Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dành cả tiếng đồng hồ để chọn mua vàng ngày vía Thần Tài ở TP.HCM

Vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng (21/2), nhiều người đổ xô đến các tiệm vàng ở TP.HCM, dành cả tiếng đồng hồ để chọn lựa món trang sức thích hợp.

mua vang via Than Tai anh 1

Khoảng 9h ngày 21/2, cảnh đông đúc diễn ra tại một tiệm vàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Người dân quan niệm mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy lộc đầu năm.

mua vang via Than Tai anh 2

Một số nhân viên tại cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa cho biết do dịch Covid-19 nên lượng khách không đông như mọi năm, cao điểm là buổi sáng.

mua vang via Than Tai anh 3

Chị Thơm cùng mẹ đến mua vàng ngày vía Thần Tài. Sau khoảng 30 phút lựa chọn, mẹ con chị đã mua được 2 chiếc nhẫn vàng. "Năm nào tôi cũng có thói quen mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may mắn", chị Thơm chia sẻ.

mua vang via Than Tai anh 4

Giá vàng ngày vía Thần Tài 2021 giữ xu hướng đi ngang thay vì tăng cao như mọi năm, chênh lệch giá mua - bán cũng chỉ trên dưới nửa triệu/lượng.

mua vang via Than Tai anh 5

Theo ghi nhận, đa số người mua vàng chọn lựa các loại trang sức như nhẫn, vòng cổ, lắc tay... thay vì vàng miếng.

mua vang via Than Tai anh 6

Hàng dài xe máy của khách xếp trước cửa hàng, nhân viên phải liên tục điều phối để không làm ảnh hưởng đến giao thông của khu vực.

mua vang via Than Tai anh 7

Nhiều người dành cả tiếng đồng hồ để lựa chọn món đồ trang sức đẹp, giá tiền phù hợp. Sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa sáng nay niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 55,65 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi giá mua nhưng tăng 50.000 đồng giá bán so với cuối ngày hôm qua.

mua vang via Than Tai anh 8

Một số biện pháp phòng dịch Covid-19 được các tiệm vàng áp dụng. Tuy nhiên lượng khách lớn cùng đến một thời điểm nên cảnh đông đúc vẫn diễn ra vào lúc 10h.

mua vang via Than Tai anh 9

Anh Trí và Chị Tuyền dành gần một giờ đồng hồ để chọn hai chiếc vòng tay vàng. Đây là lần đầu tiên anh chị đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài. "Tốn khá nhiều thời gian để chọn nhưng chúng tôi rất ưng ý với hai chiếc vòng tay này", anh Trí cho biết.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm