Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đang nằm trông ngao, bị sóng lớn cuốn ra biển

Đang trên đường chạy tàu ra khơi đánh cá, ngư dân Long thấy một người đàn ông trên chiếc thuyền trôi tự do trên biển, lập tức ông đến ứng cứu.

Sáng 20/4, tại gia đình ngư dân Lê Văn Long (52 tuổi, trú xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), hàng chục người tìm đến gặp anh Phạm Văn An (43 tuổi, trú xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) chia vui và hỗ trợ vật chất để người này sớm về đoàn tụ cùng gia đình.

Ngư dân Long kể rạng sáng cùng ngày, khi đang trên đường chạy tàu ra vùng biển đánh cá thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc thuyền nhỏ trôi tự do. Sau khi tiếp cận, ngư dân này phát hiện một người nằm bất tỉnh bên trong, tay vẫn cầm chiếc đèn pin đang bật sáng.

Ngay sau đó, anh An được ông Long đưa vào bờ cấp cứu. “Tối 19/4, tôi đang nằm ngủ trên thuyền trông bãi ngao thì bất ngờ gặp sóng to. Chiếc thuyền bị đứt dây neo rồi trôi dạt ra biển. Sau nhiều giờ vật lộn, tôi bị kiệt sức rồi bất tỉnh lúc nào không hay. Nếu không được bác Long phát hiện rồi cứu giúp, chắc tôi đã chết rồi”, anh An kể.

Ông Long đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để hỗ trợ đưa anh An về quê.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm