Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Newcastle 1-0, Arsenal giành vé dự Champions League

Pháo thủ hoàn thành mục tiêu lọt Top 4 trên bảng xếp hạng ở mùa giải 2012/13 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle trong trận đấu cuối.

Đánh bại Newcastle 1-0, Arsenal giành vé dự Champions League

Pháo thủ hoàn thành mục tiêu lọt Top 4 trên bảng xếp hạng ở mùa giải 2012/13 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle trong trận đấu cuối.

Cuộc chiến trên sân St.James’ Park giữa Newcastle và Arsenal là một trong những trận cầu tâm điểm ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13. Trong cuộc đua giành tấm vé còn lại dự Champions League mùa tới, Pháo thủ hiện chiếm lợi thế so với Tottenham khi hơn 1 điểm. Nếu đánh bại Newcastle, đoàn quân của HLV Wenger sẽ chắc chắn có mặt trong Top 4.

Arsenal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle.

Hiện tại, Arsenal đang trải qua những vòng đấu khá thành công với 10 trận bất bại liên tiếp. Trái ngược với phong độ của Pháo thủ, Newcastle chỉ có 2 chiến thắng trong 10 vòng đấu gần đây. Đó là lý do giúp CĐV của đội chủ sân Emirates tin tưởng vào khả năng thu về 3 điểm của đội nhà.

Thành tích đối đầu khá tốt trước Newcastle giúp Pháo thủ nhập cuộc tự tin. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương ở trận này. Phút thứ 5, Arsenal có cơ hội ghi bàn, nhưng Theo Walcott lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngay sau đó, Newcastle có lời đáp trả đầy thách thức, nhưng cú sút của Cisse lại đưa bóng đi cao hơn khung thành Arsenal trong gang tấc. Từ thời điểm đó, Chích chòe mới là đội chơi hay hơn. Thậm chí Koscielny đã phải rất vất vả phá bóng để giải nguy cho đội khách ở phút 13.

Koscielny ghi bàn thắng khá đẹp.

Khi hiệp 1 trận đấu diễn ra được 1/2 thời gian, Mikel Arteta không thể tiếp tục thi đấu do gặp vấn đề về sức khỏe, và HLV Wenger buộc phải có sự điều chỉnh đội hình thi đấu ngoài mong đợi bằng việc đưa Chamberlain vào sân. Trong những phút cuối hiệp đầu tiên, khung thành Arsenal bị đe dọa khi Ben Arfa đi bóng vượt qua hai hậu vệ đối phương nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang ở phút 40.

Gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới Newcastle trong 45 phút đầu tiên, nhưng Pháo thủ lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau khi hiệp 2 diễn ra được 7 phút. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, bóng đến vị trí của Koscielny, và cầu thủ này xoay người dứt điểm đánh bại thủ môn Harper, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle.

Sau khi nhận bàn thua, Newcastle lần lượt đưa Vurnon Anita, Marveaux vào thế chỗ của Cabaye và Gouffran nhằm tăng tính đột biến cho pha tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn ở những tình huống lên bóng. Trong khi đó, Arsenal cho thấy được sự nguy hiểm khi tổ chức tấn công. Phút 70, Chamberlain có cơ hội ghi bàn, nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong 20 phút còn lại của trận đấu, Pháo thủ thành công trong việc bảo vệ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle. Với việc kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, Arsenal giành vé dự Champions League mùa tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Newcastle: Harper, Debuchy, S.Taylor, Coloccini, Yanga-Mbiwa, Tiote, Cabaye, Gutierrez, Ben Arfa, Cisse, Gouffran.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Rosicky, Cazorla, Walcott, Podolski.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm