Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Dortmund vỡ òa khi hạ gục Bayern ở Siêu cúp Đức

Dortmund chứng tỏ họ không hề suy yếu sau sự ra đi của Lewandowski khi hạ gục Bayern Munich với tỷ số 2-0 để lần thứ 5 giơ cao danh hiệu Siêu cúp Đức.

Sau khi chân sút số 1 Robert Lewandowski chuyển sang khoác áo đại kình địch Bayern Munich, rất nhiều người hoài nghi về sức mạnh của Dortmund ở mùa này. Tuy nhiên, trong tranh Siêu cúp Đức đêm qua, đội quân của HLV Juergen Klopp cho thấy họ không hề suy yếu. Tinh thần chiến đấu cao độ cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Die Borussen khiến đội bóng xứ Bavaria gặp vô vàn khó khăn.
Sau 23 phút thi đấu, Mkhitaryan giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Cú sút quá nhanh và hiểm của cầu thủ số 10 bên phía Dortmund khiến thủ thành Neuer chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.
Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, các chân sút của Dortmund khiến Neuer làm việc rất vất vả. Phút 62, các học trò của Klopp tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công là Aubameyang với cú đánh đầu dũng mãnh. Tiền đạo người Gabon có pha ăn mừng lạ mắt với chiếc mặt nạ Spider Man.
Chung cuộc, Bayern để thua với tỷ số 0-2. Ngoài thất bại này, nhà ĐKVĐ Bundesliga còn phải chịu tổn thất cực lớn khác là chấn thương của Javi Martinez. Theo thông báo mới nhất, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể phải xa sân cỏ trong vòng 6 tháng.
Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ Dortmund xứng đáng giành danh hiệu Siêu cúp Đức 2014.
Đây là danh hiệu Siêu cúp Đức thứ 5 trong lịch sử CLB chủ sân Signal Iduna Park. Năm ngoái, đội quân của HLV Klopp cũng đánh bại đội bóng xứ Bavaria để giơ cao chiến quả này.
HLV Juergen Klopp là người khá vui tính. Ngoài những màn ăn mừng ấn tượng khi các học trò ghi bàn, nhà cầm quân 47 tuổi còn lấy cờ lưu niệm che một thành viên của đội bóng khi chụp hình.
Chiến quả này là nguồn động lực cực lớn để Die Borussen bước vào mùa giải mới.
HLV Juergen Klopp rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
Cặp hậu vệ Lukasz Piszczek và Oliver Kirch ăn mừng bên cạnh danh hiệu Siêu cúp Đức trong phòng thay đồ.
Hậu vệ Sokratis Papastathopoulos và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, người mở tỷ số vào lưới Neuer.
Tiền đạo Adrian Ramos, người được tung vào sân thay Người nhện Pierre-Emerick Aubameyang.
Hậu vệ Matthias Ginter cùng đồng đội đã có một ngày thi đấu chói sáng.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm