Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại APOEL, Real Madrid và Ronaldo lập kỷ lục Champions League

Giành chiến thắng 6-0 trước APOEL, Real thiết lập kỷ lục 100 trận chiến thắng tại Champions League và Ronaldo có được 18 bàn trong năm dương lịch tại đấu trường danh giá này.

Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 1
Hành quân tới sân của APOEL tại lượt trận thứ 5 bảng H Champions League, Real Madrid thể hiện rõ mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm có được tấm vé tiến vào vòng knock-out. Trong chuyến đi này, HLV Zidane không có sự phục vụ của thủ thành Navas, đội trưởng Ramos và tiền vệ Gareth Bale do chấn thương. Tiền vệ trung tâm Casemiro được HLV người Pháp cất trên băng ghế dự bị.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 2
Phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Champions League, nhưng APOEL không hề có ý định chơi phòng ngự. Đại diện của Đảo Síp liên tiếp có những tình huống triển khai tấn công nhằm sớm có được bàn thắng trước đoàn quân của HLV Zidane. Trong 20 phút đầu trận, đội chủ nhà có 4 pha dứt điểm uy hiếp khung thành của Real Madrid.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 3
Chơi đôi công với Real Madrid rõ ràng không phải đấu pháp hay đối với đội bóng như APOEL. Sự tự tin của đội chủ nhà đã bị trừng phạt ở ngay phút 23 bằng cú vô lê ngoài vòng 16,5m của Luka Modric .
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 4
Có bàn thắng dẫn trước, Real Madrid chiếm được thế trận ưu thế hơn và đại diện đến từ Tây Ban Nha nhanh chóng nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Karim Benzema ở phút 39. Chân sút người Pháp có được bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League ở mùa giải này nhờ pha kiến tạo của Toni Kroos.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 5
Từ tình huống đá phạt bên góc trái của Marco Asensio, bóng tìm đến đầu của trung Varane trước khi Nacho băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid ở phút 41.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 6
4 phút sau bàn thắng của Nacho, Ronaldo có pha kiến tạo thuận lợi cho Karim Benzema lập cú đúp cho riêng mình và giúp Real Madrid dẫn trước với tỷ số 4-0 ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 7
Phút 49, Cristiano Ronaldo cũng có được bàn thắng cho riêng mình nhờ pha tạt bóng chuẩn xác bên phía cánh trái của người bạn thân Marcelo.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 8
Chỉ 5 phút sau đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình nhờ pha kiến tạo của Benzema. Với cú đúp vào lưới APOEL, Cristiano Ronaldo chính thức xác lập kỷ lục ghi 18 bàn tại đấu trường Champions League trong 1 năm dương lịch. Kỷ lục ghi 16 bàn trước đó cũng do chính Ronaldo thiết lập trong năm 2015.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 9
Pha va chạm khá hài hước giữa Ronaldo và Benzema trong khu vực 16,5 m của APOEL ở phút 63 khiến cả hai phải nằm sân.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 10
Trong 30 phút cuối trận, HLV Zidane rút các trụ cột Marcelo, Toni Kroos và Benzema để nhường chỗ cho Theo Hernández, Dani Ceballos và Borja Mayoral.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 11
Giành chiến thắng 6-0 trước APOEL, Real Madrid chính thức giành vé đi tiếp sớm hơn 1 vòng đấu. Chiến thắng này cũng giúp "Los Blancos" trở thành đội đầu tiên có được 100 trận thắng tại đấu trường Champions League.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 12
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội.
Danh bai APOEL,  Real Madrid va Ronaldo lap ky luc anh 13
Real Madrid vẫn đứng sau Tottenham tại bảng H Champions League, bởi đại diện nước Anh cũng giành được chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở trận đấu cùng giờ.


Lan Hương

Bạn có thể quan tâm