Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Galaxy A8+: Nâng cấp vượt trội so với A7

Galaxy A8+ đang là cái tên gây chú ý trong phân khúc smartphone cận cao cấp, với nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm A7 ra mắt trong năm 2017.

Cuối tháng 12/2017, Samsung giới thiệu 2 sản phẩm mới nằm trong phân khúc cận cao cấp là Galaxy A8 và A8+. Đây được coi là người kế nhiệm của Galaxy A7, với nhiều nâng cấp sáng giá, phù hợp với thị hiếu của người dùng hiện tại.

Thiết kế

Không thể phủ nhận vào thời điểm ra mắt, Galaxy A7 2017 là thiết bị được nhiều người đánh giá cao về thiết kế. Các viền được bo cong tinh tế, chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, quá tốt cho một smartphone cận cao cấp.

Tuy nhiên, Samsung Ga­­laxy A8+ mang đến một ngôn ngữ thiết kế khác biệt hoàn toàn cho dòng A. Các đường nét được làm cứng cáp và nam tính hơn. Chất lượng hoàn thiện hai máy cực cao, với chất liệu chính là kim loại và kính, mang đến cảm giác cứng cáp và yên tâm khi sử dụng.

Nhung nang cap cua Galaxy A8+ so voi A7 anh 1
Galaxy A8+ có thiết kế vuông vức hơn so với người đàn anh Galaxy A7 2017. Ảnh: Hoàng Phong.

Tuy nhiên, việc trang bị màn hình tràn viền có tỉ lệ 18,5:9 giống màn hình Infinity Display nhưng phẳng hoá hoàn toàn khiến máy trông không được hài hoà. Nó tương tự những smartphone tầm trung mới xuất hiện trên thị trường.

Mặc dù vậy, nếu so với A7, bộ đôi A8/A8+ vẫn vượt trội về thiết kế. Nó góc cạnh nam tính hơn, đồng thời tỷ lệ màn hình 18,5:9 giúp thu gọn kích thước trong khi vẫn giữ được màn hình lớn.

Màn hình

Nhung nang cap cua Galaxy A8+ so voi A7 anh 2
Màn hình tràn viền tương đối giống các smartphone cao cấp. Ảnh: Hoàng Phong.

Galaxy A8 2018 chiếm ưu thế hơn hẳn khi sở hữu màn hình tỷ lệ 18,5:9 tràn viền, khiến cho phần viền màn hình tối giản và gọn gàng hơn khá nhiều so với Galaxy A7 2017. Thêm nữa, việc sử dụng công nghệ màn hình Max View giúp cho sản phẩm nhỏ gọn hơn, dù mở rộng kích thước lên 6 inch.

Về chất lượng, màn hình Galaxy A8+ hiển thị tốt khi sử dụng công nghệ SuperAMOLED với độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.160 pixel). So với Galaxy A5 và A7 tiền nhiệm, Galaxy A8 cho hình ảnh nét và sáng hơn, dễ nhìn ở ngoài trời. Máy cũng hỗ trợ tính năng Always On Display.

Camera

Sở hữu camera sau với độ phân giải 16 MP như Galaxy A7, tuy nhiên A8+ có khẩu độ lớn hơn, f/1.7 so với f/1.9. Điều này giúp những bức ảnh chụp bằng camera sau của máy có độ sáng tốt hơn.

Ngoài ra, Samsung cũng đã hiệu chỉnh những thuật toán để chỉnh sửa ảnh. Chống rung quang học, chụp trong điều kiện thiếu sáng hay chế độ HDR cũng đã được cải thiện một cách rõ rệt so với A7 2017.

Nhung nang cap cua Galaxy A8+ so voi A7 anh 3Nhung nang cap cua Galaxy A8+ so voi A7 anh 4
Trước và sau khi sử dụng tính năng Live Focus của Galaxy A8+.

Về phần camera selfie, ngay cả Note 8 hay S8 cũng khó có thể so được với camera kép của A8+ chứ chưa nói đến A7. Đây cũng là điểm nhấn cho sản phẩm cận cao cấp của Samsung trên thị trường có quá nhiều lựa chọn như hiện nay.

Máy sở hữu cụm camera lần lượt có độ phân giải 16 và 8 MP. Trong đó, camera 8 MP là ống kính góc rộng. Điều này giúp sản phẩm có thể tận dụng tính năng Live Focus, hay còn gọi là lấy nét động. Người chụp có thể xoá phông rất tự nhiên, không thua kém các sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp.

Hiệu năng

Năm ngoái, Samsung đã trang bị cho A7 2017 vi xử lý Exynos 7880. Năm nay, Galaxy A8+ chỉ được nâng cấp lên Exynos 7885. Mặc dù không vượt trội nhiều về mặt hiệu năng, con chip này đã nâng cấp toàn diện về xung nhịp cũng như GPU.

Nếu như trước đây, Exynos 7880 chỉ được trang bị 8 lõi tiết kiệm điện Cortex A53, thì giờ đây, con chip trên Galaxy A8+ có 2 lõi hiệu năng cao Cortex A73 (xung nhịp 2,18 GHz) và 6 lõi tiết kiệm Cortex A53 (xung nhịp 1,59 GHz). Đây là sự kết hợp hoàn hảo, giúp sản phẩm có tốc độ xử lý nhanh và ổn định hơn.

Nhung nang cap cua Galaxy A8+ so voi A7 anh 5
 

Ngoài ra, máy còn sở hữu vi xử lý đồ hoạ trên SoC là Mali G71MP2 với tốc độ tối đa 1,3 GHz, đi kèm dung lượng RAM 6 GB, gấp đôi so với 3 GB RAM trên A7 2017.

Chỉ cần so sánh cấu hình, chúng ta cũng đủ biết hiệu năng của 2 sản phẩm như thế nào. Galaxy A8+ mạnh mẽ trong các tác vụ, chơi các game nặng rất mượt, đa nhiệm và có tốc độ xử lý vượt trội so với A7 2017.

Kết luận

Galaxy A8+ vượt trội so với A7 2017 về nhiều mặt, đặc biệt trong đó là thiết kế và camera selfie kép. Với sản phẩm mới của Samsung, người dùng sẽ có được những bức ảnh đẹp ngang hàng với các sản phẩm cao cấp như Note 8, S8. Nó xứng đáng là bản nâng cấp hoàn hảo cho A7 2017, một thiết bị đã làm mưa làm gió trên thị trường cận cao cấp năm vừa qua.

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm