Ngoài cách đến tận nơi giao dịch để đăng ký, người dùng có thể cập nhật thông tin tại nhà thông qua ứng dụng di động và website của nhà mạng Viettel và Vinaphone.
Riêng Mobifone và Vietnamobile không hỗ trợ đăng ký trực tuyến, chủ thuê bao phải đến trực tiếp điểm giao dịch để bổ sung thông tin. Trước áp lực thời gian còn 2 ngày, tình trạng người dùng ồ ạt đăng ký online đã khiến dịch vụ này quá tải nghiêm trọng.
Website Vietteltelecom không thể đăng nhập được vào trua ngày 21/4. |
Trong 3 nhà mạng lớn, Viettel là đơn vị có cách đăng ký dễ dàng nhất. Tuy nhiên trong ngày 22/4, nhà mạng này luôn trong tình trạng quá tải.
"Túc trực hơn một ngày để đăng ký bổ sung thông tin nhưng vẫn không được. Tôi tranh thủ cả giờ thấp điểm như giữa trưa và khuya nhưng ứng dụng My Viettel vẫn liên tục báo bận", Diệu Hà, ngụ Đồng Nai, chủ thuê bao Viettel, cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, trưa ngày 22/4, website của Vinaphone và Viettel đều xảy ra hiện tượng quá tải, không thể truy cập.
Vinaphone quá tải ngay trong giờ thấp điểm. |
"Hôm 21/4 tôi phải vất vả lắm mới đăng ký thông tin thuê bao cho mình được. Nhưng hôm này thì không thể đăng ký online cho người thân được nữa", Xuân Huyến, 36 tuổi ngụ Tân Phú, Đồng Nai cho biết trước đó một ngày anh vẫn sử dụng được dịch vụ này.
Trước tình trạng quá tải này, nhiều điểm giao dịch đã dán thông báo việc sau ngày 24/4, các nhà mạng vẫn sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin thuê bao, gồm CMND và ảnh chân dung để người dùng không bị gián đoạn dịch vụ.
Tuy nhiên, chỉ mới có Vinaphone và Mobifone xác nhận việc gia hạn thời gian đăng ký thông tin thuê bao trước khi dừng dịch vụ. Cụ thể nhà mạng Vinaphone sẽ tiếp tục hỗ trợ đăng ký đến hết ngày 15/5, Mobifone cũng thông báo lùi ngày nhưng chưa có mốc cụ thể. Riêng nhà mạng Viettel và Vietnamobile vẫn chưa có thông báo chính thức về việc gia hạn thời gian.
Ứng dụng My Viettel cũng không thể truy cập kể cả những giao dịch bình thuờng. |
Trước đó, lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thuê bao đã có CMND chính chủ, các nhà mạng có thể linh hoạt lấy ảnh trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin. Cần tìm cách linh hoạt nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Để kiểm tra thuê bao có thuộc diện bổ sung thông tin, người dùng có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Cách này dùng được cho tất cả nhà mạng.
Ngoài cách nhắn tin, chủ thuê bao có thể gọi điện đến tổng đài hoặc kiểm tra trực tuyến qua website https://vietteltelecom.vn/check-info? với nhà mạng Viettel, http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo với nhà mạng Vinaphone và http://vietnamobile.com.vn/tracuutttb với nhà mạng Vietnamobile.
Nếu kết quả trả về thuê bao chưa xác minh hoặc sai thông tin, người dùng cần thực hiện bổ sung cho chính xác trước ngày 24/4 để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Riêng trường hợp sai thông tin, chủ thuê bao buộc phải mang CMND cũng SIM gốc ra điểm giao dịch để thực hiện đăng ký.