Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao thế giới sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Angelina Jolie, Celine Dion đều mang song thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ở làng giải trí châu Á, diễn viên Lê Tư, Trương Đình cũng là trường hợp tương tự.

Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 1
Vợ chồng Chung Lệ Đề và Trương Luân Thạc: Diễn viên Thiên long bát bộ kết hôn cùng tài tử kém 12 tuổi hồi tháng 11/2017. Mới đây, Lệ Đề xuất hiện tại một sự kiện với hình ảnh tăng cân trông thấy vì sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh con. "Sau khi làm vợ, tôi rất hạnh phúc nhưng luôn chú ý ăn uống, vận động theo chế độ nên không thể thừa cân. Thời gian này có thể vì thuốc đã ảnh hưởng tới hormone cơ thể hoặc là nội tiết tố. Nhiều người nói tôi mập ra, già đi. Tôi thấy già hay xấu cũng được, chỉ mong sớm có em bé", cô chia sẻ.

Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 2
Vợ chồng Lê Tư và Mã Đình Cường: Năm 2008, "đệ nhất mỹ nữ TVB" Lê Tư bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí và kết hôn với tỷ phú tật nguyền Mã Đình Cường. Đến năm 2010, cô nhờ cậy phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh đôi con gái. Tuy nhiên, vì áp lực sinh con trai để nối dõi cho gia đình chồng nên nàng Triệu Mẫn tiếp tục sử dụng phương pháp này nhưng vẫn sinh thêm một bé gái vào 2 năm sau. Lê Tư từng nhiều lần tiết lộ cô rất yêu trẻ con. "Dù là con trai hay con gái, tôi đều rất hạnh phúc. Tôi thích hưởng thụ từng giây phút được chăm sóc các con, được chứng kiến các con mạnh khỏe lớn lên từng ngày", cô nói. 
Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 3
Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương: Cuối năm 2009, họ chính thức chào đón bé gái dễ thương bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo sau 5 lần thất bại vì lý do sức khỏe. Hai năm sau, cặp sao hạnh phúc đón thêm một bé trai kháu khỉnh. Hồi tháng 8/2017, nữ diễn viên 7X cùng chồng hơn 10 tuổi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 8 cho con gái và chia sẻ hình ảnh hạnh phúc của gia đình trên trang cá nhân. “Công chúa nhỏ của tôi đã 8 tuổi. Cảm ơn con đã mang hạnh phúc đến cho cha mẹ. Hãy sống thật vui vẻ và khỏe mạnh nhé. Chúc mừng sinh nhật con yêu”, Trương Đình chú thích.
Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 4
Vợ chồng Celine Dion và Rene Angelil: Năm 2000, Celine Dion và chồng Rene Angelil chào đón con trai đầu lòng, bé Rene Charles, bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sau 6 lần thất bại. 10 năm sau, giọng ca My heart will go on tiếp tục thông báo tin vui đón thêm cặp song sinh Eddie và Nilson cũng bằng phương pháp này. Đối với Dion, việc có thêm con ở tuổi 42 là điều hạnh phúc bởi cô từng phải đi điều trị vô sinh và đấu tranh về mặt cảm xúc rất lớn với quyết định này. Ngoài ra, ông xã Angelil đã bước sang tuổi 68 và không còn khỏe mạnh để cùng cô sinh em bé.
Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 5
Vợ chồng Mariah Carey và Nick Cannon: Diva người Mỹ từng bị sảy thai trước khi chào đón cặp song sinh kháu khỉnh hồi năm 2011. Theo đó, bé gái Monroe Cannon được sinh ra trước, nặng 2,3 kg, sau đó là bé trai Moroccan Scott Cannon với cân nặng 2,4 kg. Trong quá trình mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo ở tuổi 41, Carey cho biết sức khỏe cô không tốt do huyết áp cao và đái tháo đường. Hiện, giọng ca Without you đã giành quyền nuôi con sau khi ly hôn Nick Cannon.
Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 6
Vợ chồng Angelina Jolie và Brad Pitt: Minh tinh Hollywood sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh đôi hai bé Knox và Vivienne hồi năm 2008. Theo tờ People, Jolie đã bỏ ra số tiền 12.000 USD để nhờ cậy y học trong vấn đề sinh nở bởi sức khỏe cô không tốt và chỉ có 1% cơ hội mang song thai theo cách tự nhiên. Thêm nữa, cô mong muốn việc có con phải thật nhẹ nhàng để dành thời gian lo cho những cái khác. Tại thời điểm bác sĩ báo tin về thai nhi, cặp vợ chồng cũ đều sốc và bất ngờ. "Ôi, vậy là trong chớp mắt, chúng tôi đã có 6 nhóc”, Angelina Jolie chia sẻ. Hiện, 2 nhóc tỳ đáng yêu này đã là những sao nhí xinh đẹp và quyền lực nhất Hollywood.
Dan sinh con bang phuong phap thu tinh nhan tao anh 7
Vợ chồng Nicole Kidman và Keith Urban: Năm 2008, Kidman sinh bé gái đầu lòng Sunday Rose bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hai năm sau, gia đình của "thiên nga Australia" tiếp tục chào đón một thành viên mới nhưng do một phụ nữ mang thai hộ. Minh tinh cho biết thời điểm đó cô đã 43 tuổi và sẽ gặp nguy hiểm nếu sinh thêm con. Trước khi về chung nhà với Urban, Kidman từng là vợ của siêu sao điện ảnh Tom Cruise. Cặp sao này không có con đẻ mà chỉ có hai con nuôi.

Bạn có thể quan tâm