Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao trị giá 445 triệu USD không được lên tuyển Anh

Rất nhiều ngôi sao người Anh không có cơ hội tranh tài tại VCK EURO 2020 diễn ra vào hè năm nay.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 1
dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 2

Tối 25/5, HLV Gareth Southgate công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ chuẩn bị cho chiến dịch Euro 2020. Dàn cầu thủ này sẽ có một tuần để chứng tỏ bản thân. Danh sách rút gọn 26 cái tên sẽ được nhà cầm quân này công bố vào ngày 1/6. Zing chọn ra đội hình những cầu thủ đang thi đấu cho các CLB hàng đầu nhưng không được trao cơ hội, hoặc bỏ lỡ Euro vì chấn thương.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 3

Nick Pope nằm trong tốp 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh mùa 2020/21. Anh cũng là cái tên thường xuyên bắt chính cho tuyển Anh ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, thủ môn thuộc biên chế Burnley gặp vấn đề ở đầu gối và phải tiến hành phẫu thuật. HLV Southgate đã phải triệu tập Aaron Ramsdale (Sheffield) và Sam Johnstones (West Brom) để thay thế.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 4

Cơ hội lên tuyển của Aaron Wan-Bissaka rất thấp bởi tuyển Anh đang có quá nhiều lựa chọn chất lượng cho vị trí hậu vệ phải như Alexander-Arnold, Trippier, Reece James. Ngôi sao thuộc biên chế Man Utd đang cân nhắc đầu quân cho tuyển CH Congo để có cơ hội thể hiện ở các đấu trường quốc tế.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 5

Chấn thương xương bánh chè khiến Joe Gomez không thể ra sân cho Liverpool từ tháng 11/2020 đến nay. Trung vệ sinh năm 1997 chỉ có thể trở lại vào đầu mùa 2021/22.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 6

Lối chơi quyết liệt của Eric Dier mang đến nhiều rủi ro cho tuyển Anh. Đây là lý do HLV Southgate quyết định loại cầu thủ thuộc biên chế Tottenham để trao cơ hội cho Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton) hay Tyrone Mings (Aston Villa).

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 7

Michael Keane đã chơi 35 trận cho Everton ở mùa vừa qua. Anh sở hữu tỷ lệ thắng không chiến ấn tượng (trung bình 3,2 lần mỗi trận). Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man Utd vẫn không nhận được sự quan tâm từ HLV Southgate.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 8

Sau quãng thời gian tệ hại ở Tottenham, Ryan Sessegnon may mắn tìm lại bản thân khi đầu quân cho Hoffenheim dưới dạng cho mượn. Cựu cầu thủ Fulham vẫn còn nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm trước khi cạnh tranh sòng phẳng với Luke Shaw, Ben Chilwell một vị trí trên tuyển.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 9

Callum Hudson-Odoi (trái) nhận kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2000 đang có dấu hiệu chững lại vì những bê bối đời tư. Con số 19 trận đá chính trên mọi đấu trường trong màu áo Chelsea là không đủ để Hudson-Odoi được khoác áo "Tam sư" tại Euro.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 10

Dele Alli trải qua mùa giải khó khăn khi anh không được ra sân thường xuyên. Phải đến khi HLV Ryan Mason lên nắm quyền, tiền vệ này mới bắt đầu trở lại đội hình xuất phát của "Gà trống".

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 11

Ở đợt tập trung cho Euro, James Maddison không chấn thương, nhưng anh vẫn phải nhường vị trí cho các đồng nghiệp có phong độ ấn tượng hơn như Phil Foden (Man City), Jesse Lingard (MU/West Ham), Jack Grealish (Aston Villa).

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 12

Harvey Barnes từng được triệu tập lên tuyển Anh dự UEFA Nations League vào năm 2020. Tuy nhiên, anh bị HLV Southgate làm ngơ ở đợt triệu tập này. Lý do chính là cầu thủ sinh năm 1997 không ra sân cho Leicester lần nào kể từ tháng 2 đến nay vì chấn thương.

dan sao 445 trieu euro khong duoc len tuyen anh anh 13

Tammy Abraham đối mặt tương lai ảm đạm tại Chelsea, khi anh không được HLV Thomas Tuchel trọng dụng. Một trường hợp đáng tiếc khác cũng không được lên tuyển là Patrick Bamford. Ngôi sao của Leeds là chân sút người Anh ghi bàn tốt thứ ba tại Premier League 2020/21. Anh chưa có chỗ trên tuyển do không phù hợp với lối chơi của "Tam sư".

Sao tuổi Sửu cứu Kepa, đưa Chelsea vào tứ kết Tiền đạo sinh năm Đinh Sửu (1997) Tammy Abraham ghi bàn duy nhất đồng thời cứu thua cho Chelsea sau sai lầm của thủ môn Kepa ở trận thắng Barnsley tại vòng 5 FA Cup.

Tuyển Anh công bố danh sách dự Euro 2020

Trent Alexander-Arnold và Jesse Lingard có tên trong đội hình sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2020.

Dàn sao MU trong đội hình tuyển Anh dự Euro 2020

Tiền đạo Mason Greenwood có tên trong danh sách đội hình sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm