Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao MU được kỳ vọng tỏa sáng ở Euro 2020

Manchester United góp 11 cầu thủ cho các đội tuyển tại ngày hội bóng đá châu Âu diễn ra hè năm nay.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 1

Đội hình cầu thủ Man Utd góp mặt tại VCK Euro 2020.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 2

Chấn thương của Nick Pope làm tăng cơ hội bắt chính của Dean Henderson ở tuyển Anh. Trong khi đó, David De Gea đang có phong độ không tốt. Anh đứng trước nguy cơ phải dự bị cho Unai Simon ở Euro 2020.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 3

Victor Lindelof là cái tên nổi tiếng bậc nhất đội hình tuyển Thụy Điển hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1994 nắm chắc suất đá chính nơi hàng thủ "Blagult".

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 4

Harry Maguire là trường hợp đặc biệt của tuyển Anh. Dù đang chấn thương, trung vệ sinh năm 1993 vẫn được đảm bảo vị trí trong danh sách 26 cầu thủ dự VCK Euro 2020. Thủ quân của Man Utd đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước khi "Tam sư" chính thức bước vào giải đấu lớn.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 5

Luke Shaw trải qua mùa giải 2020/21 suôn sẻ với 46 lần ra sân trong màu áo Man Utd. Cựu hậu vệ Southampton được triệu tập trở lại tuyển Anh lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 6

Scott McTominay là trụ cột tuyến giữa giúp Scotland giành vé dự VCK Euro đầu tiên kể từ năm 1996. Ngoài McTominay, đoàn quân của HLV Steve Clarke còn sở hữu nhiều ngôi sao đến từ các CLB lớn như Andy Robertson (Liverpool), Kieran Tierney (Arsenal), Billy Gilmour (Chelsea).

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 7

Dylan Levitt được đôn lên đội một MU từ năm 2019, nhưng chưa có lần ra sân nào. Ở mùa 2020/21, cầu thủ sinh năm 2000 cũng có 10 lần ra sân dưới dạng cho mượn tại 2 CLB Charlton và Istra 1961. Tuy nhiên, Levitt lại là cái tên được tin tưởng mỗi khi lên tuyển xứ Wales.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 8

Donny van de Beek không thường xuyên ra sân cho Man Utd ở mùa giải vừa qua, nhưng vẫn là cái tên thường xuyên xuất hiện trong màu áo tuyển Hà Lan. Lối chơi năng nổ cùng khả năng tạo đột biến của cựu cầu thủ Ajax có thể giúp ích cho "Cơn lốc màu da cam" tại VCK Euro sắp tới.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 9

Bruno Fernandes ghi 28 bàn, kiến tạo 17 lần cho Man Utd ở mùa 2020/21. Thống kê ấn tượng này giúp cầu thủ sinh năm 1994 chắc suất đá chính cho tuyển Bồ Đào Nha tại Euro sắp tới.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 10

Daniel James sở hữu tốc độ tốt, nhưng khả năng dứt điểm lại chưa thực sự ổn định. Dù sao, cựu cầu thủ Swansea vẫn là một trong những cái tên quan trọng bậc nhất của tuyển xứ Wales trong những năm gần đây, bên cạnh Gareth Bale, Aaron Ramsey.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 11

Marcus Rashford đánh bại nhiều đối thủ nặng ký đề giành một vị trí trên hàng công tuyển Anh tại Euro 2020. Cầu thủ 23 tuổi sở hữu lối chơi kỹ thuật, tốc độ và có thể đáp ứng nhiều yêu cầu về chiến thuật của HLV Gareth Southgate.

Dan cau thu Man Utd duoc ky vong toa sang tai Euro anh 12

Paul Pogba là trụ cột đưa tuyển Pháp đến chức vô địch World Cup 2018. Cựu sao Juventus sẽ phát huy tối đa khả năng khi được đá cặp với N'Golo Kante, cầu thủ được mệnh danh là "máy quét" hàng đầu thế giới hiện nay.


Pogba: 'Tôi không biết tắc bóng' Tiền vệ người Pháp thừa nhận điểm yếu của bản thân khiến MU chịu phạt đền trong trận thắng AS Roma 6-2 ở bán kết lượt đi Europa League 2020/21.

'Jordan Henderson ích kỷ khi dự Euro 2020'

Cựu tiền đạo Gabriel Agbonlahor chỉ trích Jordan Henderson vì không rút khỏi thành phần tuyển Anh dự Euro 2020 khi tình hình sức khỏe chưa đảm bảo.

Không thể xem thường Gareth Bale

Wales, đội tuyển được mệnh danh là “Bầy rồng”, không được kỳ vọng quá nhiều ở Euro 2020. Song, họ vẫn tự tin bước vào giải đấu này với người luyện rồng của mình: Gareth Bale.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm