Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Trung Quốc ùn ùn trở lại thành phố sau Tết

Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, người Trung Quốc trở lại các thành phố lớn, tiếp tục công việc và học tập, khiến lưu lượng giao thông tăng cao tại các ga tàu hỏa và đường cao tốc.

dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 1
Cảnh sát giao thông luôn túc trực trên đường cao tốc Long Nham, Trung Quốc trong ngày 1/2 để điều hướng các phương tiện giao thông. Theo âm lịch, hôm qua là ngày thứ 5 của năm Đinh Dậu cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Người dân Trung Quốc bắt đầu trở về với các thành phố lớn, khiến lưu lượng giao thông tăng lên mức đỉnh điểm trên các tuyến đường. Ảnh: China News. 
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 2
Lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt cũng tăng cao đột biến trong đợt "xuân vận", được mệnh danh là cuộc di cư lớn nhất của loài người. Ảnh: China News. 
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 3
Cô bé ngồi trên vai cha ở ga tàu hỏa Tây Bắc Kinh đông kín người. Tầng lớp trung lưu mới nổi ở Trung Quốc lại chọn di chuyển bằng ôtô riêng để tránh cảnh đông đúc. Ảnh: China News. 
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 4
Ga tàu điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, chứng kiến lượng khách cao điểm kể cả vào ban đêm. Nhiều chuyến tàu được tăng cường trong đêm muộn để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân khi họ quay trở về với công việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Ifeng News. 
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 5
12h đêm, các toa tàu vẫn chèn kín người từ quê lên thành phố để kịp ngày làm việc đầu năm. Năm ngoái, hơn 50.000 người bị mắc kẹt tại một nhà ga ở Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) do thời tiết xấu. 

 

Ảnh: Ifeng News.
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 6
Dòng người chen chúc tại sân ga ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, từ tối mùng 4 Tết. Với tổng chiều dài hơn 121.000 km, mạng lưới đường sắt ở Trung Quốc là hệ thống đường sắt lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. 

 

Ảnh: 365jia.cn
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 7
Hành khách rời ga tàu ở Bắc Kinh. Dịp tết âm lịch tại Trung Quốc vốn được biết đến với cảnh tượng hàng trăm nghìn người chen lấn tại các bến xe, nhà ga, sân bay đông đúc, tạo ra áp lực rất lớn về giao thông. Ảnh: Chinanews. Ảnh: China News. 
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 8
Cảnh tượng đông đúc ở các sân bay của Trung Quốc không phải là điều hiếm gặp sau Tết. Trong ảnh, người dân xếp hàng dài ở sân bay ở Tam Á, đảo Hải Nam trong ngày mùng 5 âm lịch. Ảnh: China News.
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 9
Người đàn ông gồng gánh mang theo các vật phẩm từ quê ra thành phố sau Tết. Nhà chức trách ước tính từ ngày 13/1 đến 21/2, các công dân Trung Quốc có 2,5 tỷ chuyến đi bằng đường bộ, 356 triệu chuyến đi bằng đường sắt, 58 triệu chuyến bay và 42 triệu chuyến hải trình. Ảnh: 365jia.cn
dan Trung Quoc do ve thanh pho sau Tet anh 10
Sau khi vượt quãng đường dài đông đúc, người dân xếp hàng đón taxi trong khu vực nhà chờ ở thành phố để trở về với cuộc sống và công việc hậu Tết. Ảnh: China News. 
Cuộc đại sum họp của 1,4 tỷ người Trung Quốc "Xuân vận” hay "Cuộc di cư mùa xuân" là lúc hàng trăm triệu người Trung Quốc về quê ăn Tết Âm lịch. Đó là cuộc di cư thường niên lớn nhất của loài người trên Trái Đất.

Dân Trung Quốc càn quét các khu du lịch trong dịp Tết

Từ Tây Hồ ở Hàng Châu đến Thiếu Lâm Tự ở Hà Nam, các điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đông dân nhất thế giới đều ken đặc người trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Du khách Trung Quốc bị hổ vồ chết vì trốn vé

Một người đàn ông trẻ ở Trung Quốc bị 3 con hổ tấn công đến chết sau khi trèo qua hàng rào để trốn vé tham quan sở thú ngày đầu năm.


Mai Anh

Bạn có thể quan tâm