Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao hết lời ca ngợi tuyển Mỹ trên Facebook

Từ cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice, ngôi sao màn bạc Arnold Schwarzenegger đến tay vợt 8 lần vô địch Grand Slam Andre Agassi đều chúc mừng màn trình diễn của thầy trò Klinsmann.

Sau thất bại 1-2 trước Bỉ, Mỹ đánh mất cơ hội được đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, người Mỹ hoàn toàn có quyền tự hào vì những gì mà đội tuyển của họ thể hiện tại Brazil. 

Thủ thành  Tim Howard và sự xuất thần trong trận Mỹ-Bỉ.
Thủ thành Tim Howard chơi xuất sắc trong trận Mỹ-Bỉ. Ảnh: Getty Images.

Đặc biệt là sự xuất thần của “siêu thủ môn” Tim Howard giúp khung thành Mỹ khỏi bị phá nát trước sự tấn công như vũ bão của tuyển Bỉ. Tính cả 5 pha cứu thua trong 2 hiệp phụ, thủ thành Howard đã nâng tổng số lần cản phá lên 16 lần, phá vỡ kỷ lục tại World Cup 1966.

Dù thua nhưng cổ động viên Mỹ vẫn tràn ngập tự hào và tin tưởng vào tương lai xán lạn của bóng đá Mỹ. Trên Facebook ngập tràn những lời ngợi khen, khích lệ các cầu thủ xứ cờ hoa nói chung và thủ thành Tim Howard nói riêng.

Cựu ngoại trưởng Mỹ, bà Condoleezza Rice ca ngợi các tuyển thủ Mỹ tại World Cup.

Cựu ngoại trưởng Mỹ, bà Condoleezza Rice không tiếc lời ngợi khen tuyển Mỹ:  “Các chàng trai của chúng ta đã thể hiện thật xuất sắc. Quả là một trận đấu tuyệt vời. Lời khen ngợi đặc biệt dành tặng thủ thành Tim Howard cho một ngày thi đấu xuất thần”.

Bên cạnh đó, hàng loạt những ngôi sao xứ cờ hoa cũng dành những lời có cánh cho các chàng trai của đội tuyển Mỹ. 

HLV trưởng tuyển Mỹ, ông Jurgen Klinsmann không khỏi tự hào dù Mỹ thua: "Rất tự hào về đội bóng, tự hào về các cổ động viên, tự hào về đất nước. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ trên cả tuyệt vời dành cho chúng tôi".
Cầu thủ Mỹ Landon Donovan xúc động chia sẻ: "Cảm thấy tự hào vì các chàng trai của chúng ta vì tất cả những gì họ đã làm suốt tháng qua. Cảm ơn người hâm mộ đã biến họ thành một đội tuyển quốc gia thực thụ".
Tay vợt huyền thoại Andre Agassi chia sẻ cảm nhận sau trận đấu: "Thật sự hài lòng với những nỗ lực của anh ấy (Tim Howard)".
Ngôi sao bóng rổ Harrison Barnes động viên tuyển Mỹ hướng về phía trước: "Tự hào về tuyển Mỹ và những gì mà họ thể hiện. Thêm động lực để chiến đấu tại World Cup 2018".
Siêu sao màn bạc Arnold Schwarzenegger tự hào dù tuyển Mỹ thua sát nút trước Bỉ: “Chúc mừng bóng đá Mỹ với một kỳ World Cup tuyệt vời. Tôi thật sự tự hào vì các bạn đã giúp người Mỹ xích lại gần nhau hơn. Chúng ta sẽ còn trở lại”.

Lam Anh

Ảnh: Facebook

Bạn có thể quan tâm