Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau loạt thoại động chạm như 'Bán thẳng con Đan Lê là đủ tiền'

Tên của Hồng Đăng, Đan Lê và một số diễn viên đã được đạo diễn Khải Anh “cài cắm” hài hước trong “Nhà trọ Balanha”, khiến nhiều khán giả bật cười.

Xuân Nghị đặt tên xe hơi là Đan Lê trong 'Nhà trọ Balanha' Chi tiết Bách (Xuân Nghị) đặt biệt danh cho chiếc xe hơi là Đan Lê khiến khán giả tỏ ra thích thú. Theo đó, Đan Lê là tên của vợ đạo diễn Khải Anh.

Nhà trọ Balanha đang là một trong những phim truyền hình được chú ý nhất trên sóng giờ vàng. Lấy đề tài về giới trẻ, tác phẩm do Khải Anh đạo diễn chinh phục khán giả vì xây dựng nội dung trẻ trung, gần gũi, hài hước.

Đặc biệt đạo diễn không ngại mang chính những diễn viên thật ở ngoài đời vào phim để chọc cười khán giả. "Chiêu bài" này không mới với điện ảnh thế giới, nhưng đây là lần hiếm hoi tên của các diễn viên nổi tiếng bị mang chọc cười công khai trên phim truyền hình Việt giờ vàng.

NSND Hoàng Dũng, Hồng Đăng, Đan Lê bị gọi tên

Ngay ở tập 1 của phim, diễn viên Hồng Đăng bất ngờ được nhân vật trong phim nhắc tên trong một tình huống. Theo đó, Cao Xuân Bách (Xuân Nghị đóng) đến đoàn phim để xin được ứng lương.

Lúc đó, người ở đoàn phim giao cho Bách một vai trong bộ phim thiếu nhi. Để vào vai này, Bách phải hóa trang thành sói. Khi Bách thắc mắc về bộ phim mình đóng thì người quản lý khẳng định đây là một bộ phim chất lượng dành cho thiếu nhi. “Phim này oách đấy, có cả Hồng Đăng đóng vai con lợn", người này an ủi.

Ở những tập sau, phim Nhà trọ Balanha cũng nhắc đến nhân vật trong phim Sinh tử Hoa hồng trên ngực trái, đều là những tác phẩm từng phát trên sóng giờ vàng VTV.

Dan Le bi choc cuoi tren song gio vang anh 1

“Phim này oách đấy, có cả Hồng Đăng đóng vai con lợn", người ở đoàn phim nói với Bách.

Cụ thể, ở tập 4 của phim, nhân vật Bách đã diễn lại cử chỉ của nhân vật chủ tịch Trần Nghĩa do NSND Hoàng Dũng đóng trong phim Sinh tử năm ngoái và nói với các bạn cùng trọ của mình: "Ông Trần Nghĩa trong Sinh tử gặp riêng nói tao vậy đó".

Nhưng đáng chú ý nhất có lẽ là chi tiết Đan Lê, vợ của đạo diễn Khải Anh cũng bị chính nam đạo diễn mang ra làm “trò cười” trên phim.

Theo đó, Bách có một chiếc ôtô tương đối cũ kỹ. Khi Nhiên (Trần Vân) định lên xe, Bách nói: "Nguyễn Đan Lê xin hân hạnh phục vụ quý khách" khiến cô nàng cảm thấy khó hiểu. Nhiên thắc mắc về việc Đan Lê là ai, Bách liền giải thích: "Là chiếc xe này, mối tình đầu của tôi".

Nhưng Bách mua ôtô trong lúc cả gia đình có nguy cơ bị đuổi ra đường vì không đủ tiền trả tiền nhà, ai nấy đều phẫn nộ. Khi nghe Bách đặt tên cho con xe của mình là Nguyễn Đan Lê, Nhân buông câu: "Lại còn tên là Đan Lê, nghe thôi đã hãm!".

Nghĩ cách trả nợ, nhân vật Lâm (Công Dương) nói: "Bán thẳng con Đan Lê là đủ tiền".

Nhưng Bách không đồng ý: "Tại sao bắt Đan Lê của anh chịu trận? Đan Lê có làm gì có lỗi với tụi em đâu? Đúng không?".

Đạo diễn Khải Anh sau đó còn tiếp tục trêu vợ trên trang cá nhân: “Tuy ôtô hơi cũ, hơi chóc sơn, lốp hơi mòn, kính xe đã hỏng, đèn pha có mờ. Nhưng đi vẫn khá êm khá sướng. Tên ôtô là Nguyễn Đan Lê”.

Dan Le bi choc cuoi tren song gio vang anh 2

Bách đặt tên cho xe của mình là Đan Lê.

"Không sợ vì đạo diễn quyết định"

Chia sẻ với Zing, diễn viên Công Dương cho biết bản thân anh lúc đầu cũng hơi gượng khi nói câu: “Bán thẳng con Đan Lê là đủ tiền”. Nhưng sau đó đạo diễn Khải Anh là người quyết định.

“Đạo diễn Khải Anh là người có quyền lực nhất ở đoàn phim. Đạo diễn đã bảo cứ nói như đúng kịch bản nên chúng tôi cũng không sợ. Nhưng cũng may là tôi chỉ phải nói tên chị Đan Lê, còn các nghệ sĩ khác là do các bạn khác nói”, anh nói.

Theo Công Dương, những chi tiết này tăng sự hài hước cho phim.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ ra thích thú khi bộ phim không ngại mang những diễn viên thật để tăng tính giải trí.

“Phim thực sự hài hước, xem không nhịn được cười. Việc đưa tên các diễn viên khác vào phim cũng để tăng tính giải trí, trêu đùa, chứ không phải kiểu xúc phạm nên xem rất thoải mái”, tài khoản Hồng Thảo bình luận.

Trong khi đó, khán giả Hoa Trần chia sẻ: “Chưa từng thấy phim truyền hình Việt nào công khai trêu diễn viên trên sóng như vậy, xem rất thú vị”.

Dan Le bi choc cuoi tren song gio vang anh 3

Nhà trọ Balanha đang gây chú ý trên sóng giờ vàng.

Được làm lại từ tác phẩm ăn khách Welcome to Waikiki của đài cáp jTBC Hàn Quốc, Nhà trọ Balanha xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh homestay đầy táo bạo với mục tiêu kiếm tiền, trang trải cho những dự án nghệ thuật ấp ủ từ lâu của 3 sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh: Lâm (Công Dương đóng), Bách (Xuân Nghị) và Nhân (Trần Nghĩa).

Trong phim, Bách là diễn viên quần chúng, luôn tất bật trên phim trường với đồng lương ít ỏi; Lâm tốt nghiệp đạo diễn nhưng phải đi chụp ảnh thuê, còn Nhân có bằng biên kịch nhưng nghề nghiệp không ổn định, chủ yếu chạy xe ôm kiếm tiền.

Không thuận lợi như dự tính ban đầu, bộ ba liên tục đối mặt với những khó khăn chồng chất, từ nợ tiền thuê nhà, bị trộm tiền cho đến việc bất đắc dĩ phải cưu mang mẹ con Hân (Bích Ngọc). Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười bắt đầu.

'Không nhịn được cười khi là cô giáo dạy bơi của Xuân Nghị trên phim'

Mai Anh chia sẻ khi diễn cùng Xuân Nghị, cô không nhịn được cười nhưng phải cố nén để không ảnh hưởng đến đoàn phim.

Xuân Nghị: 'Sau khi chia tay bạn gái, tôi thích sống một mình'

Nam diễn viên hài 9X khẳng định hiện tại anh muốn tập trung vào công việc, vai diễn. Vì vậy, anh chưa vội nghĩ đến tình yêu.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm