Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Sài Gòn được dùng wifi miễn phí ở chợ hoa tết

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp mạng wifi miễn phí tại hội hoa và chợ hoa để phục vụ người dân tham quan, mua bán.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch Hội hoa xuân Đinh Dậu và các chợ hoa tết trên địa bàn TP.HCM vào dịp Tết nguyên đán sắp đến.

Theo đó, hội hoa xuân sẽ được tổ chức từ 25/12 (Bính Thân) đến mùng 6/1 (Đinh Dậu) tại Công trường Quốc tế và Công viên Tao Đàn (quận 1). Chủ đề hội hoa xuân năm nay là “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng sáng ngời”.

Theo kế hoạch, hội hoa xuân năm nay có khoảng 3.000 hiện vật là các loại hoa, cây cảnh, hòn non bộ,… của nhiều nghệ nhân trong nước và nước ngoài.  Hội hoa được chia thành 10 khu trưng bày với các chủ đề như: Hoa ôn đới – cây quý hiếm; Cây khô - Đá cảnh; Kiểng cổ - Bon sai; Non bộ - Tiểu cảnh; Hoa Lan; Hoa Mai, Cá kiểng; Xương rồng; Cắm hoa, mâm quả,…

Hoi hoa xuan TP.HCM anh 1
Hội hoa xuân Bính Thân năm 2016 tại công viên Tao Đàn. Ảnh: Hải An. 

Ngoài ra, nơi này còn tổ chức các hoạt động mang đậm tính dân tộc như: Cắm hoa nghệ thuật ngày tết; biển diễn Lân – Sư – Rồng, võ cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu, trò chơi dân gian; biểu diễn thư pháp…

TP cũng chỉ đạo Sở GTVT hỗ trợ 1.000 vé xe buýt và 1.000 vé tham quan hội hoa cho công nhân không có điều kiện về quê ăn tết. Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cũng có nhiệm vụ hỗ trợ Thành đoàn TP.HCM tổ chức cho 1.000 trẻ em cơ nhỡ được sinh hoạt, vui chơi và tham quan miễn phí tại đây trước giờ khai mạc.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp mạng wifi miễn phí tại hội hoa và chợ hoa ở một số điểm như Công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám; Lê Thị Riêng; khu vực Phú Mỹ Hưng, bến Bình Đông, Tân Định…

Mức vé vào cổng tại các hội hoa là 30.000 đồng/người (tăng 10.000 đồng so với năm 2015), trẻ em dưới 1 tuổi được miễn phí.

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ xuân Đinh Dậu 2017

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Đinh Dậu 2017 sẽ có nhiều loại hoa độc, lạ với những chú gà vui nhộn kết hợp các khu vực không gian ảo sẽ là điểm nhấn thu hút người dân thưởng ngoạn.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm