Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Thủ Thiêm khóc ngất khi không được đối thoại với cán bộ Trung ương

Cuộc tiếp xúc với cử tri sáng nay của lãnh đạo TPHCM chỉ cho phép 7 người dân vào trong, khiến hàng chục người dân còn lại kêu gào bên ngoài cổng sắt.

Bà con Thủ Thiêm nói gì sau buổi đối thoại với Ban tiếp công dân? Sau gần 2 giờ làm việc, 7 đại diện cư dân Thủ Thiêm kết thúc buổi đối thoại với lãnh đạo thành phố và Ban tiếp công dân Trung ương, họ nói muốn cùng TP.HCM gỡ rối.
Thu Thiem anh 1
Từ 8h sáng, rất đông người dân cùng đến Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2 để chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc với lãnh đạo TP.HCM, nhưng ban tổ chức chỉ gặp 7 đại diện nên nhiều người đứng ngoài chờ đợi, yêu cầu được vào bên trong.
Thu Thiem anh 2
Người dân bày tất cả giấy tờ nhà, bản đồ, hình ảnh thu thập được trong suốt nhiều năm qua cho các cán bộ và phóng viên ghi nhận.
Thu Thiem anh 3
Trong khi đó, ngồi lẳng lặng ở một góc gặm ổ bánh mì nguội lạnh, chị Nguyễn Thị Trúc Ly, 36 tuổi, cho biết khi nghe tin đối thoại với cán bộ Trung ương, chị tới rất sớm. Tuy nhiên, khi chị cùng người dân tới thì không được tham dự.
Thu Thiem anh 4
Nhiều người kêu khóc, xin được vào bên trong hội trường. Bà Lê Thị Thảo ở phường Bình Khánh, cùng một số hộ dân tiến tới cổng yêu cầu lực lượng chức năng cho người dân vào trong để nghe đối thoại. Tuy nhiên, các cán bộ giữ cổng không mở khiến nhiều người dân bức xúc.
Thu Thiem anh 5
Căng thẳng tăng cao khi bà Đỗ Thị Tuyết gào khóc rồi ngất xỉu. Bà Đỗ Thị Tuyết (70 tuổi), cho rằng bà bị cưỡng chế 3 căn nhà tổng diện tích 150 m2 ở phường Bình Khánh, giá đền bù 120 triệu. Bà đã nhiều lần ra Hà Nội nhưng vẫn chưa được giải quyết. Nay được tin có Trưởng ban tiếp công dân Trung ương vào, bà hy vọng sẽ bày tỏ được vấn đề mình vướng mắc, nhưng bà không thể trao đổi trực tiếp.
Thu Thiem anh 6
Bà lập tức được mọi người dìu ra ngoài và được bấm huyệt để hồi tỉnh.
Thu Thiem anh 7
Do tuổi cao sức yếu, bà đã nằm lả ở bóng râm đối diện Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2.
Thu Thiem anh 8
Nhiều cán bộ được huy động để đỡ cánh cửa. "Xin các cán bộ để chúng tôi vào. Chúng tôi chỉ cần được nghe thôi", nhiều người dân gào khóc, bất lực trước cánh cổng sắt của trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2.
Thu Thiem anh 9
Bà Huỳnh Thị Hồng Loan cầm ảnh và các giấy tờ khiếu kiện đất đai, đòi được làm việc với lãnh đạo Ban tiếp công dân Trung ương.
Thu Thiem anh 10
Nhiều người dân tìm cách treo bản đồ quy hoạch lên cánh cổng. Sau gần 2 giờ làm việc, 7 đại diện cư dân Thủ Thiêm kết thúc buổi đối thoại với lãnh đạo thành phố và Ban tiếp công dân Trung ương.

Hoàng Việt

Bạn có thể quan tâm