Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bạn gái như Đạt G, sao Hàn - Trung bị tẩy chay

Nhiều sao nam Hàn Quốc, Trung Quốc đã bị tẩy chay, ghét bỏ hoặc rút khỏi ngành giải trí vì hành hung bạn gái, đánh vợ.

Bạo hành, gồm cả bạo hành trong gia đình và tình yêu luôn phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ công chúng. Trong showbiz, những sao nam vướng vào scandal hành hung, đánh đập bạn gái hoặc vợ còn phải đối diện với việc chỉ trích, tẩy chay nhiều hơn. Bởi nghệ sĩ vốn được nhận định là người kiếm tiền nhờ xây dựng hình ảnh đẹp đẽ trước mắt công chúng, không ít người hâm mộ còn xem nghệ sĩ là hình mẫu lý tưởng để học theo.

Do đó, việc hành hung vợ hoặc bạn gái chính là vết đen không bao giờ xóa được trong cuộc đời nghệ sĩ, khiến họ phải cúi đầu nghe chỉ trích cả đời hoặc giải nghệ, rút khỏi showbiz.

Khi bạch mã hoàng tử ưa dùng nắm đấm

Ngày 22/8/2014, bạn gái cũ họ Choi báo cảnh sát về việc Kim Hyun Joong bạo hành, đánh cô gãy 6 xương sườn và phải nhập viện điều trị trong 5 tháng. Cô đưa ra hình ảnh chụp vết thương và quá trình điều trị làm bằng chứng. Sự việc gây rúng động ngành giải trí Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chưa bao giờ người hâm mộ nghĩ rằng "tiền bối Ji Hoo" dịu dàng, lịch thiệp của Boys Over Flowers lại là người có thể xuống tay đánh bạn gái tàn bạo như thế.

sao nam bao hanh ban gai anh 1

Kim Hyun Joong tự hủy hoại sự nghiệp vì bạo hành bạn gái.

Trước những bằng chứng trên, Kim Hyun Joong chấp nhận bồi thường bạn gái 600 triệu won (524.000 USD) và nộp phạt 5 triệu won (4.300 USD) vì tội hành hung. Sau vụ việc, danh tiếng nam diễn viên tụt dốc không phanh, anh này bị khán giả Hàn Quốc xua đuổi, tẩy chay, chỉ có thể tổ chức một số buổi diễn ở nước ngoài.

Nắm đấm của Kim Hyun Joong không chỉ làm gãy xương sườn bạn gái, mà còn tự đập tan hình ảnh bạch mã hoàng tử và sự nghiệp đang đà đi lên của bản thân.

Một bạch mã hoàng tử khác cũng mang theo vết nhơ bạo hành bạn gái là "hot boy Tử Cấm Thành" Hứa Khải - người đóng vai Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược. Trước khi nổi tiếng với vai diễn Phó Hằng, nam diễn viên sinh năm 1995 hẹn hò với hot girl có tên Đại Kim.

Đại Kim tố Hứa Khải dùng vũ lực với mình, đồng thời đăng tải ảnh chụp khuôn mặt bầm tím vì bị nam diễn viên đánh. Trước những cáo buộc trên, Hứa Khải viết thư xin lỗi khán giả, xác nhận có xô xát với Đại Kim: "Mỗi việc tôi làm sai, tôi đều thừa nhận. Chúng tôi từng tranh cãi, xô đẩy, có cả nước mắt, nhưng không phải đánh đập, bạo hành".

Tuy nhiên, lời biện minh trên của Hứa Khải cũng không giúp anh cứu vớt lại hình tượng đã mất. Ba năm từ scandal đánh bạn gái, nam diễn viên 26 tuổi vẫn tiếp tục đóng phim, nhưng anh vẫn luôn chịu lời chỉ trích nặng nề từ phía khán giả, có thể gọi là "tiếng xấu muôn đời".

sao nam bao hanh ban gai anh 2

Hoàng Cảnh Du bị bạn gái cũ tung bằng chứng bạo hành, ngoại tình.

Hoàng Cảnh Du cũng là một trường hợp mang theo "tiếng xấu muôn đời". Thời điểm vụt sáng thành sao với bộ phim đam mỹ Thượng ẩn (2016), nam diễn viên 29 tuổi được xem là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất. Ngoại hình điển trai, cao to giúp anh thu hút nhiều fan, trở thành bạch mã hoàng tử trong mơ của nhiều thiếu nữ.

Năm 2018, em gái của Vương Vũ Hinh - vợ cũ của Hoàng Cảnh Du - tố anh bạo hành, ngoại tình và bội bạc cô. Nam diễn viên bác bỏ vấn đề trên, khẳng định hai người đã chia tay êm đẹp và chỉ hẹn hò, không kết hôn. Hai năm sau đó, Vương Vũ Hinh tự sát vì trầm cảm.

Sau khi được cứu, trợ lý của người đẹp họ Vương đã tung lên mạng giấy chứng nhận kết hôn từ năm 2016 của hai người, cùng hình ảnh cô bị Hoàng Cảnh Du đánh đến mức tụ máu trên mặt. Trước những bằng chứng bạo lực gia đình trên, Hoàng Cảnh Du chọn phương án im lặng.

Tương tự Hứa Khải, tới nay Hoàng Cảnh Du vẫn đều đặn đóng phim và dự sự kiện ở showbiz. Nhưng khán giả chưa bao giờ quên scandal bạo hành vợ cũ của anh. Trong những topic (chủ đề bình luận) về sao nam tồi tệ nhất showbiz Hoa ngữ, tên Hoàng Cảnh Du luôn xuất hiện trong top đầu và nhận nhiều bình luận tiêu cực.

Những kẻ tội đồ không còn chỗ đứng ở showbiz

Ryu Shi Won từng là một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất châu Á ở thập niên 1990. Anh nổi tiếng nhờ những tác phẩm Cảm xúc, Sự thật, Áo cưới, Những ngày tươi đẹp, Từ khi biết em

Nam diễn viên kết hôn vào năm 2010, không lâu sau đó anh bị vợ ra tòa vì lén đặt máy theo dõi cô trong xe hơi. Vợ Ryu Shi Won cho biết anh thường đánh đập vợ khi nổi giận và say rượu. Sau phiên tòa cuối vào năm 2013, tài tử người Hàn bị kết tội đe dọa và bạo hành gia đình. Để tránh phải ngồi tù 8 tháng, Ryu Shi Won đã nộp phạt 7 triệu won (6.100 USD) vì tội hành hung, và mất quyền nuôi con.

Phiên tòa và mức phạt trên cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp diễn xuất của tài tử nổi tiếng khắp châu Á một thời. Từ năm 2013 tới nay, Ryu Shi Won biến mất khỏi màn ảnh, khán giả xứ kim chi nhiều lần lên tiếng họ không muốn thấy anh trên tivi.

Trước đó, vào năm 2012, truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin nam ca sĩ Lee Sung Wook (nhóm R.ef) đã đánh vợ cũ ngay trong khi tổ chức hôn lễ với vợ mới. Người vợ cũ chụp ảnh vết thương trên mặt để làm bằng chứng chống lại anh trước tòa. Cuối cùng, Lee Sung Wook phải nộp phạt một triệu won (873 USD) vì tội bạo hành.

Vì scandal đánh vợ cũ, Lee Sung Wook bị hủy nhiều buổi diễn liên tiếp, không đơn vị nào mời anh đi hát. Chín năm trôi qua, nam ca sĩ đã biến mất khỏi ngành giải trí, không thể tái xuất showbiz vì đã mang vết nhơ hành hung trong lý lịch.

Ở showbiz Hoa ngữ, một trong những trường hợp khiến khán giả phẫn nộ nhất, đồng thời chịu hậu quả nghiêm trọng nhất vì hành vi bạo lực là Tưởng Kình Phu.

Nam diễn viên sinh năm 1992 nổi tiếng sau khi đóng vai chính trong Hiên Viên Kiếm (2012). Có ngoại hình điển trai, thân hình cao to vạm vỡ và kỹ năng diễn xuất vừa vặn với các phim thần tượng (vốn không yêu cầu quá cao), Tưởng Kình Phu từng được xem là ngôi sao tiềm năng bậc nhất, là nam thần màn ảnh tương lai của Hoa ngữ.

Vì mâu thuẫn với công ty quản lý, Tưởng Kình Phu quyết định đi du học tại Nhật vào tháng 4/2018. Tại đây, anh hẹn hò với một cô gái có tên Haruka. Vài tháng sau, chính Haruka và bạn bè đã tung bằng chứng, tố cáo nam diễn viên người Trung Quốc bạo hành bạn gái ở mức độ nghiêm trọng.

Theo hồ sơ y tế được đưa ra, ngày 8/10/2018, Haruka bị Tưởng Kình Phu đánh thâm tím khắp người, khiến răng hàm bị gãy và rơi hẳn ra ngoài. Kết quả khám bệnh ngày 11/10/2018 cho thấy cô bị xuất huyết dưới da vì bị đá mạnh vào má đùi trong và cánh tay. Một ngày sau đó, Haruka được đưa vào viện điều trị vì gò mát, sau gáy và phần ngực bị chấn thương nghiêm trọng. Cô phải nằm viện điều trị nửa tháng trước khi chính thức khởi kiện bạn trai.

Tới giữa năm 2019, Tưởng Kình Phu tuyên bố hẹn hò với người đẹp gốc Uruguay có tên Julieta. Cuối năm 2019, Julieta tiết lộ cô cũng bị nam diễn viên 29 tuổi bạo hành, nhưng kinh nghiệm từ vụ việc trước đó, Tưởng Kình Phu chỉ đánh vào tay chân của cô để tránh gây vết bầm trên mặt.

Ngoài ra, Julieta còn cho biết diễn viên Hiên Viên Kiếm thường ghen tuông vô cớ và mắc chứng cuồng kiểm soát, không cho cô giao tiếp với bạn bè, người thân. Tưởng Kình Phu đã phá hỏng điện thoại, laptop, thẻ tín dụng của cô, cướp hết tiền mặt để Julieta không thể trốn khỏi nhà. Theo lời cô, nam diễn viên thậm chí định ép cô có thai để trói buộc bạn gái ở cạnh mình.

Điều đáng nói là, khi bị Julieta tố bạo hành, Tưởng Kình Phu vẫn đang trong giai đoạn hầu tòa vì vụ kiện liên quan đến bạn gái cũ Haruka. Cô gái người Nhật kiên quyết không hòa giải và yêu cầu số tiền bồi thường rất cao. Theo luật pháp Nhật Bản, Tưởng Kình Phu có thể bị xử 15 năm tù vì gây thương tích nghiêm trọng cho bạn gái cũ.

Sau hai vụ scandal hành hung, Tưởng Kình Phu chính thức biến mất khỏi showbiz và mạng xã hội, dù trước đó anh này vẫn nhen nhóm ý định trở về Trung Quốc đóng phim.

Trong mắt khán giả, Tưởng Kình Phu là kẻ tội đồ, không có quyền xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng nào, càng không được phép có cơ hội trở mình, quay lại làm nghệ thuật.

Bạo hành là tội ác, bạo hành phụ nữ, và cũng chính người bạn gái yêu thương mình, lại càng khó chấp nhận hơn.

Đạt G phản hồi thông tin đánh Du Uyên

Đại diện phát ngôn của Đạt G cho biết mọi chuyện đã qua và nam ca sĩ từng xin lỗi Du Uyên. Hiện anh tập trung sản xuất âm nhạc.

Đạt G nhắc tới Du Uyên khi chơi game show

Khi tham gia một game show về âm nhạc, Đạt G nhiều lần nhắc tới Du Uyên. MC Trường Giang và khách mời cũng trêu đùa về quan hệ giữa hai người.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm