Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao MU giành chức vô địch Europa League 2016/17 giờ ở đâu?

7 trong 11 cầu thủ Man Utd cùng nhau đánh bại Ajax ở trận chung kết Europa League năm 2017 không còn khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 1

Mùa giải 2016/17, Jose Mourinho mới lên nắm quyền, nhưng đã giúp Man Utd có mùa giải khá thành công với 3 danh hiệu Community Shield, League Cup và Europa League - chiếc cúp danh giá thứ 2 châu Âu, chỉ sau Champions League. Đội hình MU đánh bại Ajax 2-0 ở trận chung kết hiện tại chỉ còn số ít trụ lại Old Trafford.

Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 2

Đội hình chính của Man Utd trong trận chung kết Europa League mùa 2016/17. Đồ họa: Minh Phúc.

Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 3
Thủ môn Sergio Romero (Man Utd): Trong khi De Gea được chọn làm người bắt chính ở Premier League, Romero được các HLV của MU tin dùng cho các giải đấu cúp. Thủ môn người Argentina không phụ sự kỳ vọng của Mourinho khi đã chơi xuất sắc để giúp "Quỷ đỏ" giành danh hiệu lớn nhất kể từ sau chức vô địch Premier League năm 2013.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 4
Hậu vệ Antonio Valencia (LDU Quito): Antonio Valencia không được MU gia hạn hợp đồng sau 10 năm cống hiến. Anh trở về quê nhà Ecuador chơi bóng và tiếp tục gặt hái thành công cùng CLB LDU Quito.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 5
Hậu vệ Chris Smalling (Roma): Cầu thủ người Anh không có chỗ trong kế hoạch của HLV Solskjaer và phải sang Roma thi đấu dưới dạng cho mượn. Tại Serie A, Smalling thi đấu khá ấn tượng và đang được nhiều CLB săn đón.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 6
Hậu vệ Daley Blind (Ajax): Chỉ một năm sau khi giúp MU đánh bại Ajax, Blind đã trở về khoác áo chính CLB chủ sân Johan Cruyff vì không còn được HLV Mourinho trọng dụng.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 7

Hậu vệ Matteo Darmian (Parma): Darmian sở hữu lối chơi thông minh, nhưng chừng đó là không đủ để bù đắp điểm yếu về thể lực, tốc độ. Cầu thủ người Italy vừa trở về Serie A thi đấu trong màu áo CLB Parma vào hè 2019.

Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 8
Ander Herrera (PSG): Hè 2019, Ander Herrera quyết định không gia hạn hợp đồng với MU. Anh đầu quân cho PSG dưới dạng tự do với hy vọng giành thêm danh hiệu cùng CLB thủ đô nước Pháp.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 9
Tiền vệ Marouane Fellaini (Shandong Luneng): Fellaini với tinh thần chuyên nghiệp và khả năng thay đổi cục diện trận đấu là học trò cưng của HLV Mourinho. Tiền vệ người Bỉ bị HLV Solskjaer loại bỏ không lâu sau khi nắm quyền. Fellaini vừa dính virus corona ở Trung Quốc, nhưng đã bình phục và có thể trở lại tập luyện trong thời gian tới.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 10
Tiền vệ Paul Pogba (Man Utd): Pogba là người mở tỷ số ở trận chung kết từ ngay phút 18. Ba năm sau chức vô địch Europa League, Pogba vẫn khoác áo Man Utd nhưng tâm trí cầu thủ này đã không còn ở sân Old Trafford. Nhà vô địch World Cup đang muốn đầu quân cho một CLB mạnh hơn như Real, Juventus để có cơ hội giành danh hiệu.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 11
Tiền vệ Juan Mata (Man Utd): Năm 2019, Mata chấp nhận giảm một nửa thu nhập để được tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ".
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 12
Tiền vệ Henrik Mkhitaryan (Roma): Cầu thủ ghi bàn ấn định thắng lợi cho MU trước Ajax bị HLV Jose Mourinho loại bỏ vào năm 2018 vì anh có tinh thần rã đám và thiếu động lực thi đấu.
Dan sao MU dang quang Europa League 2016/17 anh 13
Tiền đạo Marcus Rashford (Man Utd): Sao trẻ được Louis Van Gaal đôn lên đội một vào tháng 2/2016 giờ đã là chân sút chủ lực của Man Utd và tuyển quốc gia Anh.
Cựu sao MU nức nở khi chia tay sự nghiệp ở châu Âu Chicharito (Javier Hernandez) không kìm nổi nước mắt khi báo tin cho gia đình ở quê nhà Mexico về quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu tại châu Âu.

8 cầu thủ hỏng sự nghiệp sau khi Sir Alex giải nghệ

Buttner, Rafael, Javier Hernandez là những cầu thủ triển vọng dưới thời Sir Alex. Tuy nhiên sự nghiệp của họ lại đi xuống sau khi nhà cầm quân người Scotland giải nghệ vào hè 2013.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm