Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau cái nắm tay hờ hững của vợ chồng Tổng thống Trump

Một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể cho biết ông Trump không nắm tay phu nhân trước công chúng vì muốn thể hiện hình tượng tổng thống.

Ông Trump tránh nắm tay phu nhân ở Florida Hai vợ chống tổng thống chỉ nắm tay nhau trong vài giây và ông Trump là người chủ động buông tay trước hai lần.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có những cái nắm tay gượng gạo ở sân bay quốc tế Palm Beach, bang Florida hôm 3/2. Khi đó, ông Trump vừa bước xuống từ chuyên cơ Air Force One và chuẩn bị đến khu nghỉ dưỡng Mar A Lago.

Hai vợ chồng tổng thống nắm tay nhau khi ông Trump vừa bước ra khỏi máy bay, nhưng sau đó, ông đột ngột buông tay vợ để vỗ tay trước những người ủng hộ đang reo hò gần đó. Bà Melania đưa tay lại phía ông nhưng chỉ nhận được cái nắm tay không quá 3 giây, hai cái vỗ nhẹ vào bàn tay rồi lại bị buông ra.

“Thông thường, nắm tay thể hiện việc hòa hợp giữa một cặp đôi”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood cho biết. “Theo tôi, ông ấy muốn nói rằng: 'Tôi muốn khẳng định vị thế tổng thống của riêng mình, tôi muốn thể hiện sức mạnh của mình’”.

Tuy vậy, tân đệ nhất phu nhân vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi vì được gặp phu quân sau hai tuần đầy bận rộn của ông Trump ở thủ đô Washington.

Bà cũng trao cho chồng nụ hôn khi ông Trump vừa xuống máy bay. Đây cũng là lần đầu tiên bà Melania xuất hiện trước công chúng kể từ lễ nhậm chức của ông Trump hôm 20/1.

vo chong ong Trump nam tay anh 1
Bà Melania Trump đón chồng ở sân bay quốc tế Palm Beach. Ảnh: AP. 

“Việc nắm tay có thể nói lên rất nhiều điều về một người hoặc một cặp đôi, nó tùy thuộc vào vị trí của bàn tay, ai là người đưa tay ra trước, ai là người buông tay trước. Tôi nghĩ chúng ta đều thấy họ ít nắm tay nhau. Họ nắm tay nhau một cách riêng tư, vì vậy chúng ta không thấy được cảnh đó ở lễ nhậm chức hay những nơi công cộng”.

Bà Melania xuất hiện trong chiếc váy đỏ sang trọng, trị giá 2.000 USD, đi lùi về phía sau một chút so với chồng. Thời gian qua, bà vẫn ở tòa tháp Trump tại New York, trong lúc đợi cậu con trai Barron Trump hoàn thành kỳ học.

Theo chuyên gia Wood, việc ông Trump vỗ tay vợ trong lúc các ngón tay vẫn mở, không phải là một cử chỉ trìu mến.

“Sẽ tình cảm hơn nếu ông ấy khum bàn tay lại. Nếu ông ấy muốn làm điều đó một cách dịu dàng hơn, ông ấy sẽ vừa hôn vừa vỗ tay vợ”, bà Wood nói. Vị chuyên gia phân tích thêm rằng thay vì làm những điều ngọt ngào thì ông ấy rõ ràng muốn thể hiện sự từ chối.

vo chong ong Trump nam tay anh 2
Vợ chồng ông Trump chỉ nắm tay trong vài giây. Ảnh: Getty. 

“Ông ấy kéo tay về phía mình, như một lời nhắc lại cũng như thể hiện quyền lực, sau đó ông ấy dùng bàn tay để nói “không”. Ông ấy mỉm cười khi làm điều đó, ông ấy hoàn toàn kiểm soát được những gì đang diễn ra”, nữ chuyên gia cho hay.

Dựa trên cách tương tác của hai vợ chồng ông Trump, bà Wood tin rằng hai người họ chỉ nắm tay lúc riêng tư.

“Ông ấy không muốn nắm tay trước công chúng còn bà Melania lại thích điều ngược lại. Việc nắm tay giúp bà cảm nhận được sự kết nối, một phần sức mạnh và sự tự tin”, bà Wood nói.

Nữ chuyên gia cũng chỉ ra sự thay đổi trong ngôn ngữ cơ thể của vợ chồng tân tổng thống kể từ khi ông Trump chính thức chạy đua vào Nhà Trắng.

vo chong ong Trump nam tay anh 3
Tháng trước, ông cũng nắm và vỗ tay Thủ tướng Anh Theresa May khi bà đến thăm Nhà Trắng.

“Họ từng rất tình cảm với nhau khi mới kết hôn”, bà nói. Tuy vậy, theo bà Wood, qua ngôn ngữ cơ thể của ông Trump ở thời điểm hiện tại, người ta hiểu rằng ông muốn được nhìn nhận trên cương vị mới, người đứng đầu nước Mỹ.

“Ông ấy không muốn thoải mái thể hiện hình ảnh một cặp vợ chồng nữa”, bà Wood diễn giải.

Vợ chồng ông Trump, Obama thể hiện gì qua ngôn ngữ cơ thể?

Ông Trump ích kỷ, vợ chồng Obama tôn trọng nhau, bà Hillary sợ hãi… là nhận xét của chuyên gia ngôn ngữ cơ thể về các nhân vật tham dự lễ nhậm chức hôm 20/1.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm