Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2 bàn, Bayern vẫn để Juve cầm hòa 2-2

Thi đấu lấn lướt và có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước của Mueller (43') và Robben (55') song sự thiếu tập trung ở hàng thủ khiến Hùm xám tuột mất chiến thắng trong tầm tay.

Tổng hợp trận đấu: Juventus 2-2 Bayern Munich Dẫn trước 2 bàn nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đội bóng nước Đức Bayern Munich chỉ có trận hòa trên sân của Juventus.
Đúng như sự kỳ vọng, cuộc đọ sức giữa Juventus và Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rất hấp dẫn.
Dù phải thi đấu trên sân khách, đương kim vô địch nước Đức vẫn nhanh chóng chơi lấn lướt và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành đối diện.
Cầm được rất ít bóng nhưng Juve cũng khiến hàng phòng ngự Bayern đôi lần giật mình sau những tình huống phản công nhanh. Chỉ tiếc, cả Mario Mandzukic và Paulo Dybala đều tỏ ra thiếu nhảy cảm ở pha bóng quyết định.
Trước hàng thủ số đông và được tổ chức rất tốt của đội chủ nhà, Bayern vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội. Phút 13, Thomas Mueller lẽ ra đã có thể mở tỷ số cho Hùm xám nếu xử lý tốt hơn đường căng ngang có phần hơi sửa lưng của Lewandowski.
Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, đại diện Bundesliga cũng tìm được đường vào khung thành được trấn giữ bởi Gianluigi Buffon.
Sau một loạt tình huống phối hợp sắc nét, Mueller kết thúc gọn gàng để đưa Bayern vượt lên.
Tiếp đà hưng phấn, đội khách gia tăng cách biệt ở phút 55 nhờ pha đi bóng và cứa lòng đẳng cấp của Arjen Robben.
Pha lập công quen thuộc của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan giúp Bayern mở toang cánh cửa đi tiếp.
Trong bối cảnh bế tắc và có dấu hiệu bất lực, Juve lại bất ngờ được đối thủ trao cho món quà quý giá chỉ 8 phút sau khi nhận bàn thua thứ hai. Từ sai lầm khống chế hỏng của trung vệ Joshua Kimmich, Paulo Dybala thoát xuống hạ gục Manuel Neuer, thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà.
Bàn rút ngắn cách biệt giúp đoàn quân của huấn luyện viên Max Allegri thi đấu hưng phấn hơn hẳn. Phút 76, cầu thủ vào thay người Sturaro vượt qua Kimmich, đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số trận đấu.
Sự thiếu tập trung ở hàng thủ và đặc biệt mắt xích của tài năng trẻ Kimmich khiến Bayern đánh rơi chiến thắng.
Cầu trường Juventus Arena như nổ tung sau màn ngược dòng gỡ hòa của đội chủ nhà.
Màn va chạm nảy lửa giữa Mandzukic và Lewandowski, tiền đạo góp phần đẩy chân sút người Croatia khỏi Allianz Arena hồi mùa hè 2014.
Pep Guardiola có lẽ không thể tin vào việc đội nhà bị gỡ sau khi đã dẫn trước hai bàn. Dẫu vậy, kết quả hòa 2-2 cũng sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho Bayern trước trận lượt về diễn ra ngày 17/3.

Những lý do Bayern Munich phải dè chừng Juventus

Ở thời điểm lễ bốc thăm vòng 1/8 diễn ra, rất nhiều người tin Bayern Munich sẽ ăn tươi nuốt sống Juventus, nhưng mọi chuyện giờ đã khác.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm