Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Dân phố cổ chọn ‘tâm điểm thượng lưu’ bờ đông Hà Nội làm chốn an cư

Vùng đất “mới” phía đông thủ đô Ocean City đang là địa chỉ hấp dẫn, đầy cảm hứng thu hút hơn hơn 60.000 người rời “ngõ nhỏ, phố nhỏ” tìm đến an cư.

Vinhomes Ocean Park anh 1

Từng ở trong một căn nhà vỏn vẹn 12 m2 chật chội, ẩm thấp giữa phố cổ, giờ đây, ông Nguyễn Ngọc Chi (75 tuổi, Hà Nội) giờ đang sống hạnh phúc trong căn hộ hiện đại, đầy đủ tiện nghi tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1.

Với ông, rời bỏ nội đô để chuyển cư về Ocean City là quyết định đúng đắn bởi lựa chọn này mang đến cho ông và gia đình đầy đủ giá trị sống.

Dân phố cổ tìm thấy giá trị sống thực sự tại bờ đông

Với bài viết kể lại hành trình chuyển khẩu của gia đình, ông Nguyễn Ngọc Chi giành giải nhì trong cuộc thi viết “Hành trình về phía đông: Nhà mới, cuộc sống mới” do tạp chí Gia đình mới tổ chức năm 2023.

Chuyển đến Vinhomes Ocean Park 1, gia đình ông Chi không chỉ được sống trong một không gian rộng rãi hơn thay đổi hoàn toàn về môi trường sống. Ngày từ những ngày đầu chuyển về, ông Chi cùng các thành viên đã tận hưởng cuộc sống mới, an lành và yên bình hơn với không gian rộng rãi, có cả biển, hồ, cây xanh, cát trắng…

Chuyến “xê dịch” đã giúp cho nhiều người dân phố cổ như ông Nguyễn Ngọc Chi có được cuộc sống đáng mơ ước.

Vinhomes Ocean Park anh 2

Những cư dân của Vinhomes Ocean Park 1 tận hưởng cuộc sống an lành, thảnh thơi giữa không gian khoáng đạt mỗi ngày.

Một yếu tố then chốt khác khiến ông Nguyễn Ngọc Chi hoàn toàn bị thuyết phục khi đến đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1 là hạ tầng đồng bộ và hệ tiện ích công cộng hoàn hảo.

Tại đây, cư dân được rời xa khói bụi ồn ào, những con đường chật hẹp không vỉa hè, đổi lại họ có thể tận hưởng nội khu sạch đẹp, rộng rãi, hệ thống giao thông hiện đại, thông minh, chỉ mất vài phút di chuyển để đưa con cháu đến trường học, trung tâm thương mại, công viên giải trí...

Đáng chú ý, ông Chi chỉ là một trong số hàng vạn người dân phố cổ đã “di cư” sang “phố biển” Vinhomes Ocean Park 1, tạo nên một đại đô thị sầm uất đầy sức sống với hơn 60.000 cư dân. Bản thân họ cũng mang theo rất nhiều nét đẹp văn hoá, ẩm thực của phố cổ để tạo nên một cộng đồng an cư, kinh doanh nhộn nhịp, đầy đủ ở bờ đông.

Không gian sống trong mơ tại ZR2 The Zurich

Tiếp nối hành trình kiến tạo những giá trị sống độc đáo cho cư dân, Vinhomes tiếp tục cho ra mắt tòa căn hộ ZR2 thuộc phân khu The Zurich - Vinhomes Ocean Park 1. Sở hữu vị trí đắc địa ở cửa ngõ Ocean City, quỹ căn tại đây là sự hợp tác của Vinhomes và đối tác toàn cầu Mitsubishi Coporation.

Sự ra mắt của tòa căn hộ mang đậm phong cách Thụy Sĩ ngay giữa lòng đô thị biển sầm uất được dự đoán sẽ kích hoạt thêm nhiều làn sóng di dời của người dân phố cổ về an cư tại đây.

Sống tại ZR2 The Zurich, cư dân sẽ không phải lo ngại về khoảng cách khi quỹ căn kết nối trực tiếp với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại như: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, quốc lộ 1A kết nối Hà Nội - Bắc Ninh, nút giao Cổ Linh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên...

Cùng với đó, hệ thống bus điện Vinbus nội - ngoại khu hoạt động liên tục giúp việc di chuyển của người dân trở nên tiện lợi hơn. Vị trí kế cận tuyến metro số 8 trong tương lai cũng là lợi thế đắt giá giúp ZR2 The Zurich “lọt mắt xanh” của nhiều khách hàng.

Vinhomes Ocean Park anh 3

Tòa căn hộ ZR2 The Zurich view trọn cảnh quan nội khu đậm chất Thụy Sĩ và kế cận hồ San Hô xanh mát quanh năm.

ZR2 The Zurich cũng mang tới cho cư dân lối sống xanh mà nội đô khó lòng đáp ứng khi tòa căn hộ nằm kề bên hồ San Hô trong mát quanh năm. Hệ tiện ích xanh với những khu vườn nghỉ được bố trí hợp lý, mang lại sức sống cho toàn bộ tòa nhà. Đặc biệt, những cá nhân yêu thích sự riêng tư có thể hoàn toàn yên tâm với mật độ 17 căn trên một sàn, thấp nhất tại Vinhomes Ocean Park 1 cho tới thời điểm này.

Tầng 13 của tòa ZR2 The Zurich sẽ là địa điểm lý tưởng để cư dân xả stress và kết nối cộng đồng với loạt tiện ích hiện đại như phòng tập gym, yoga dây, vườn trên không, khu vực chơi game, phòng tập golf 3D, khu vực vui chơi cho trẻ em…

Đặt trong tổng thể “thành phố điểm đến” Ocean City, mỗi ngày sống tại ZR2 The Zurich đều là một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn khi tòa căn hộ thừa hưởng hệ tiện ích “khủng” bậc nhất tại Hà Nội: Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, tổ hợp 6 bể tạo sóng, 20 hồ bơi ngoài trời, hệ thống hồ bơi nước mặn trong nhà… kèm loạt tiện ích vui chơi giải trí đẳng cấp VinWonders Hà Nội Water Park, VinWonders Hà Nội Wave Park…

Hệ sinh thái dịch vụ đặc quyền của Vingroup cũng mang đến cuộc sống thuận tiện cho cư dân, bao gồm: Bệnh viện Vinmec, trường học liên cấp Vinschool, trường quốc tế Brighton College Vietnam, đại học VinUni…

Những giá trị sống mà Ocean City nói chung và tòa căn hộ ZR2 - The Zurich nói riêng đang sở hữu mang tới lời giải thuyết phục nhất để cư dân yên tâm ân trú. Bởi thế, không ngạc nhiên khi những tòa căn hộ như ZR2 The Zurich ngày càng thu hút khách hàng, đặc biệt là những cư dân đang tìm kiếm một chốn an cư đẳng cấp với những giá trị sống đích thực.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm