Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Đằng sau show diễn kết màn Tuần lễ Thời trang Việt Nam

Tôi là Lê Long Dũng, nhà thiết kế đảm nhận vai trò kết màn của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 1

Tôi là Lê Long Dũng, nhà thiết kế đảm nhận vai trò kết màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021. Năm nay, tôi sẽ trình làng bộ sưu tập Việt Nam rực rỡ gấm hoa, những món đồ lấy cảm hứng từ nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Đây là lần đầu tiên tôi mang nghệ thuật cải lương lên sàn diễn thời trang.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 2

Bộ sưu tập được tôi chuẩn bị trong suốt khoảng thời gian giãn cách. Việt Nam rực rỡ gấm hoa có 35 mẫu áo dài. Càng sát ngày trình diễn, tôi lại thêm bận rộn với nhiều lịch trình liền nhau.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 3

Để có một show diễn thành công, tôi và ê-kíp chú tâm đến quá trình tuyển chọn người mẫu. Buổi casting có 117 người mẫu tham dự. Bộ sưu tập của tôi sẽ được trình diễn trên nền nhạc cải lương. Vì vậy, tôi mong muốn các người mẫu có khả năng vũ đạo. Điều này là một lợi thế lớn, giúp người mẫu có cơ hội trình diễn phần mở màn của bộ sưu tập.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 4

Sau khoảng thời gian giãn cách, tôi có phần khá thất vọng khi nhận thấy các bạn người mẫu không còn nhiệt huyết với nghề. Phải đến vòng 2, các bạn mới chứng minh cho tôi thấy sự quyết tâm, mong muốn được sải bước trên sàn diễn Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 5

Trước đó, tôi và nhà thiết kế Thân Nguyễn An Kha phải thức nhiều đêm để làm việc cho kịp tiến độ show diễn. Các mẫu thiết kế sẽ được vẽ tay trước và lựa chọn chất liệu vải phù hợp.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 6

Song song với việc hoàn thiện trang phục, các nghệ sĩ sẽ đến cửa hàng để thử đồ. Nếu phát sinh vấn đề, tôi sẽ chỉnh sửa dần để họ có thể trình diễn một cách thuận lợi trên sàn diễn.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 7

Ngày 20/12, Võ Hoàng Yến và Mâu Thủy có lịch tới cửa hàng của tôi để mặc thử trang phục. Tôi thường để các nhân viên trong ê-kíp giúp người mẫu mặc đồ. Sau đó, tôi sẽ tự tay kéo khóa hoặc đội phụ kiện. Từ đó, tôi biết được trang phục và phụ kiện có điểm nào chưa phù hợp với người mẫu để điều chỉnh.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 8

Trong bộ sưu tập lần này, Võ Hoàng Yến và Mâu Thủy sẽ trình diễn những thiết kế quan trọng. Bởi vậy, tôi dặn kỹ họ về việc chuẩn bị giày cao gót. Võ Hoàng Yến sẽ đi đôi boots mũi nhọn màu vàng. Trong khi đó, tôi để Mâu Thủy tự chuẩn bị giày sao cho thoải mái với chân nhất.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 9

Các thiết kế của tôi được làm thủ công, tỉ mỉ từng chi tiết. Nhờ sự trợ giúp của những cộng sự, tôi đã có thể hoàn thiện trang phục đúng tiến độ.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 10

Tôi chọn chất liệu gấm và họa tiết mang đậm nét truyền thống như rồng, phượng để trang phục toát lên được tinh thần Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi kết hợp thêm các chi tiết cắt xẻ, corset... để giúp trang phục nhìn mới lạ, hiện đại.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 11

Trước ngày sự kiện diễn ra, tôi có mặt tại sân khấu lúc 13h để chuẩn bị tổng duyệt chương trình lần cuối. Không có nhiều thời gian, tôi phải tự mình điều chỉnh tư thế tạo dáng cho người mẫu và phối hợp với ê-kíp của AVIFW để bố trí thời điểm phát nhạc, thứ tự di chuyển của từng người.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 12

Đây là bộ sưu tập tôi đặt nhiều tâm huyết. Bởi vậy, tôi trao đổi kỹ lưỡng với ê-kíp sân khấu để tránh những sai sót không đáng có. Mặt khác, tôi sẽ đích thân cầm micro để điều phối buổi tập duyệt.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 13

NSƯT Tú Sương sẽ là người hát mở màn cho show diễn của tôi. Trước đó, tôi cũng từng có cơ hội được cộng tác với NSƯT Tú Sương. Tôi thấy được sự nhiệt huyết và cái tâm với nghề của người nghệ sĩ này. Đây là lý do tôi quyết định chọn chị trong lần trở lại sàn diễn.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 14

Trước show diễn, mỗi nhà thiết kế sẽ được ban tổ chức bố trí cho một khu vực tách biệt để người mẫu thay đồ cũng như đặt các trang phục cố định. Tôi cùng các thành viên trong ê-kíp sẽ kiểm tra lại đồ một lần cuối trước khi người mẫu biểu diễn. Năm nay, người mẫu Vũ Thu Phương sẽ diện phụ kiện đội đầu khá nặng nên tôi đặc biệt cẩn trọng với bộ trang phục.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 15

Show diễn Việt Nam rực rỡ gấm hoa bắt đầu với sự xuất hiện của Hoa hậu Giáng My. Sau đó, NSƯT Tú Sương hát mở màn và 3 người mẫu xuất hiện trên sân khấu. Sau đó, Hoa hậu Phương Khánh sẽ sải bước trên sàn diễn. Tôi chọn thiết kế màu trắng với những họa tiết nữ tính cho Phương Khánh. Tôi tin vẻ đẹp của Phương Khánh sẽ giúp bộ đồ thêm phần ấn tượng.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 16

Qua bộ sưu tập lần này, tôi muốn tôn vinh những giá trị truyền thống. Các thiết kế vẫn mang dấu ấn của cá nhân tôi với màu sắc rực rỡ và họa tiết lấp lánh.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 17

Tôi coi trọng phom dáng cứng cáp khi làm trang phục cho nam giới. Các mẫu áo của tôi có họa tiết nổi bật. Bởi vậy, tôi sẽ kết hợp cùng quần đen để có tổng thể hài hòa.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 18

Hoa hậu H'Hen Niê sẽ trình diễn một trong những thiết kế của tôi. Tuy nhiên, năm nay, H'Hen Niê sẽ không ra chào khán giả ở màn kết.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 19

Màn trình diễn của Vũ Thu Phương diễn ra tốt đẹp giúp tôi cảm thấy yên tâm. Trang phục có phom dáng dài cùng phụ kiện to là một thử thách lớn đối với người mẫu.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 20

Võ Hoàng Yến là người được tôi tin tưởng để giao phó phụ trách bộ đồ lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim. Trang phục mang phong cách mạnh mẽ cũng rất phù hợp với hình ảnh trước này của Võ Hoàng Yến.

Aquafina Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam anh 21

Bước ra sân khấu chào khán giả là thời điểm tôi cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhàng. Show diễn đã kết thúc một cách tốt đẹp. Tôi đã rất xúc động khi nói lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã giúp tôi có cơ hội hoàn thiện bộ sưu tập kết màn Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy chuẩn bị trước Tuần lễ Thời trang Việt Nam

Trước thềm sự kiện Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, Võ Hoàng Yến và Mâu Thủy tất bận chuẩn bị. Hai người mẫu coi trọng quá trình thử đồ để hiểu và cảm nhận trang phục.

Minh Tú, Lệ Hằng tập luyện trên sân khấu Aquafina VIFW

Sự kiện Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam được mong chờ khi có nhiều tên tuổi lớn góp mặt. Để có màn trình diễn hoàn hảo, các người mẫu chú tâm vào quá trình tập dượt.

Phương Lâm - Cao Thảo

Bạn có thể quan tâm