Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao nhận 10 điểm nhiều nhất hai thập niên qua

Theo thống kê của WhoScored, Lionel Messi là ngôi sao được trang này chấm nhiều điểm 10 nhất và bỏ xa các đồng nghiệp còn lại.

Lionel Messi anh 1

WhoScored được xem như đơn vị tiên phong trong việc chấm điểm cầu thủ sau trận, dựa trên thống kê và dữ liệu số hóa hai thập niên qua. Tính từ mùa giải 2009/10, kể từ khi WhoScored thu thập dữ liệu, Messi có tới 118 trận đấu được chấm 10, số điểm tuyệt đối.

Lionel Messi anh 2

Những trận đấu Messi được chấm điểm 10 nổi tiếng nhất có thể kể đến màn trình diễn trước Bayer Leverkusen tại lượt về vòng 16 đội Champions League 2011/12, khi Leo ghi tới 5 bàn giúp Barca vượt qua đối thủ với tỷ số 7-1, phá kỷ lục giải đấu.

Lionel Messi anh 3

Lần gần nhất Messi được chấm điểm 10 ở một trận cầu lớn, đó là khi Argentina thắng Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022. Messi ghi bàn ở trận đấu đó và tạo ra tới 4 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Lionel Messi anh 4

Cristiano Ronaldo đứng thứ hai trong danh sách với 38 lần được chấm điểm 10. Khác với Messi, Ronaldo ít có trận đấu được chấm điểm 10 hơn đồng nghiệp bởi anh chủ yếu tỏa sáng trong vai trò ghi bàn.

Lionel Messi anh 5

Neymar xếp ngay sau Ronaldo với 33 trận đấu được chấm điểm 10. Màn trình diễn nhận điểm 10 nổi tiếng nhất của tiền đạo người Brazil, đó là khi Barca thắng PSG 6-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League 2016/17.

Lionel Messi anh 6

Ở trận đấu đó, Neymar ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo, là nhân tố quan trọng nhất giúp Barca tạo ra màn lội ngược dòng đi vào lịch sử Champions League. Ở lượt đi, Barca để thua PSG tới 0-4 trên sân khách.

Lionel Messi anh 7

Luis Suarez có 27 lần được WhoScored chấm 10 điểm trong trận. Màn trình diễn ấn tượng nhất của chân sút người Uruguay giúp anh nhận điểm 10, đến trong chiến thắng 5-1 của Liverpool trước Norwich vào mùa 2012/13. Ở trận đó, Suarez ghi 4 bàn, trong đó có ba siêu phẩm đẹp mắt.

Lionel Messi anh 8

Robert Lewandowski có 19 lần được chấm điểm 10 trong hai thập niên qua. Giống Suarez, chân sút người Ba Lan cũng thường nhận số điểm tuyệt đối nhờ ghi hat-trick hay poker trong trận đấu. Ở bán kết lượt đi Champions League 2012/13, Lewandowski từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid, giúp Dortmund sau đó vào chung kết nhờ chiến thắng 4-3 sau hai lượt.

Lee Kang-in tái hợp ca sĩ Hàn Quốc

Lee Kang-in và Lee Na-eun được cho là quay lại với nhau sau những đồn đoán chia tay hồi đầu năm.

Iniesta bị cáo buộc trốn thuế

Nhà chức trách Nhật Bản xác định Andres Iniesta không kê khai khoảng thu nhập 860 triệu yên (tương đương 5,2 triệu euro) trong giai đoạn khoác áo Vissel Kobe.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm