Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao trẻ bứt phá mạnh mẽ mùa này

Sau một mùa bùng nổ trong màu áo CLB và tuyển quốc gia, Jude Bellingham vào top 3 cầu thủ đắt nhất thế giới.

tin chuyen nhuong anh 1

Bellingham thành tâm điểm ở Dortmund khi Jadon Sancho và Erling Haaland lần lượt rời CLB. Anh chơi tốt từ đầu mùa 2022/23. Đến World Cup 2022, Bellingham tỏa sáng, vươn tầm vào nhóm tiền vệ hàng đầu. Lúc này, tiền vệ sinh năm 2003 được định giá 120 triệu euro.

tin chuyen nhuong anh 2

Musiala chơi tốt từ mùa 2021/22. Mùa này, đặc biệt từ World Cup 2022, sao Bayern khẳng định vị thế ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đức. Mùa này, tiền đạo 20 tuổi ghi 15 bàn và có 10 kiến tạo cho Bayern.

tin chuyen nhuong anh 3

Wirtz bỏ lỡ nửa đầu mùa giải 2022/23 vì chấn thương dây chằng. Khi trở lại, sao trẻ tuyển Đức chơi 17 trận, ghi một bàn và có 8 kiến tạo. Wirtz và Musiala là hai ngôi sao thế hệ mới của bóng đá Đức.

tin chuyen nhuong anh 4

Gvardiol "bước ra ánh sáng" từ World Cup 2022. Nhưng xuyên suốt mùa này, trung vệ người Croatia chơi ổn định trong màu áo Leipzig. Chelsea, Tottenham, Inter và nhiều CLB sẵn sàng chiêu mộ Gvardiol với giá không dưới 90 triệu euro trong hè tới.

tin chuyen nhuong anh 5

Martinelli vượt qua ám ảnh chấn thương để ra sân đều đặn và tỏa sáng trong mùa này. Anh ghi 14 bàn, có 6 kiến tạo sau 41 trận, góp công lớn cho thành tích đứng đầu BXH Premier League của Arsenal.

tin chuyen nhuong anh 6

Camavinga vượt qua áp lực để được ra sân thường xuyên ở đội hình Real mùa này. HLV Carlo Ancelotti đang luân phiên sử dụng tuyển thủ Pháp trong vai trò tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải. Chơi ở đâu, Camavinga đều thể hiện từ tròn vai trở lên.

tin chuyen nhuong anh 7

Caicedo nằm trong top 5 tiền vệ phòng ngự được chấm điểm cao nhất Premier League. Một năm trước, Caicedo từng bị MU nhận định không đủ năng lực để chơi đỉnh cao ở Anh. Hiện tại, nhiều ông lớn Premier League sẵn sàng chi 70-80 triệu euro để có tuyển thủ Ecuador.

tin chuyen nhuong anh 8

Ramos thay thế xuất sắc vai trò Darwin Nunez để lại ở Benfica. Anh ghi 25 bàn, có 11 kiến tạo sau 41 trận ra sân. Từ World Cup 2022, Ramos tỏa sáng trong màu áo Bồ Đào Nha, do đó giá chuyển nhượng được Benfica thổi lên hơn 100 triệu euro.

Cầu thủ nghiệp dư gợi nhớ huyền thoại ném biên Premier League Jason Kissi, cầu thủ nghiệp dư ở Anh, gây chú ý với khả năng ném biên uy lực, gợi nhớ hình ảnh của "huyền thoại ném biên" Rory Delap trong màu áo Stoke giai đoạn 2007-2013.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Những vụ chuyển nhượng được chờ đợi trong hè 2023

Lionel Messi, Sergio Ramos, Jude Bellingham nhiều khả năng sẽ có bến đỗ mới khi mùa giải năm nay khép lại.

Màn ăn mừng hụt nói lên khác biệt của Haaland

Thứ chân sút người Na Uy mang đến cho Man City mùa này không chỉ là những bàn thắng hay các thống kê kỷ lục.

Cầu thủ Bayern bất mãn vì không được thi đấu

Hậu vệ Noussair Mazraoui cho rằng anh không được ban huấn luyện trao cơ hội thi đấu dù vừa thể hiện tốt sau World Cup 2022.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm