Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao thất nghiệp dù mùa giải đã khởi tranh

Hầu hết giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã khởi tranh nhưng nhiều cầu thủ có tiếng tăm vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 1
Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 2

Sergio Romero được Man Utd giải phóng hợp đồng do không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thủ môn người Argentina đang được một số CLB La Liga liên hệ, trong đó có Granada.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 3

Sau khi rời Arsenal, David Luiz vẫn dành nhiều thời gian để tập luyện. Nhà vô địch Champions League 2011/12 vẫn chưa quyết định tiếp tục thi đấu ở châu Âu hay trở về quê nhà Brazil.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 4

Jerome Boateng đã ra đi nhưng Bayern Munich vẫn cho phép cầu thủ này sử dụng cơ sở vật chất để tập luyện duy trì thể trạng. Boateng từng có ý định đến Premier League để khoác áo MU nhưng thương vụ này đã không xảy ra.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 5

Năm 2014, Eliaquim Mangala cập bến Man City với mức giá lên đến 45 triệu euro. Tuy nhiên, đây lại là nước đi khiến sự nghiệp của ngôi sao người Pháp sa sút. Sau quãng thời gian thi đấu cho Everton, Valencia, cầu thủ 30 tuổi đang lâm vào cảnh thất nghiệp.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 6

Đầu năm 2021, Jack Wilshere được CLB cũ Bournemouth trao cho bản hợp đồng thử việc đến hết mùa 2020/21. Anh ra sân 15 trận, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần. Con số này là không đủ để cựu sao Arsenal kiếm được bản hợp đồng dài hạn ở sân Dean Court.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 7

Cách đây ít ngày, CLB Basaksehir thông báo chấm dứt hợp đồng với Rafael da Silva chỉ sau một mùa giải. Cựu hậu vệ Man Utd có thể đoàn tụ với người anh em song sinh Fabio da Silva trong màu áo CLB Nantes tại Ligue 1.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 8

Jetro Willems từng thi đấu ấn tượng trong màu áo PSV và được kỳ vọng trở thành ngôi sao của tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1994 dần sa sút và đang không có bến đỗ sau khi bị Frankfurt từ chối gia hạn hợp đồng vì chấn thương dai dẳng.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 9

Cựu sao Premier League Hatem Ben Arfa đổi 3 CLB trong 3 mùa gần nhất (Rennes, Valladolid, Bordeaux) nhưng vẫn chưa thể kiếm cho mình một bản hợp đồng dài hạn.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 10

Trong khi người đồng đội cũ Arjen Robben giải nghệ, tái xuất rồi lại giải nghệ, Franck Ribery vẫn chưa muốn dừng lại. Lão tướng 38 tuổi vẫn đều đặn tập cùng Boateng tại trung tâm huấn luyện Bayern cho đến khi tìm được bến đỗ phù hợp.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 11

Đầu năm 2020, sóng gió liên tục ập đến với Daniel Sturridge khi anh bị cấm thi đấu 4 tháng vì vi phạm luật cá cược. Ngay lập tức, CLB Trabzonspor cũng thông báo chấm dứt hợp đồng với cựu tuyển thủ Anh. Đã hơn một năm trôi qua, cầu thủ từng nhận huy chương vô địch Champions League 2012/12 và 2018/19 vẫn chưa có bến đỗ mới.

Dan sao that nghiep du mua giai da khoi tranh anh 12

Ở mùa 2020/21, Mario Mandzukic đầu quân cho Milan để san sẻ gánh nặng cho Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, dấu ấn của cầu thủ người Croatia tại San Siro chỉ là 1 lần đá chính, 9 lần vào sân từ ghế dự bị.

Ribery gửi thông điệp sau pha lập công ở tuổi 37 Cựu tuyển thủ Pháp Franck Ribery thực hiện những bước đi loạng choạng sau khi lập công cho Fiorentina ở trận thua Milan 2-3 tại vòng 28 Serie A rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội).

Lewandowski giúp Bayern thắng Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức

Tiền đạo người Ba Lan lập cú đúp giúp Bayern hạ Dortmund 3-1 ở trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội).

Messi có thể thi đấu ở vòng 4 Ligue 1

Cổ động viên sắp được chứng kiến màn trình diễn của siêu sao sinh năm 1987 tại giải VĐQG Pháp.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm