Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Brazil hứa hẹn khuấy đảo Premier League

Antony và Renan Lodi là hai cầu thủ quốc tịch Brazil tiếp theo đến thử sức ở giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh.

Sao Brazil tai Premier League anh 1

Hội đồng hương Brazil ở Premier League thừa sức xếp thành một đội hình chất lượng. Đồ họa: Minh Phúc.

Sao Brazil tai Premier League anh 2

Gabriel Jesus thoát khỏi vai trò kép phụ ở Man City để trở thành trụ cột hàng công Arsenal. Tiền đạo người Brazil đang thi đấu thăng hoa với 2 bàn cùng 3 kiến tạo chỉ sau 4 trận cho "Pháo thủ" tại Premier League mùa này.

Sao Brazil tai Premier League anh 3

Trong khi Darwin Nunez bị treo giò, Diogo Jota chấn thương, Roberto Firmino lại được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội. Anh thi đấu chói sáng ở trận gặp Southampton với 2 bàn cùng cú hat-trick kiến tạo ngay trong hiệp một. Ở vị trí tiền đạo, Premier League còn có sự góp mặt của một ngôi sao đáng chú ý khác là Richarlison (Tottenham).

Sao Brazil tai Premier League anh 4

Antony bình thản trước sức ép từ mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro. Sao trẻ sinh năm 2000 đã sẵn sàng chứng tỏ phẩm chất của một trong những chân chạy cánh hay nhất Brazil hiện nay.

Sao Brazil tai Premier League anh 5

Khi đạt thể trạng tốt nhất, Gabriel Martinelli đủ sức gây khó khăn cho mọi hàng thủ bằng tốc độ và kỹ thuật. Sao trẻ người Brazil đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong đội hình Arsenal mùa này.

Sao Brazil tai Premier League anh 6

Casemiro hy vọng kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao lâu năm cùng Real Madrid sẽ giúp Man United vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1992 có ít phút ra mắt trong trận thắng 1-0 của "Quỷ đỏ" trước Southampton ở vòng 4 Premier League.

Sao Brazil tai Premier League anh 7

MU chiêu mộ Casemiro đồng nghĩa với việc đang sở hữu cặp tiền vệ thường xuyên đá chính cho tuyển Brazil trong những năm gần đây. Với sự hỗ trợ của Casemiro, Fred có thể tự tin phát huy điểm mạnh về khả năng thoát pressing và hỗ trợ tấn công. Ngoài bộ đôi của MU, một tuyển thủ Brazil khác là Bruno Guimaraes cũng thu hút sự chú ý nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Newcastle.

Sao Brazil tai Premier League anh 8

Sau 3 mùa giải khoác áo Atletico Madrid, Renan Lodi chuyển sang Ngoại hạng Anh để chơi cho Nottingham Forest dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2022/23.

Sao Brazil tai Premier League anh 9

Sau kỳ chuyển nhượng hè đầy biến động, Thiago Silva vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ Chelsea. Lão tướng người Brazil sẽ cống hiến những gì tốt nhất trong năm cuối hợp đồng tại Stamford Bridge.

Sao Brazil tai Premier League anh 10

Gabriel Magalhaes là trụ cột của Arsenal trong 2 mùa gần nhất. Ngôi sao 24 tuổi sở hữu khả năng tranh chấp và không chiến đầy ấn tượng. Ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, Gabriel vừa ghi bàn quyết định giúp Arsenal chật vật đánh bại tân binh Fulham.

Sao Brazil tai Premier League anh 11

Tốc độ tốt cùng nguồn thể lực dồi dào giúp Emerson Royal chiếm được sự tin tưởng từ HLV Antonio Conte cho vị trí chạy cánh phải. Cựu cầu thủ Barca đã đá chính cả 4 trận cho Spurs từ đầu mùa và góp một pha kiến tạo.

Sao Brazil tai Premier League anh 12

Cả hai thủ môn hay nhất của bóng đá Brazil hiện nay đều đang chơi tại Premier League. Khả năng của Ederson không hề thua kém Alisson Becker, nhưng thủ môn thuộc biên Liverpool mới là cái tên được HLV Tite trọng dụng ở những giải đấu lớn.

Pha gảy bóng qua người của thần đồng 16 tuổi người Brazil Endrick Felipe, tài năng được mệnh danh là "Neymar mới", xử lý kỹ thuật khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Palmeiras trước Athletico PR ở bán kết lượt đi U20 Brazil sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Balotelli rời Adana Demirspor sau vụ gây gổ với HLV

Tiền đạo người Italy rời đi sau bất đồng với huấn luyện viên và có bến đỗ thứ 11 trong sự nghiệp.

Chuyển nhượng 31/8: PSG loại bỏ tiền vệ đồng hương của Messi

HLV Christophe Galtier xác nhận Leandro Paredes đã đạt thỏa thuận gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm