Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

INTERVIEW

Đằng sau bộ phim chấm dứt 47 ngày đứng top đầu của 'Squid Game'

Sau 5 ngày ra mắt, "Arcane" đã soán ngôi "Squid Game", trở thành tác phẩm đứng đầu top thịnh hành toàn cầu, theo Esports. Bộ phim hoạt hình được ấp ủ, xây dựng trong thời gian dài.

Sau 5 ngày ra mắt, "Arcane" đã soán ngôi "Squid Game", trở thành tác phẩm đứng đầu top thịnh hành toàn cầu, theo Esports. Bộ phim hoạt hình được ấp ủ, xây dựng trong thời gian dài.

Arcane - bộ phim hoạt hình được dựng từ tựa game nổi tiếng League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) - đã soán ngôi Squid Game, giành được hạng 1 danh sách phim phổ biến nhất toàn cầu của nền tảng trực tuyến.

Không chỉ chấm dứt chuỗi 47 ngày đứng đầu top thịnh hành toàn cầu của Squid Game, Arcane còn trở thành bộ phim đạt được thành tích trên trong thời gian ngắn nhất. Trò chuyện với Zing, hai nhà sản xuất Christian Linke và Alex Yee cho biết bộ phim là dự án tâm huyết, chỉ riêng việc tìm diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Jinx đã kéo dài 3 năm.

Dù áp lực và khó khăn, bộ đôi nhà sản xuất vẫn tiếp tục sản xuất thêm phần phim khác về các vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại.

Nhà sản xuất 'Arcane' áp lực khi làm phim từ Liên Minh Huyền Thoại Hai nhà sản xuất Christian Linke và Alex Yee trả lời phỏng vấn của Zing, thừa nhận tự đặt ra nhiều áp lực khi làm phim dựa trên tựa game nổi tiếng toàn cầu Liên Minh Huyền Thoại.

- Tại sao lại chọn Piltover và Zaun làm bối cảnh chính của bộ phim, thay vì các khu vực khác trong ''Liên Minh Huyền Thoại'' như Demacia hay Nexus?

- Christian Linke: Đối với chúng tôi, Piltover và Zaun rất thú vị, bởi đây là vùng đất trung tâm của khoa học và công nghệ. Chúng tôi là những "con mọt" công nghệ, nên đã lựa chọn nơi này vì thấy thích thú và trân quý.

Bên cạnh đó, về mặt sáng tạo nghệ thuật, chúng tôi đã làm việc với Fortiche Animation Studio đến từ Paris (Pháp). Đơn vị này đã sử dụng cảnh sắc của Paris, họ đưa ra những phương án chúng tôi có thể làm với phong cảnh trong phim, nơi mọi thứ đều được bao phủ bởi công nghệ, có rất nhiều clockwork và những cỗ máy móc tuyệt vời luôn xoay vần.

- Vậy lý do nhà sản xuất chọn Vi và Jinx làm hai vị tướng chính?

- Alex Yee: Bạn biết đấy, Jinx và Vi là hai nhân vật do tôi và Christian cùng xây dựng, phát triển. Nhân vật Vi là sản phẩm của Christian, xuất hiện trong phần nhạc nền chủ đạo khi bắt đầu phim, lyrics dành cho Vi là bước tiến quan trọng trong việc sáng tác của chúng tôi.

Với Jinx, không chỉ đơn thuần sáng tác một ca khúc là đủ. Chúng tôi phải làm cả MV cho Jinx. Đây cũng là lần đầu chúng tôi sản xuất MV ca nhạc.

Chúng tôi đã làm việc cùng nhóm sản xuất đã tạo ra những sản phẩm tăng cường cho trò chơi, và tôi nghĩ rằng bộ phim cũng nên có những khu vực khác nhau, giống cách phân chia những vùng đất trên thế giới này. Khu vực chúng tôi lựa chọn để dựng phim mang một quan điểm thẩm mỹ mới mẻ.

Và bạn biết đấy, có rất nhiều chương trình khoa học giả tưởng ra mắt vào khoảng thời gian này. Vì vậy, chúng tôi cho rằng trên đây là những nét riêng khiến tác phẩm khác biệt hơn so với những sản phẩm khác.

phim arcane anh 1

- Thử thách và áp lực lớn nhất ở vai trò nhà sản xuất khi phát triển một bộ phim dựa trên trò chơi nổi tiếng như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)?

- Alex Yee: Có rất nhiều thách thức trong quá trình phát triển bộ phim. Chúng tôi áp lực, nhưng tôi nghĩ đa phần áp lực xuất phát từ bản thân.

Chúng tôi đã đặt mình vào vị trí của những người chơi và người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới, từ đó nhận thấy điều quan trọng nhất là phải tạo ra thứ gì đó thực sự công bằng, để khán giả có thể yêu mến bộ phim trong thời gian dài.

Tôi tin rằng một trong những lợi thế lớn nhất giúp chúng tôi có thể kiên trì bước tiếp trong quá trình thực hiện bộ phim là nhờ ê-kíp đã dành rất nhiều thời gian xây dựng nên thế giới và những nhân vật sống động.

Có vô số lựa chọn trong việc truyền tải câu chuyện và tôi nghĩ rằng sự tin tưởng từ công ty (Riot Games - đơn vị phát hành LMHT) đã giúp chúng tôi khám phá, tìm ra hướng đi đúng, từ đó sáng tạo nên cốt truyện riêng của phim.

Thách thức lớn mà tôi nghĩ Christian có thể đề cập thêm là quá trình tìm kiếm giọng nói phù hợp cho các nhân vật.

Christian Linke: Theo tôi, thách thức lớn nhất chắc chắn là giai đoạn tìm kiếm giọng nói phù hợp để lồng tiếng cho các nhân vật. Đặc biệt là hai nhân vật Vi và Jinx.

Khán giả sẽ mong đợi và đặt ra nhiều tiêu chuẩn cho hai vị tướng này. Chính vì thế, chúng tôi đã mất nhiều thời gian để tìm ra giọng nói phù hợp cho Jinx. Có lẽ phải mất tới 3 năm, vì chúng tôi đưa ra yêu cầu rất chi tiết cho nhân vật này.

Tôi phải tìm được một người có thể truyền tải hai khía cạnh trong giọng nói của Jinx, phải thể hiện được những khoảnh khắc bùng nổ ở thời điểm then chốt, nhưng sau đó cũng cần để lộ sự gần gũi và từ tốn.

Chúng tôi đã phải mất một khoảng thời gian khá dài để tìm ra Ella, người lồng tiếng nhân vật Jinx. Tôi thật sự nghĩ rằng khoảng thời gian tìm kiếm người lồng tiếng là lúc đáng sợ nhất, vì chúng tôi biết rằng cả ê-kíp và khán giả đều rất kỳ vọng với các nhân vật.

- Đâu là nguồn cảm hứng để tạo nên những nhân vật mới chưa từng xuất hiện trong game, như Silco và Vander?

- Alex Yee: Đây là câu hỏi mà chúng tôi cũng đã tự hỏi bản thân mình rất nhiều trước đây.

Khi bắt đầu tìm hiểu hình dáng các nhân vật trong game, chúng tôi dự định đưa vào bộ phim nhiều tướng hết mức có thể, để khán giả tìm thấy càng nhiều nhân vật yêu thích của họ càng tốt. Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi không muốn hủy hoại cốt truyện cá nhân của nhân vật đã được chọn.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng nếu chỉ có một vị tướng duy nhất xuất hiện xuyên suốt tác phẩm, thì thế giới trong phim sẽ trở nên nhỏ bé và không đáng kể. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên chúng tôi cần khám phá và tự đặt câu hỏi là các tướng có mối tương quan với nhau thế nào.

phim arcane anh 2

Chúng tôi cũng tự hỏi liệu những nhân vật này trông "ngầu" thế nào, khả năng của họ ra sao? Chúng tôi tự hỏi phải làm thế nào để khán giả cảm thấy các nhân vật xuất hiện đều là con người thực sự, với triết lý nhân sinh riêng.

Một cách chúng tôi nghĩ ra chính là xây dựng nhân vật bám sát vào cảm xúc của người thật. Tôi biết với người hâm mộ, các vị tướng là những nhân vật huyền thoại với khả năng vượt trội, nhưng (nếu là con người) họ cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề tương tự chúng ta.

Những nhân vật như Silco, Vander và Mel đóng vai trò quan trọng, là người kết nối câu chuyện của các vị tướng cũ. Khi chọn người lồng tiếng cho các nhân vật, chúng tôi nghĩ họ cũng giúp định hình nhân vật.

Các nhân vật đều có cá tính riêng và thực sự trở thành dàn diễn viên trung tâm tác phẩm. Tôi đều từng làm việc với đội ngũ xây dựng nhân vật gốc, vì vậy chúng tôi tin rằng mình có đủ kỹ năng để tạo nên các nhân vật mới.

- Sức hút hiện nay của "Arcane" đã đáp ứng được mong đợi của hai anh?

- Christian Linke: Tôi mong khán giả yêu thích Liên Minh Huyền Thoại tự hào về Arcane. Arcane có thể xem là đã thành công, chúng tôi sẽ làm thêm nhiều tác phẩm về các nhân vật và tướng khác từ Liên Minh Huyền Thoại.

Gánh nặng của Captain America trong ngày trở lại

Nhà sản xuất hé lộ trong tương lai, Captain America mới (Anthony Mackie) sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn để vượt qua cái bóng của Steve Rogers (Chris Evans) và khẳng định mình.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm