Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đánh bại MU là đỉnh cao của Barca'

Sergio Busquets nói về Messi và kỷ niệm đánh bại MU trong 2 trận chung kết Champions League tại buổi phỏng vấn với truyền thông Anh.

10 năm trước, Sergio Busquets lần đầu xuất hiện tại đấu trường danh giá Champions League ở tuổi 19 và giành luôn chức vô địch cùng Barcelona. Tới giờ, tiền vệ sinh năm 1988 là một trong số những cầu thủ hiếm hoi đã giành trọn vinh quang trong đời của một cầu thủ ở cấp CLB.

Và với anh, khoảnh khắc tuyệt nhất chính là khi đánh bại Manchester United.

"Không gì tuyệt bằng đánh bại MU"

MU vs Barca,  MU,  Barca anh 1
Sergio Busquets đã cùng Barca giành 3 chức vô địch Champions League, 2 trong số này là khi đánh bại MU ở trận chung kết. Ảnh: Getty.

Sergio Busquets không giấu được sự hào hừng lẫn hài lòng khi nói về chiến thắng trước 3-1 trước MU ở trận chung kết Champions League 2011 ngay trên sân Wembley: "Đó là màn trình diễn tuyệt nhất của Barca dưới thời Pep Guardiola."

"Đấy là đỉnh cao của mọi thứ mà chúng tôi giành được lúc đó, là quãng thời gian mà thành công của Barca ở mức trác tuyệt nhất. Trận đấu là minh chức hoàn hảo cho điều ấy. Ý tưởng về cách chơi, về cách mà chúng tôi vượt trội đối thủ là rõ ràng. Một đỉnh cao tuyệt đối", Busquets tiếp tục.

Xavi sau này cũng tiết lộ khi trận đấu năm đó còn 10 phút, Wayne Rooney đã tới gần mình mà nói: "Quá đủ rồi, các anh là người chiến thắng, giờ thì dừng chuyền bóng qua lại đi". Michael Carrick thừa nhận đó là thứ bóng đá tuyệt nhất mà mình từng thấy.

MU vs Barca,  MU,  Barca anh 2
Busquets khẳng định đội hình này là "đỉnh cao tuyệt đối" của Barca. Ảnh: Getty.

"Đôi khi, bạn có thể cảm thấy sự tuyệt vọng của đối thủ khi bạn đang trên đỉnh cao. Sự thừa nhận của những danh thủ lẫn Sir Alex Ferguson là lời trọng vọng tốt nhất mà chúng tôi có thể nhận", Busquets nhấn mạnh.

Dù sau này có giành thêm một chức vô địch Champions League với Luis Enrique năm 2015, Busquets vẫn tin đỉnh cao của Barca là giai đoạn 2008-2012. "Tôi không muốn so sánh, nhưng thời kỳ đỉnh cao nhất của Barca là khi được dẫn dắt bởi Pep Guardiola", anh nói.

Busquets cũng thừa nhận Xavi và Andres Iniesta là những đồng đội cả đời có một. "Chúng tôi có thể hiểu nhau chỉ bằng cái liếc mắt. Đối thủ dĩ nhiên là chẳng biết gì, nhưng thực tế là chúng tôi đã giao tiếp như thế. Đó là lợi thế quá lớn", tiền vệ sinh năm 1988 thừa nhận.

Không bất ngờ vì Messi

Theo Daily Mail, điều cuối cùng mà một cầu thủ muốn nói trong cuộc phỏng vấn là trả lời câu hỏi về người khác. Song Busquets không hề bận tâm khi "người khác" đó là Lionel Messi.

"Tôi có vinh dự tập luyện với Messi mọi ngày. 11 năm đã trôi qua, và sự tập trung của chúng tôi ngày càng được cải thiện nhờ việc tập luyện bên cạnh anh ấy", Busquets nói.

"Những gì Messi làm không bất ngờ với chúng tôi nữa. Tất cả bàn thắng anh ấy có được đều từng diễn ra trên sân tập, và thậm chí là cả ở những mùa trước đó. Messi là cầu thủ có một không hai", Busquets nhấn mạnh.

MU vs Barca,  MU,  Barca anh 3
Messi ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước MU tại chung kết Champions League 2011. Ảnh: Getty.

Mùa hè năm ngoái, Messi bất ngờ giật lấy chiếc microphone trước khi nói với toàn bộ CĐV Barca trên các khán đài của sân Nou Camp rằng Champions League là mục tiêu số một của đội bóng mùa này.

"Tôi không hề biết là anh ấy định nói vậy", Busquets thừa nhận sự bất ngờ. "Tuy nhiên, chẳng phải mọi CLB đều muốn vô địch Champions League. Đó là danh hiệu tuyệt nhất, và chúng tôi cũng quá lâu không giành được nó".

"Quá lâu" mà Busquets nói là 4 năm, từ khi Barca của anh đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết. Từ đó tới giờ, Barca đã liên tục ngã ngựa tại vòng tứ kết Champions League, lần lượt trước Atletico Madrid, Juve và AS Roma.

Mùa này, thử thách là Manchester United.

MU vs Barca,  MU,  Barca anh 4
Busquets tin MU đã mạnh hơn nhiều dưới thời Ole Solskjaer. Ảnh: Getty.

"MU mạnh hơn với Ole Solskjaer"

Lần đầu tiên Busquets chạm trán MU là trận chung kết Champions League 2009. Đó là thời điểm mà giới chuyên môn đánh giá "Quỷ đỏ" cao hơn Barca bị mất Dani Alves và Eric Abidal vì thẻ phạt. Tuy nhiên, Barca đã đánh bại MU bằng 2 bàn thắng của Samuel Eto'o và Leo Messi.

10 năm trôi qua từ ngày đó, nhưng Busquets không nghĩ mình đã thay đổi quá nhiều. "Tôi vẫn vậy, chỉ là nhiều kinh nghiệm hơn mà thôi. Nhiệm vụ của tôi là mang chất lượng tới phần còn lại của đội hình", anh nói.

Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng cho rằng MU giờ hay hơn khi thay tướng: "MU mạnh hơn với Ole Solskjaer, sẵn sàng trao quyền kiểm soát cho đối thủ có kỹ thuật tốt hơn. Tuy nhiên, cứ nhìn vào trận đấu với PSG để biết là họ sẽ lấy lại lợi thế bằng các pha phản công và tình huống cố định. Nếu bạn mắc sai lầm, họ sẽ tận dụng".

Cuối cùng, Busquets không giấu được sự hào hứng khi có thể chạm trán với Man City của Pep Guardiola trong trận chung kết: "Tôi đã sẵn sàng cho chuyện đó".

HLV Pochettino: 'Barca ở đẳng cấp bên trên MU' Chiến lược gia người Argentina Mauricio Pochettino đánh giá cao đoàn quân của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer nhưng vẫn cho rằng Barcelona là đội bóng ở đẳng cấp khác.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm