Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Sài Gòn, Hà Nội vừa nhậu vừa xem AFF Cup

Nhiều quán nhậu ở TP.HCM, Hà Nội đông đúc khách tới uống bia và cổ vũ cho thày trò HLV Hữu Thắng thi đấu trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 tại Indonesia lúc 19h tối 3/12.

xem AFF Cup o Sai Gon anh 1
Tối 3/12, các quán nhậu ở đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đông đúc khách tới uống bia ngồi xem bóng đá.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 2
Trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h thu hút sự quan tâm của hầu hết giới hâm mộ trái bóng tròn trên cả nước.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 3
Nhân dịp này, nhiều nhóm thanh niên, trung niên rủ nhau đi xem bóng đá và uống bia.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 4
Kết thúc hiệp 1 hai đội ra sân với tỷ số hòa 1-1, làm hài lòng nhiều người hâm mộ. Trong số hai bàn thắng có một bàn của tiền đạo Văn Quyết ghi từ chấm 11 mét.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 5
Anh Lâm Tấn Vương (giơ tay) là người làm nghề lao động phổ thông. Nhân dịp cuối tuần anh cùng bạn bè ra quán nhận xem đá bóng. Anh nhận xét thày trò HLV Hữu Thắng chơi có phần bỡ ngỡ những phút đầu nhưng dần lấy thế trận và tạo nên thế trận khá tốt. "Hy vọng đội mình chơi tốt trong hiệp 2 để giành lợi thế khi về chơi trên sân nhà và vào chung kết", anh chia sẻ.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 6
Nhiều quán nhậu trên các tuyến đường như Tây Thạnh (quận Tân Phú), Phan Huy Ích, Nguyễn Văn Quá (quận Gò Vấp, 12) cũng thu hút đông đúc khách hơn thường lệ.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 7
Nhà hàng treo bảng thông báo giờ thi đấu các trận bóng đá hấp dẫn trong đêm. Ngoài trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia từ sớm còn có các cuộc đối đầu hấp dẫn khác như Barcelona - Real Madrid diễn ra vào 22h15 và trận Manchester City - Chelsea lúc 19h30.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 8
Những khoảng sân trống được các quán cà phê trên đường CN1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tận dụng đặt màn chiếu phục vụ khách.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 9
Nhiều hàng cà phê nhân dịp này mang màn chiếu HD ra trưng ngoài cửa nhằm thu hút khách.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 10
Nhóm anh Tân ở quận Gò Vấp tập trung hàng xóm láng giềng chế biến mồi nhậu và cùng xem trận đấu. Anh Tân cho rằng đội tuyển Việt Nam cả tập thể nhìn chung chơi hay nhưng thua vì sai lầm một cá nhân hàng thủ.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 11
Tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), gần nghìn bạn trẻ mặc áo đỏ cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 12
Những gương mặt thất thần lo lắng khi thày trò Hữu Thắng bị đội chủ nhà dẫn trước ngay từ những phút đầu.
CĐV căng thẳng theo dõi tuyển Việt Nam đấu Indonesia Nhiều địa điểm xem bóng đá ở Hà Nội đông đúc khán giả, CĐV tới xem và cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia tại vòng bán kết AFF Cup 2016 lượt đi.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 13
Tại Hà Nội: Các quán cà phê có màn hình lớn ở Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng), Hồ Đắc Di (quận Đống Đa)... cũng chật kín người xem bóng đá.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 14
Một tiệm hớt tóc trên phố Bạch Mai cũng mở bóng đá phục vụ khách ngồi đợi.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 15
Nhiều quán nhậu từ nhỏ đến lớn đều đông đúc khách tới xem bóng đá và nhậu. Sau khi tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1, các đấng mày râu liền chúc tụng nhau hy vọng đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ có một kết quả tốt đẹp.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 16
Cùng lúc đó, sân vận động của Đại học Bách Khoa (Hà Nội) cũng có 1.000 bạn trẻ tới cổ vũ các cầu thủ áo trắng.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 17
Một nam sinh viên nuối tiếc khi tuyển Indonesia mở tỷ số ngay từ rất sớm.
xem AFF Cup o Sai Gon anh 18
Giây phút vỡ òa ở gần cuối hiệp 1 khi Văn Quyết ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi Ngọc Hải phạm lỗi với Lilipaly trong khu vực cấm địa, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền và nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 50 của trận đấu.

Kết thúc trận đấu, Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam. Đội tuyển xứ vạn đảo có lợi thế nhất định trước trận bán kết lượt về diễn ra tại sân Mỹ Đình ngày 7/12.

Tùng Tin - Lê Quân - Việt Hùng

Video: Đức Phạm

Bạn có thể quan tâm