Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao thể thao trong ‘Fast & Furious 7’

Siêu phẩm điện ảnh vừa phá kỷ lục doanh thu tập hợp nhiều diễn viên hành động danh tiếng, xuất thân là vận động viên chuyên nghiệp.

Bom tấn 'Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu khi ra mắt

Với 143,6 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ, bom tấn tốc độ là tác phẩm điện ảnh tháng 4 có thành tích ra mắt ấn tượng nhất lịch sử.

Nổi tiếng nhất trong số này là Ronda Rousey, hiện là nhà vô địch võ tổng hợp thế giới (UFC) thế giới ở hạng gà. Trong Fast & Furious 7, Rousey đóng vai Kara, nữ vệ sĩ hoàng gia ở Abu Dhabi và có màn tỷ thí với Michelle Rodriguez trong vai Letty.

Ronda Rousey sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật. Mẹ cô, AnnMaria De Mars từng vô địch judo thế giới năm 1984. Lên 11 tuổi, cô đã theo học judo từ mẹ và có được thành tích quốc tế đầu tiên là tấm HCB giải thế giới năm 2007. Ở Olympic Bắc Kinh 2008, Ronda Rouse trở thành VĐV judo đầu tiên của Mỹ giành huy chương tại một kỳ Thế vận hội với tấm HCĐ.

Ronda Rousey không có đối thủ ở đấu trường UFC mà cô tham dự từ đầu năm 2012.
Ronda Rousey không có đối thủ ở đấu trường UFC mà cô tham dự từ đầu năm 2012.

Đoạt rất nhiều thành tích ở môn judo nhưng kể từ khi tham gia đấu trường UFC vào năm 2012, tên tuổi của Ronda Rousey mới được biết đến rộng rãi. Cô giành chiến thắng trong cả 11 lần thượng đài với những đòn tấn công như vũ bão cùng tuyệt chiêu “bẻ tay”. Cuối tháng 2 vừa qua, cô chỉ cần 14 giây để hạ knock-out người đàn bà thép Cat Zingano.

Ronda Rousey từng gây nên tranh cãi lớn khi tiết lộ bí quyết thành công trong sự nghiệp: “Theo tôi biết, sex giúp tăng lượng testerrone ở nữ giới, vì vậy trước mỗi lần thượng đài tôi đều cố gắng yêu thật nhiều”.

Nhờ tài năng cùng khuôn mặt khả ái, nữ võ sĩ này được các nhà làm phim ở Hollywood chú ý. Năm ngoái, cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim bom tấn The Expendables 3 (Biệt đội đánh thuê 3) cùng các ngôi sao đình đám như Sylvester Stallone, Lý Liên Kiệt, Jason Statham, Dolph Lundgren, Arnold Schwarzenegger, Harrison Ford, Antonio Banderas và Mel Gibson. 

Jason Statham khi còn là một vận động viên nhảy cầu.
Jason Statham khi còn là một vận động viên nhảy cầu.

Một “tân binh” danh tiếng khác là nhân vật phản diện Deckard Shaw do Jason Statham thủ vai. Ngôi sao được biết đến với loạt phim The Transporter (người vận chuyển) xuất thân là vận động viên nhảy cầu nhưng thành tích không mấy nổi bật. Anh từng đứng hạng 8 nội dung cầu 1 m nam tại Đại hội thể thao Liên hiệp Anh năm 1990 và đứng hạng 12 ở giải VĐTG năm 2012.

Khác với Statham, sự nghiệp điện ảnh của Dwayne Johnson (vai điệp viên Luke Hoobs) thành công không kém so với khi anh còn là vận động viên. Anh là một đô vật chuyên nghiệp nổi tiếng với 17 lần lên vô địch giải WWE (World Wrestling Entertaiment), 8 lần vô địch WWF/E dành cho các đô vật hạng nặng chuyên nghiệp. Trên sàn đấu vật chuyên nghiệp, The Rock (biệt danh của Dwayne Johnson) được đánh giá là một trong những vận động viên thành công nhất mọi thời đại.


Dwayne Johnson là huyền thoại ở môn đấu vật biểu diễn.

Trước khi tham gia đấu vật, The Rock là cao thủ ở môn bóng bầu dục. Anh từng nhận được học bổng của trường đại học Miami Hurricanes, tham gia thi đấu 39 trận và đoạt chức VĐQG năm 1991. Nếu không bị chấn thương ở lưng và bị đẩy sang Canada lập nghiệp, Dwayne Johnson có thể đã trở thành một VĐV bóng bầu dục chuyên nghiệp.

Bén duyên với điện ảnh từ năm 2001 với bộ phim The Mummy Returns (Xác ướp trở lại), Dwayne Johnson liên tục gặt hái thành công trong sự nghiệp. Tính đến nay, tổng doanh thu các bộ phim điện ảnh mà anh tham dự lên đến 4,3 tỷ USD (chưa tính Fast & Furious 7). Anh xem siêu phẩm này là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi quyết định tham gia vào phần 5 vào năm 2010 và gắn bó ở 2 phần tiếp theo.

Jason Statham thoát chết nhờ bơi giỏi: Trong một cảnh quay ở bộ phim The Expendables 3, Jason Statham kịp nhảy ra khỏi chiếc xe tải trước khi nó lao xuống biển ở độ sâu 18 m. Khi đóng cảnh đó, Statham đi giày bốt rất nặng và đeo thắt lung có súng, nếu là người bình thưởng hẳn đã chìm xuống biển sâu nhưng ngôi sao của phim “Người vận chuyển” thoát chết nhờ khả năng bơi lặn học được khi còn là vận động viên nhảy cầu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm