Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn Việt kiều hội quân cùng tuyển quần vợt dự SEA Games

Tuyển quần vợt Việt Nam đã có mặt tại cụm sân ở Bắc Ninh để tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sau những giải đấu quốc tế ở Thái Lan, niềm hy vọng vàng Lý Hoàng Nam đã có mặt ở Bắc Ninh để bước vào tập luyện. Anh được kỳ vọng bảo vệ thành công tấm HCV đơn nam SEA Games khi sẽ thi đấu với tư cách hạt giống số một.

Trong khi đó, 3 tay vợt nữ Việt kiều gồm Fodor Csilla, Chanelle Vân Nguyễn và Savanna Lý Nguyễn đã tới Việt Nam để hội quân cùng các đồng đội tuyển Việt Nam tối 9/5. Có đôi chút ảnh hưởng của múi giờ, nhưng cả ba tay vợt đều háo hức khi được làm quen sân bãi.

SEA Games 31 anh 1

Tuyển Việt Nam hội quân đủ tại Bắc Ninh. Ảnh: VTF.

"Tôi háo hức và vinh dự khi được quay trở lại Việt Nam và một lần nữa đảm nhiệm trọng trách thi đấu cùng tuyển quốc gia tại SEA Games 31. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tôi đã dành nhiều thời gian để tập luyện và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho kỳ đại hội lần này", Savana Lý Nguyễn, đương kim HCB đơn nữ, chia sẻ.

Môn quần vợt tại SEA Games 31 có sự tham dự của 11 quốc gia, tranh tài ở 7 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Huấn luyện viên trưởng Trương Quang Vũ cho biết: "Tuyển quần vợt Việt Nam có nhiều lợi thế khi tăng cường nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Điều này sẽ hỗ trợ cho đội giành nhiều huy chương tại SEA Games 31. Trong đó, huy chương được kỳ vọng ở nội dung đồng đội nam và chúng tôi cũng hướng tới mục tiêu bảo vệ huy chương vàng đơn nam với tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam. Tại sân nhà, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả sẽ là nguồn động lực cho tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa tại kỳ Đại hội lần này".

Nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ sẽ thi đấu vòng loại ngày 13/5, vòng bán kết ngày 14/5 và chung kết ngày 15/5. Ngày 16/5, các VĐV được nghỉ ngơi trước khi bước vào tranh tài các nội dung còn lại từ ngày 17/5 đến 22/5. Chung kết đôi nam nữ diễn ra ngày 20/5, chung kết đôi nam, đôi nữ ngày 21/5 và chung kết đơn nam, đơn nữ ngày 22/5. Các trận đấu bắt đầu từ 10h.

Trường Sơn khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

Hạt giống số một Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành 1,5 điểm sau 2 ván cờ tiêu chuẩn trong ngày mở màn cờ vua 10/5.

Bóng ném bãi biển nam Việt Nam sớm vô địch SEA Games

Bóng ném bãi biển nam Việt Nam vô địch sớm một vòng đấu sau khi ngược dòng thắng Philippines với tỷ số 2-1 vào chiều 10/5.

HLV Minh Giang: 'HCV SEA Games là mục tiêu của toàn đội'

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị cũng như làm quen nhà thi đấu ở Hà Nam trước khi tranh tài tại SEA Games 31.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm