Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom xe, xả súng gần tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nhiều luật sư và thẩm phán đang đứng ở lối vào tòa án tại thành phố Izmir khi vụ nổ nghi là xe bom xảy ra, liền sau đó là âm thanh súng nổ liên hồi.

Đánh bom xe bên ngoài tòa án Thổ Nhĩ Kỳ Hai kẻ khủng bố trúng đạn và bị tiêu diệt sau một hồi đấu súng và ném bom bên ngoài tòa án Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/1.

CNN dẫn các kênh truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay ít nhất 3 người bị thương trong vụ việc xảy ra tại thành phố Izmir ngày 5/1. Hiện xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Theo kênh tin tức Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ, 2 tay súng đã xung đột với cảnh sát sau vụ nổ.

Hình ảnh một số nhân chứng chụp từ các tòa nhà xung quanh cho thấy một vật dường như là phương tiện giao thông bốc cháy trong bãi đỗ xe tòa án.

Aljazeera cho biết thiệt hại đã được ghi nhận quanh khu vực gần một trong các cổng vào của tòa án.

Reuters dẫn các trang tin địa phương cho biết cảnh sát đã bắn chết 2 kẻ tấn công và đang tìm kiếm tên thứ ba. Cảnh sát địa phương đã ghi nhận một sĩ quan cảnh sát và một nhân viên tòa án thiệt mạng.

10 người được xác nhận bị thương sau vụ nổ. Ông Bugra Gokce, đại diện quan chức thành phố Izmir, xác nhận với CNN rằng đây là một vụ đánh bom bằng xe hơi.

Hình ảnh hiện trường cho thấy hai chiếc xe đang bốc cháy và thi thể của một người mang vũ khí.

vu no Tho Nhi Ky anh 1
Hai chiếc xe bốc cháy tại địa điểm gần cổng vào tòa án. Ảnh: AFP.

Thống đốc tỉnh Izmir, Erol Ayyildiz, nói điều tra ban đầu cho thấy lực lượng nổi dậy PKK (Đảng Công nhân người Kurd) có thể đứng sau vụ tấn công.

"Xung đột đã xảy ra sau khi cảnh sát muốn dừng một chiếc xe tại bốt kiểm tra trước tòa àn Bayrakli. Các tên khủng bố đã cho nổ chiếc xe mang bom trong lúc cố trốn thoát", ông Ayyidiz nói.

Ông cũng cho biết những kẻ tấn công mang theo súng tiểu liên AK-47 và lựu đạn.

Lực lượng PKK đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt ở các khu vực đông nam. Hồi tháng 8, một vụ xe bom do PKK gây ra tại Cizre đã giết chết 11 cảnh sát thiệt mạng và làm bị thương 78 người. Đến tháng 10, 10 quân nhân và 8 dân thường thiệt mạng trong một vụ xe bom khác tại Durak.

Tuần trước, cảnh sát đã bắt giữ nhiều người tại Izmir do tình nghi liên quan đến vụ xả súng ở Istanbul đêm giao thừa. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu liên quan giữa vụ xả súng và vụ đánh bom lần này.

Izmir là thành phố lớn thứ 3 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nằm bên bờ biển Aegea và là điểm du lịch nổi tiếng.

Vụ nổ tại Izmir xảy ra chỉ vài ngày sau khi một kẻ tấn công xả súng vào hộp đêm ở Istanbul ngay đêm giao thừa, khiến 39 người thiệt mạng. Cảnh sát vẫn chưa bắt được tay súng trong khi gần đây, một số gia đình từ Konya đã đến Izmir. Konya là thành phố nơi nghi phạm xả súng ở Istanbul được cho là đã lưu trú vài tuần trước khi tiến hành vụ tấn công. 

Thổ Nhĩ Kỳ nhận dạng xong nghi phạm xả súng đêm giao thừa

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành việc nhận dạng nghi phạm gây ra vụ xả súng vào hộp đêm Reina ở Istanbul rạng sáng 1/1 khiến 39 người thiệt mạng và gần 70 người bị thương.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa nhận trách nhiệm trong tấn công khủng bố tại hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 39 người thiệt mạng trong đêm giao thừa.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm