Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HTC Desire 500: Hoàn hảo ngoại trừ giá bán

Mặc dù là một sản phẩm lõi tứ, sở hữu màn hình 4,3 inch nhưng ở mức giá 7,6 triệu đồng, người dùng hiện đang có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn, nhất là hàng xách tay.

Sau chiếc Desire 600, HTC vừa tiếp tục tung ra thị trường Việt mẫu Desire 500 - một sản phẩm khác thuộc phân khúc smartphone lõi tứ tầm trung. Có vẻ như đây là một sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng là nữ với các cạnh bo tròn mềm mại hơi giống với mẫu One S của năm 2012. Máy được tích hợp giao diện Sense 5 mới nhất, camera 8 chấm và cấu hình phần cứng đáng hài lòng đối với một model tầm trung.

HTC Desire 500 rất vừa vặn khi cầm trên tay.

Điểm nhấn về giao diện và thời lượng pin

Sense 5 là một giao diện được đánh giá rất cao của HTC, từ khi nó ra mắt cùng với HTC One. Desire 500 được tích hợp tính năng BlinkFeed biến màn hình chủ thành một bảng cập nhật tin tức, thông tin từ mạng xã hội tiện lợi hay tính năng chụp hình Zoe và hình nền đen tuyền làm nổi bật các icon nhìn rất thích mắt.

Tuy nhiên, có một điểm phiền toái nhỏ đó là máy không có phần cài đặt nhanh trên thanh thông báo trạng thái và bàn phím ảo hơi nhỏ. Các phím ít cách biệt khiến người dùng phải khá cẩn thận khi gõ chữ. Với màn hình 4,3 inch thì người dùng có thể sử dụng bàn phím này bằng 1 tay khá dễ dàng.

Tính năng BlinkFeed rất tiện dụng.
Thời lượng pin cũng là một điểm mạnh của Desire 500. Được tích hợp pin 1.800 mAh, với màn hình không lớn, cấu hình tầm trung, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng xuyên suốt một ngày trên sản phẩm này. Qua cảm nhận, Desire 500 có thời lượng pin vượt trội so với các model cùng cấu hình hoặc cùng dung lượng pin. Có vẻ như, kể từ phiên bản giao diện Sense 5, các sản phẩm của HTC đã có pin tốt hơn hẳn.

Camera chất lượng

Camera cũng là một điểm mạnh khác của sản phẩm đến từ HTC. Máy dùng camera 8 megapixel, kết hợp đèn LED. Như thường lệ, HTC tích hợp khá nhiều các bộ lọc cũng như chế độ chụp trên sản phẩm của mình, chẳng hạn như chế độ HDR, panorama, macro hay chế độ chụp ban đêm.

Giao diện chụp hình trên Desire 500.

Tính tổng thời gian khởi chạy ứng dụng, chụp một bức hình từ màn hình khóa là 2 giây. Giống như các model mới ra mắt của HTC, Desire có khả năng bắt nét nhanh, chụp liên tiếp với tốc độ cao mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Trong hầu hết các bối cảnh, camera này đều cho khả năng cân bằng màu sắc ấn tượng (so với nhiều smartphone dùng camera 8 “chấm” khác).

Hiệu năng và chất lượng màn hình

Một người có ít hiểu biết về các dòng smartphone sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng Desire 500 được tích hợp chip lõi tứ. Trên thực tế, Snapdragon 200 chỉ là dòng chip tầm trung. Kết hợp với RAM 1 GB, bạn có thể cảm nhận được sự mượt mà của sản phẩm này. Tuy nhiên, máy hơi lag khi chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc chơi các game có nhiều hiệu ứng 3D.

Điểm Antutu Benchmark của sản phẩm này là khoảng 11.200, thấp hơn khá nhiều so với sản phẩm dùng chip lõi kép tốc độ 1,7 GHz là Xperia SP và gần tương đương với chiếc Galaxy S4 mini của Samsung.

HTC chỉ cung cấp dung lượng lưu trữ 4 GB trên chiếc Desire 500 và nếu loại bỏ phần bị chiếm bởi các ứng dụng hệ thống, người dùng chỉ còn khoảng hơn 1GB lưu trữ. Rất may, model này cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ ở mặt sau, giúp mở rộng khả năng lưu trữ.

Desire 500 được tích hợp màn hình WVGA 480 x 800 pixel, bạn sẽ không cảm thấy chút phiền toái nào khi lướt web, chơi game hay nhìn vào các ứng dụng trên màn hình chủ. Màn hình này khá sắc, góc nhìn tốt và màu sắc hiển thị chính xác. Ở ngoài trời, bạn vẫn có thể sử dụng tốt. Tuy nhiên, nếu có ánh sáng mạnh, góc nhìn sẽ giảm đi rất nhiều. 

Dưới ánh sáng mặt trời, màn hình của Desire 500 lập tức bị mờ, khá khó nhìn.
Thiết kế

Desire 500 không mang lại cảm giác liền khối khi phần kính của màn hình gần như lồi hẳn lên bên thân máy. Các cạnh của máy bo tròn, khá giống với mẫu One S nhưng không hoàn thiện bằng. Model này sử dụng vỏ nhựa, nằm khá gọn và ôm tay. Đặc biệt, bản màu trắng của máy sở hữu đường viền bên màn hình, viền bao quanh camera và logo HTC màu xanh dương rất nổi bật. Cách phối màu này rất dễ thu hút đối tượng người dùng trẻ, Trong khi đó, bản màu đen lại khá xấu, mặt sau bám vân tay.

 Mặt sau với camera 8 megapixel.
Phím tăng giảm âm lượng được đính kèm luôn với phần đường viền bao quanh máy.

 Cổng micro USB.

 

 Vị trí đặt nút nguồn và jack cắm tai nghe 3,5mm.

Có một điểm khá khó chịu là vị trí đặt nút nguồn của Desire 500 tiếp tục được đưa lên đỉnh đầu của máy. Nếu sử dụng bằng một tay, rất khó để bạn với tới nút nguồn này và bấm. Trong khi đó, thiết kế với 2 phím cảm ứng là Home và Back khi bạn đã sử dụng quen sẽ cảm thấy rất tiện dụng.

Kết

Desire 500 sở hữu nhiều điểm hấp dẫn chẳng hạn như pin tốt, màn hình sáng, chất lượng gia công tương đối tốt. Tuy nhiên, mức giá của nó có thể là một trở ngại bởi hiện tại, có rất nhiều model sở hữu giá tương tự có màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh, đặc biệt là các sản phẩm hàng xách tay vốn đang giảm giá liên tục trong thời gian qua.

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm