Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao ‘Thế giới khủng long 2’ nhận tranh Đông Hồ từ fan Việt

Lần lượt Chris Pratt, Bryce Dallas Howard và đạo diễn J.A. Bayona nhận những món quà đặc biệt từ người hâm mộ loạt phim khủng long tại Việt Nam.

Dàn sao 'Thế giới khủng long 2' nhận tranh Đông Hồ Các ngôi sao của bom tấn "Jurassic World: Fallen Kingdom" nhận món quà đặc biệt từ người hâm mộ Việt Nam.

Sự kiện ra mắt Jurassic World: Fallen Kingdom diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) có sự tham gia của ba cái tên quan trọng nhất, làm nên thành công cho bom tấn điện ảnh hiện đã thu hơn 700 triệu USD toàn cầu là Chris Pratt, Bryce Dallas Howard và đạo diễn J.A. Bayona.

Các fan của loạt phim khủng long tại Việt Nam đã dành tặng cho bộ ba những bức tranh được vẽ theo phong cách Đông Hồ đặc trưng. Và dĩ nhiên, hình của Pratt, Howard và Bayona cũng có sự góp mặt của bầy khủng long quen thuộc.

Cả ba đều tỏ ra bất ngờ trước món quà đặc biệt, cũng như tò mò muốn biết thêm về loại hình tranh dân gian đã xuất hiện từ khoảng thế kỷ XVII - XVIII tại Việt Nam. Và họ hứa sẽ cất chúng tại một vị trí trang trọng ở văn phòng hoặc nhà riêng của mình.

Bryce Dallas Howard, Chris Pratt mang con tới gặp khủng long

Chris Pratt, Bryce Dallas Howard trả lời phỏng vấn Zing.vn Hai ngôi sao Hollywood chia sẻ về bộ phim khủng long mới "Jurassic World: Fallen Kingdom".

Ba năm sau sự kiện ra mắt Jurassic World (2015) tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Chris Pratt và Bryce Dallas Howard thêm một lần nữa dành cho Zing.vn cơ hội được trò chuyện riêng.

Cả hai thừa nhận rằng không ai nghĩ tới con số doanh thu 1,67 tỷ USD toàn cầu hồi mùa hè 2015. Tiếp nối thành công ấy, họ không muốn khán giả phải cảm thấy thất vọng với Fallen Kingdom hay làm sứt mẻ thương hiệu khủng long

Một kỷ niệm khó quên với hai ngôi sao của Jurassic World: Fallen Kingdom là đưa các con tới trường quay, cho xem mô hình khủng long. Chris Pratt hồi tưởng: “Lũ trẻ được thấy mô hình khủng long animatronic công nghệ cao, đắt tiền. Khi những đứa trẻ 5, 6 tuổi trông thấy chúng, thấy chúng có khả năng ứng đối, lũ nhóc thực sự choáng ngợp”.

phim The gioi khung long 2 anh 1
Chris Pratt và Bryce Dallas Howard trên trường quay Jurassic World: Fallen Kingdom.

Cuối cùng, đằng sau tất cả những pha hành động thót tim trong phim, Pratt và Howard muốn bộ phim đọng lại trong tâm trí khán giả còn qua phần thông điệp mang tính cảnh báo vốn bắt nguồn từ nguyên tác văn học của Michael Crichton.

Bryce Dallas Howard giải thích: “Có thể bạn vờ rằng mục đích của mọi thứ là sự tiến bộ, nhưng tất cả sau cùng chỉ là lòng tham… Khoa học đã có nhiều tiến bộ đột phá, nhưng đột phá còn đi kèm với hậu quả. Chúng ta cần giữ cho nhân tính được vẹn nguyên. Tôi nghĩ đó cũng chính là thông điệp mà tập phim mới muốn đề cập”.

J.A. Bayona: “Tôi đã cố gắng để làm ra bộ phim khủng long hay nhất”

Đạo diễn J.A. Bayona trả lời phỏng vấn Zing.vn Nhà làm phim người Tây Ban Nha chia sẻ về hậu trường bộ phim khủng long "Jurassic World: Fallen Kingdom" mà mình mới thực hiện.

Sau Jurassic World, Colin Trevorrow rút lui về vị trí đồng biên kịch và sản xuất. Do đó, giám đốc sản xuất Steven Spielberg và hãng Universal cần tìm một cái tên mới cho chiếc ghế đạo diễn. Và J.A. Bayona - nhà làm phim mà hai Howard và Pratt mô tả là “xuất chúng” - là người được chọn.

Trả lời Zing.vn, đạo diễn người Tây Ban Nha cho rằng: “Chúng tôi đã cố gắng thực hiện nên bộ phim khủng long hoành tráng và hay nhất có thể. Bộ phim mang đậm tính giải trí, và mở rộng thế giới khủng long theo hướng mà ít người ngờ tới”.

Một thay đổi lớn ở Fallen Kingdom so với các bộ phim khủng long trước là con người nay lại đi giải cứu khủng long khỏi con người, thay vì con người giải con người khỏi loài khủng long. Từ đây, Bayona hướng tác phẩm theo chủ đề “thấu cảm”.

phim The gioi khung long 2 anh 2
J.A. Bayona bên cạnh hai ngôi sao của thương hiệu phim khủng long.

“Thông điệp của bộ phim là hãy cố gắng chấp nhận những điều mà bản thân không thể hiểu được… Xoay quanh chuyện giải cứu khủng long, con người sẽ làm gì với khủng long, liệu chúng ta sẽ bảo vệ chúng như nhiều giống loài khác hay bỏ mặc chúng chết? Tôi nghĩ bộ phim tạo nên cảm xúc từ đó”, nhà làm phim nói.

Fallen Kingdom là tập thứ hai của một bộ ba phim khủng long mới. Và các phim phần hai thường hay bị đánh giá kém hơn so với phần một. Chưa kể, phim phần hai phải chứa đựng nhiều nhiệm vụ khác nhau: kết nối tới phần trước, mở ra phần sau, đồng thời vẫn là một câu chuyện riêng hoàn chỉnh.

J.A. Bayona hoàn toàn hiểu những khó khăn ấy, nhưng ông đồng thời nghĩ rằng Fallen Kingdom vẫn có lợi thế khi đứng ở nút thắt của toàn bộ trilogy. Khi ấy, nhà làm phim cần thu thập những gì tinh túy của phần một, rồi đưa đẩy khán giả tới vị trí nút thắt sẽ được hóa giải ở phần ba.

Sau tất cả áp lực đến từ doanh thu, kịch bản, nội dung, kỹ thuật…, J.A. Bayona cho biết hiện ông chưa có thêm kế hoạch làm phim tiếp theo. “Tôi đã không ngừng làm việc suốt hai năm qua. Đó là quãng thời gian căng thẳng nhưng hết sức đáng nhớ… Nhưng kế hoạch tiếp theo của tôi thì đơn giản chỉ là một kỳ nghỉ thôi.

Jurassic World: Fallen Kingdom đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhân dịp Jurassic World: Fallen Kingdom vẫn đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả các món quà liên quan đến từ bộ phim: 10 huy hiệu, 5 móc chìa khóa, 2 mũ lưỡi trai.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về e-mail phimanh@zing.vn. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ có cơ hội nhận quà.

Câu hỏi: Cảnh cuối cùng của Jurassic World: Fallen Kingdom lấy bối cảnh tại thành phố nào?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 8h sáng 28/6 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi quà trong trường hợp trúng giải.



Ngọc Quang

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm