khiến thao tác trong bóng tối trở nên bất tiện.

Máy được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi. Việc sử dụng tấm nền IPS khiến Vibe K5 Plus có khả năng hiển thị sống động, màu sắc rực rỡ.

Phần cứng và phần mềm

Sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 616 8 nhân 64-bit, tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, chip đồ họa Adreno 405, điểm benchmark đạt 34.225 bằng phần mềm AnTuTu. Trải nghiệm các tính năng cơ bản như gọi diện, nghe nhạc, xem video, duyệt web..., máy cho phản hồi khá tốt.

Tuy nhiên, khi chơi một số game có đồ họa cao như Asphalt 8, đồng thời mở và chuyển đổi ứng dụng trong thời gian ngắn, máy phản hồi chậm hơn cũng như xảy ra tình trạng giật, lag.

Các thông số khác của Vibe K5 Plus bao gồm bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD, dual SIM hỗ trợ mạng 4G LTE, kèm các kết nối tiêu chuẩn như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, OTG.

Máy chạy Android Lollipop 5.1.1 với giao diện tùy biến riêng của Lenovo. Giao diện Vibe UI của máy khá nhẹ, kho theme phong phú giúp người dùng thay đổi mà không bị nhàm chán.

Ngoài ra, model này còn được cài sẵn một số tiện ích như ứng dụng chia sẻ dữ liệu đa nền tảng SHAREit, ứng dụng nhập dữ liệu nhanh từ điện thoại cũ CLONEit, sao lưu danh bạ với SYNCit. Điều này giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi dữ liệu sang Vibe K5 Plus từ những model khác của Lenovo.

Camera

Lenovo Vibe K5 Plus có thông số camera ở mức trung bình với máy ảnh chính 13 MP, khẩu độ f/2.2, camera phụ 5 MP. Lenovo trang bị cho sản phẩm 3 chế độ chụp ảnh: chế độ thường, chế độ toàn cảnh và hiệu ứng.

danh gia Lenovo Vibe K5 Plus anh 3

Trải nghiệm camera trong điều kiện ánh sáng tốt cho hình ảnh khá sắc nét, tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh bị nhòe và thiếu độ chân thực. Ảnh selfie khá mờ và tối.

Hiệu năng

Lenovo trang bị cho máy pin dung lượng 2.750 mAh có thể tháo rời. Viên pin có dung lượng ở mức trung bình nhưng thời lượng sử dụng khá ấn tượng. Thử nghiệm máy được sạc vào lúc 9h sáng, sử dụng nghe gọi, nhắn tin, duyệt web, nghe nhạc, xem YouTube... song song giữa 3G và Wi-Fi vẫn còn 54% thời lượng pin vào lúc 9h tối.

danh gia Lenovo Vibe K5 Plus anh 4
 

Được trang bị hệ thống loa ngoài âm thanh vòm của Dolby Atmos nên Vibe K5 Plus có chất lượng âm thanh sống động dù nghe nhạc, xem phim hay chơi game.

Đánh giá chung

Ở phân khúc giá 4-6 triệu đồng, Vibe K5 Plus là thiết bị đáng mua với thiết kế kim loại tạo cảm giác sang trọng. Màn hình lớn nhưng trọng lượng không quá nặng, dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có những điểm chưa hoàn thiện ở máy ảnh, hay thiếu cảm biến vân tay. Đây có thể là một bước lùi của Lenovo nếu so sánh với sản phẩm tiền nhiệm Vibe K4 Note.

Điểm mạnh: + Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

                       + Hệ thống âm thanh tốt hơn nhiều các thiết bị cùng phân khúc

                       + Thiết kế đẹp

Điểm trừ:      + Camera ở mức trung bình, chụp trong điều kiện thiếu sáng chưa tốt

                       + Không có cảm biến vân tay

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm