Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Cantho Catfish, Thanglong Warriors sống lại cơ hội vô địch

Chiến thắng kịch tính trước Cantho Catfish trên sân nhà giúp các cầu thủ Thanglong Warriors cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận trong loạt 5 trận chung kết VBA 2017.

Ryan Lê: 'Thanglong Warriors sẽ mang cúp vô địch về Hà Nội' Số 18 của TL Warriors mong muốn đội bóng của mình có thể giành chiến thắng cả 2 trận làm khách sắp tới trên sân của CT Catfish và mang chức vô địch VBA 2017 về Hà Nội.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 1
Tối 23/11 tại nhà thi đấu ĐH Sư Phạm, các cầu thủ Thanglong Warriors (TLW) đã thi đấu trận chung kết thứ 2 của VBA 2017 với Cantho Catfish (CTC). Sau khi thua ở trận đầu, TLW đang rất quyết tâm có chiến thắng trước khi phải hành quân vào Cần Thơ thi đấu liền 2 trận tại đây.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 2
Tuy vậy, quyết tâm của TLW đã không được thể hiện trong hiệp 1. Sau khi Jaywuan Hill ghi 2 điểm đầu tiên, TLW liên tục để đối phương vượt lên. De Angelo Hamilton và Nguyễn Hoàng Tú liên tục ghi điểm vừa có lúc đưa đội khách dẫn trước với tỷ số 2-9.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 3
TLW sau đó đã rất cố gắng, nhưng những nỗ lực của Justin Young, Jaywuan Hill hay Ryan Lê chỉ giúp chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 11-21, trước khi Trương Hoàng Trung có cú Buzzer Beater (ghi 3 điểm ngay khi hết giờ) để khép lại hiệp 1 với tỷ số 14-21 nghiêng về CTC.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 4
Thi đấu không mấy ấn tượng trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ TLW lại trình diễn bộ mặt trái ngược trong hiệp 2. Jaywuan Hill vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, Nguyễn Văn Hùng có 4 điểm cùng pha ném 3 ấn tượng của Justin Young giúp TLW lội ngược tình thế.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 5
Bên kia chiến tuyến, Tâm Đinh vẫn như những trận đấu trước chơi khá mờ nhạt ở những hiệp đầu. Cả hiệp 2 Tâm Đinh không thể ghi điểm cho đội và Hamilton hầu như là niềm hy vọng của cả đội. Do đó, CTC đành để đối phương dẫn trước sau hiệp 2 với tỷ số 36-34.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 6
Hiệp 3, CTC quyết tâm đòi lại lợi thế dẫn trước, trong khi TLW không muốn đối thủ vươn lên. Tình cảnh đó khiến 2 đội tạo ra 1 cuộc rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn. Nhiều thời điểm trong trận đấu CTC gỡ hòa 40-40 hay 42-42.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 7
Hiệp đấu này chứng kiến một Jaywuan Hill chơi với phong độ hủy diệt. Anh ghi tới 17 điểm, qua đó giúp TLW kết thúc hiệp 3 với tỷ số dẫn trước 57-51. Cả trận, anh ghi 26 điểm, có 14 rebound và 2 kiến tạo.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 8
Tiếp nối hiệp 3, hiệp thi đấu thứ 4 thực sự là một trong những hiệp đấu đáng xem nhất loạt trận chung kết. Hai đội giằng co nhau từng điểm, 2 huấn luyện viên liên tục xin hội ý. CTC bước vào 10 phút cuối kém đối phương 6 điểm, nhưng có thời điểm vươn lên dẫn ngược với tỷ số 64-65 sau những nỗ lực của Tâm Đinh, Hamilton và đặc biệt là Nguyễn Hoàng Tú – người đã có cho mình 24 điểm trận này.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 9
Tuy nhiên, những cố gắng của CTC cũng không giúp họ có chiến thắng khi bên phía TLW có Justin Young. Anh điều tiết nhịp độ, phòng ngự ổn và ghi được 18 điểm cùng 9 rebound. Những nỗ lực của Justin Young cùng đồng đội đem về chiến thắng chung cuộc 73-68 cho TLW.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 10
Với chiến thắng này, TLW đã gỡ hòa tỷ số 1-1 sau 2 trận chung kết. Thắng lợi này có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Lee Tao Dana bởi nếu để thua, họ sẽ xa chức vô địch hơn bao giờ hết. Còn với CTC, thất bại này không quá ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của họ khi đội bóng miền Tây vẫn còn 2 trận chung kết tiếp theo trên sân nhà.
thanglong warriors thang cantho catfish anh 11
J.Hill một lần nữa là "team leader" của TLW với 26 điểm ghi được.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm