Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao rớt giá mạnh trong năm qua

Theo thống kê của Transfermarkt, Lionel Messi là một trong những ngôi sao có giá trị giảm mạnh trong quãng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2021.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 1

Giá trị chuyển nhượng của Eden Hazard giảm không phanh qua từng năm. Cuối năm 2019, anh được định giá lên đến 120 triệu euro. Con số này giảm còn 60 triệu euro vào cuối năm 2020 và giờ đây, ngôi sao từng khuấy đảo Premier League một thời chỉ có giá 18 triệu euro. Ở tuổi 30, lẽ ra Hazard đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại trở thành người thừa ở Real vì chấn thương dai dẳng.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 2

Không phải ngôi sao nào rời Liverpool cũng có thể tỏa sáng như Luis Suarez. Philippe Coutinho chưa bao giờ là chính mình kể từ khi đầu quân cho Barcelona. Sau nhiều đời HLV, cầu thủ người Brazil vẫn chưa có chỗ đứng tại Camp Nou. Hiện tại, anh tìm đường trở lại Premier League với hy vọng cứu vãn sự nghiệp.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 3

Sadio Mane thi đấu phần nào sa sút trong năm 2021. Vừa qua, anh đã có chuỗi tịt ngòi kéo dài đến 9 trận. Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool tụt xuống vị trí thứ 19 trong danh sách những cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện nay.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 4

Lionel Messi trải qua một năm đầy thăng trầm. Việc phải rời CLB gắn bó từ khi còn là một cầu thủ trẻ khiến "El Pulga" gặp khó khăn. Đến nay, màn trình diễn của Messi tại Ligue 1 vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ và giới chuyên môn. Con số 1 bàn, 4 kiến tạo là không xứng với đẳng cấp của ngôi sao đã giành 7 Quả bóng vàng.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 5

Chân sút trẻ được truyền thông đánh giá tiệm cận đẳng cấp của Cristiano Ronaldo vẫn chưa cho thấy sự chuyển biến trong lối chơi. Với tốc độ, kỹ thuật tốt, Joao Felix có thể tỏa sáng trong một vài khoảnh khắc. Tuy nhiên, anh vẫn thiếu đi điều quan trọng để trở thành một ngôi sao lớn, đó là sự ổn định.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 6

Việc lựa chọn thi đấu ở giải VĐQG kém cạnh tranh như Ligue khiến tài năng của Neymar phần nào mai một. Khi bước ra đấu trường châu lục, cầu thủ người Brazil cũng không thể chứng tỏ khả năng "gánh team" như cách Messi hay Ronaldo từng làm. Ở tuổi 29, Neymar vẫn cần cố gắng rất nhiều để hoàn thành giấc mơ giành Quả bóng vàng.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 7

Clement Lenglet từng được dự đoán trở thành trụ cột của tuyển Pháp nhưng anh chơi ngày một sa sút trong màu áo Barca. HLV Xavi liên tục làm ngơ cựu cầu thủ Sevilla để trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Eric Garcia hay Ronald Araujo.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 8

Saul đã cho thấy sự sa sút từ mùa giải cùng Atletico Madrid đăng quang La Liga 2020/21. Sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha chạm đáy sau quyết định đầu quân cho Chelsea. Anh mới ra sân vỏn vẹn 164 phút tại Premier League và chưa ghi bàn hay kiến tạo. Theo truyền thông Anh, Chelsea gần như chắc chắn trả tiền vệ này lại cho Atletico sau khi mùa bóng năm nay khép lại.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 9

Giá trị chuyển nhượng của Roberto Firmino giảm gần một nửa sau quãng thời gian phong độ sa sút. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Brazil phải đóng vai trò kép phụ cho Diogo Jota, người đã ghi 12 bàn trên mọi đấu trường.

Dan sao rot gia manh trong nam qua anh 10

Miralem Pjanic bị HLV Ronald Koeman gạch tên ngay sau khi lên nắm quyền tại Barcelona. Tiền vệ người Bosnia phải chuyển sang giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ để khoác áo Besiktas. Cựu sao Juventus không ngần ngại chỉ trích HLV Koeman đã thiếu tôn trọng anh. "Tôi từng vào đến chung kết Champions League nhưng Koeman không hề hỏi tôi muốn chơi ở vị trí nào. Ông ta cũng không quan tâm đến kinh nghiệm của tôi", Pjanic phát biểu.

Khoảnh khắc Mbappe vượt Ronaldo, Messi ở Globe Soccer Awards Vượt qua Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Lionel Messi, Mohamed Salah và Karim Benzema, tiền đạo Mbappe nhận giải "Cầu thủ hay nhất" ở Globe Soccer Awards 2021.

Man United thua Wolves trên sân nhà

Man United mở màn năm 2022 với trận thua 0-1 trước Wolves ở vòng 21 Premier League rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Carragher: 'Man City sẽ vô địch Premier League'

Cựu trung vệ Jamie Carragher nhận định cuộc đua vô địch Premier League 2021/22 sắp an bài sau khi Liverpool và Chelsea cầm chân nhau tối 2/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm