Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân tụ tập, giữ xe cán bộ để phản đối dự án điện mặt trời

Cho rằng dự án điện mặt trời hoạt động sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, mưu sinh, người dân giữ 3 ôtô của đơn vị chức năng 2 ngày nay phản đối.

Chiều 29/6, ông Đặng Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu (huyện Phù Mỹ, Bình Định), cho biết người dân vẫn còn tập trung và giữ 3 ôtô của cơ quan chức năng tại khu vực đầm Trà Ổ (thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu) để trình bày ý kiến về dự án xây nhà máy điện mặt trời tại đây.

Dan giu xe phan doi anh 1

Đến chiều 30/6, người dân vẫn giữ 3 xe của chính quyền để phản đối. Ảnh: Văn Công.

Theo ông Nhàn, dự án nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ mới được tỉnh đồng ý chủ trương, chứ chưa triển khai. “Người dân cho rằng chưa họp lấy ý kiến của dân mà đã thực hiện nên phản đối”, ông nói.

Vị này thông tin thêm huyện chuẩn bị triển khai cho Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Châu, nhưng chưa triển khai thì xảy ra sự việc người dân tụ tập phản đối. “Cái này là do dân chưa rõ sự tình mà thôi”, ông Nhàn cho biết thêm.

Tiếp xúc với người dân, họ cho rằng dự án khi đầu tư đã không tôn trọng người dân. “Họ đầu tư phải công khai thông tin, lấy ý kiến dân, chứ chưa gì đã về khảo sát nên người dân mới bức xúc ngăn chặn và giữ xe khi đoàn đến khảo sát”, một người dân nói và cho biết họ giữ xe để gây sức ép, muốn được đối thoại trực tiếp với chủ tịch tỉnh về dự án trên.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), thông tin chưa có triển khai dự án điện ở Trà Ổ. “Chúng tôi chỉ đi kiểm tra xem hệ thống đấu nối tuyến điện như thế nào có phù hợp không, thì người dân ra cản và giữ xe”, ông Dũng cho biết và khẳng định khi nào triển khai dự án, huyện sẽ tổ chức họp dân, họp đảng bộ để lắng nghe ý kiến bà con.

Theo ông Dũng, trước mắt sẽ mời bà con đến trụ sở thôn hoặc trụ sở UBND xã để đối thoại trực tiếp. “Nếu người dân có nhu cầu đối thoại với Chủ tịch tỉnh, thì chủ tịch tỉnh hẹn sáng chủ nhật (1/7) trực tiếp ra đối thoại”, ông Dũng nói.

Dan giu xe phan doi anh 2

Xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định. Ảnh: Google Maps.

 

Đoàn người quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Đến 22h, rất đông người quá khích vẫn tập trung tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Họ đốt hơn 10 xe máy, ném bom xăng gây cháy nhiều phòng làm việc.


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm