Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn tiền đạo châu Á tỏa sáng ở Champions League

Sardar Azmoun, Hwang Hee-chan và Takumi Minamino đều để lại dấu ấn ở lượt trận mở màn, qua đó mang về những điểm đầu tiên cho đội nhà tại Champions League.

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League chứng kiến phong độ chói sáng của nhiều tiền đạo châu Á, trong đó nổi bật nhất là chân sút người Hàn Quốc Hwang Hee-chan. Cầu thủ này đóng góp bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, góp công lớn trong chiến thắng hủy diệt 6-2 của RB Salzburg trước đối thủ Genk. 

Doi tuyen Viet Nam anh 1
Minamino từng đối đầu đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Không thua kém đồng đội, tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino cũng để lại dấu ấn với 2 đường chuyền thành bàn trong thắng lợi của đội nhà.

Đây đều là những cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Hwang Hee-chan là người từng sút tung lưới U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2014. Sau đó 4 năm, cầu thủ này tiếp tục góp mặt trong đội hình đội tuyển Olympic Hàn Quốc đánh bại Olympic Việt Nam 3-1 tại Asian Games 2018. 

Trong khi đó, Minamino thậm chí đối đầu bóng đá Việt Nam tới 6 lần, từ cấp độ U19, U23 tới đội tuyển quốc gia. Giống người đồng đội tại RB Salzburg, tiền đạo người Nhật Bản cũng toàn thắng khi đối đầu bóng đá Việt Nam, mà gần nhất là thắng lợi 1-0 của đội tuyển Nhật Bản trước đội tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019. 

Cái tên khác cũng tỏa sáng ở lượt trận này là Sardar Azmoun. Đây chính là tiền đạo số một của đội tuyển Iran tại Asian Cup 2019 với 4 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. 

Trở về từ Asian Cup 2019, cầu thủ sinh năm 1995 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Zenit. Bàn thắng ở hiệp một trong trận đấu với Lyon đã là pha lập công thứ 5 sau năm trận của Azmoun cho đội bóng nước Nga mùa này.

Tuy nhiên, đội bóng của anh lại không thể bảo toàn cách biệt khi để Memphis Depay gỡ hòa trong hiệp 2, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1. 

Doi tuyen Viet Nam anh 2
Bàn thắng của Azmoun chưa đủ để giúp Zenit có chiến thắng đầu tiên tại Champions League 2019/20. Ảnh: Getty Images.

Với một điểm có được, Azmoun cùng các đồng đội hiện xếp thứ 2 tại bảng G, đứng sau RB Leipzig. Đội bóng nước Đức đã giành chiến thắng 2-1 trước Benfica ở lượt trận đầu tiên. 

Còn RB Salzburg của Hwang Hee-chan và Minamino đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng E sau chiến thắng trước Genk. Tuy nhiên, thử thách sẽ chỉ thực sự tới ở lượt đấu thứ 2, khi đội bóng này phải hành quân tới sân Anfield của nhà đương kim vô địch Liverpool. 

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-2 Iran Sardar Azmoun lập cú đúp giúp tuyển Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Takumi Minamino - niềm hy vọng số 1 của Nhật Bản tại Asian Cup

Đội tuyển Nhật Bản không cần Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki để chinh phục Asian Cup 2019. Bởi đơn giản, họ đã có Takumi Minamino.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm