Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân văn phòng săn smartphone giá rẻ thời khủng hoảng

Kinh tế khó khăn khiến không ít người tiết kiệm chi tiêu bằng cách tìm mua smartphone giá rẻ thay vì sử dụng những chiếc điện thoại đắt tiền.

Dân văn phòng săn smartphone giá rẻ thời khủng hoảng

Kinh tế khó khăn khiến không ít người tiết kiệm chi tiêu bằng cách tìm mua smartphone giá rẻ thay vì sử dụng những chiếc điện thoại đắt tiền.

Từng chạy theo mốt khi liên tục đổi điện thoại đắt tiền các dòng mới nhất, thời gian này anh Nam, nhân viên một công ty viễn thông tại Hà Nội đang dần từ bỏ sở thích “xa xỉ” đó. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, tình trạng cắt thưởng, giảm lương diễn ra ngày một nhiều, “dù muốn hay không tôi cũng phải tính toán chi tiêu cho hợp lý. Hơn nữa, thị trường hiện nay có rất nhiều smartphone giá rẻ, tính năng không khác gì các điện thoại đắt tiền. Suy cho cùng, mình chủ yếu dùng điện thoại để phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí... Loại nào phù hợp với khả năng tài chính của mình thì dùng thôi”, anh Nam chia sẻ.

Hiện tại, sau khi tìm hiểu thị trường, anh Nam đã chuyển sang dùng chiếc Revo HD4 của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone bởi theo anh, sản phẩm này có cấu hình lõi tứ cao cấp nhưng mức giá thì rẻ bất ngờ.

Thương hiệu bình dân như HKPhone lại ngày càng hút khách.

Có suy nghĩ tương tự anh Nam, anh Bình (biên tập viên báo điện tử) cũng đang sử dụng một chiếc smartphone giá rẻ thay vì các điện thoại cao cấp của các thương hiệu điện thoại lớn. Dù vậy, sản phẩm mà anh lựa chọn vẫn luôn phải đáp ứng tiêu chí tiết kiệm mà vẫn sành điệu.

“Tôi dùng thương hiệu điện thoại bình dân hơn bởi với cấu hình ngang ngửa, nhưng sản phẩm của các thương hiệu lớn luôn đắt gấp đôi, gấp ba thương hiệu bình dân. Có lẽ do số tiền họ bỏ ra cho thương hiệu là quá lớn nên giá thành sản phẩm cũng vì đó mà tăng theo. Chiếc Revo HD4 mà tôi đang dùng có giá 4,5 triệu nhưng tính năng không thua gì một smartphone cao cấp có giá hơn chục triệu đồng” - anh Bình cho biết.

Các smartphone giá rẻ chỉ từ 3,5 triệu đang được nhiều người dùng lựa chọn.

Trường hợp như anh Nam, anh Bình hiện nay rất phổ biển tại các công sở thời gian gần đây. Tình trạng nhân viên văn phòng ít việc, chờ lương đang diễn ra ở nhiều công ty thời kinh tế suy thoái. Giá cả tăng vùn vụt, người nào người nấy chăm chăm nghĩ cách chi tiêu “ngon, bổ, rẻ”. Chị Mai (kế toán công ty xuất bản sách) mỗi lần muốn mua sản phẩm gì đều lên mạng tham khảo giá, lựa chọn sản phẩm được đánh giá chất lượng tốt và có mức giá cạnh tranh nhất. Khi không may bị mất chiếc iPhone 4 đang dùng, chị quyết định mua chiếc HKPhone Revo MAX sau tìm hiểu kỹ lưỡng và so sánh với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

“Tôi rất ngạc nhiên bởi rất ít thương hiệu điện thoại Việt nào lại có chính sách bán hàng đặc biệt như HKPhone. Sau khi xem trên mạng thấy có sản phẩm Revo MAX rất đẹp, giá lại hợp lý, tuy nhiên tôi vẫn hơi e ngại và quyết định đến showroom HKPhone để tận tay trải nghiệm thực tế xem sao. Khi đến nhân viên ở đây có tư vấn rằng tôi có thể mua và dùng thử máy 3 ngày, không ưng ý thì có thể trả lại mà vẫn được hoàn tiền 100%. Tôi mua về và hoàn toàn hài lòng với sản phẩm này”.

Revo MAX là sản phẩm được nhiều chị em văn phòng ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Kinh tế khó khăn là cơ hội tốt cho sản phẩm điện thoại giá rẻ, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để mua một chiếc điện với những tính năng cũng có ở các sản phẩm giá chỉ vài triệu đồng. Trong khi thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt, HKPhone là thương hiệu điện thoại được người dùng nhắc đến nhiều nhất. Hãng đang dẫn đầu trong phân khúc smartphone giá rẻ với các sản phẩm có những ưu điểm vượt trội và đặc biệt luôn có mức giá không thể cạnh tranh. Điển hình như Revo HD4 với giá 4,5 triệu hiện là smartphone lõi tứ màn hình HD giá rẻ nhất Việt Nam, Revo MAX được biết đến là smartphone màn hình khổng lồ 5,3 inch giá thấp kỷ lục 3,5 triệu.

Ngoài ra HKPhone còn sở hữu hệ thống showroom chuyên biệt với 120 showroom trên cả nước. Hãng cũng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ theo từng ngày với những chính sách tốt nhất cho khách hàng như: cam kết “100% Hài lòng”, “Gian hàng đảm bảo”... Tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm và hệ thống cửa hàng chính hãng HKPhone tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm