Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đăng tin có người chết vì virus corona, trang Singapore phải gỡ bài

Singapore cho biết có 4 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona nhưng chưa ai tử vong.

Tình hình virus corona lây lan nhanh chóng trong những ngày gần đây là tâm điểm thu hút được sự chú ý lớn từ mọi người trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều thông tin không chính xác đã được lan truyền, gây không ít hoang mang cho dư luận.

Mới đây, trang HardwareZone, do SPH Magazines quản lý, đã đăng tải thông tin về cái chết của một người đàn ông 66 tuổi do virus corona gây nên. Bài đăng này nhanh chóng bị gỡ bỏ do Bộ Y tế Singapore ban hành chỉ thị yêu cầu sửa đổi nội dung không đúng sự thật.

luat chong tin gia virus corona anh 1

Virus corona được cho là đã lây lan ra nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: CDC.

Singapore cho biết nước này đã có 4 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona. Tất cả đều là công dân Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Singapore cũng cho biết họ đang xem xét các biện pháp nhằm giảm bớt tác động của virus corona với nền kinh tế địa phương cũng như ngành công nghiệp du lịch.

"Chắc chắn nó sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế, doanh nghiệp và niềm tin của người dùng trong năm nay, đặc biệt là tình hình dự kiến tiếp tục nghiêm trọng trong thời gian tới", Chan Chun Sing, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore cho biết.

Ông nói rằng chính phủ đang làm việc để đưa ra các biện pháp hỗ trợ cần thiết như giảm thuế để các doanh nghiệp giảm chi phí, tránh mất khả năng thanh toán hoặc phải thoái lui.

"Chúng ta cần hành động nhanh chóng để chống lại những thông tin giả. Nếu không, chúng sẽ gây hoang mang cho người dân", S Iswaran, Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin phát biểu tại buổi họp với lực lượng đặc nhiệm.

Chính phủ Trung Quốc vừa đưa ra quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán cho đến hết ngày 2/2 thay vì 30/1 như ban đầu. Động thái này được cho là nhằm giữ người dân ở nhà, trong bối cảnh số ca nhiễm và số người tử vong do virus corona đang tăng nhanh.

Đến nay, hơn 2.800 người đã nhiễm bệnh được ghi nhận, trong đó ít nhất 80 người đã tử vong. Các quan chức y tế cảnh báo virus corona có thể lây lan ngay trong quá trình ủ bệnh. Theo đó, khả năng lây lan của virus dường như "mạnh hơn" mặc dù nó "không mạnh bằng SARS".

Mỹ dùng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Một bệnh viện ở Mỹ đã trang bị robot tích hợp camera, micro và ống nghe để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm