Tờ bìa ấn phẩm mới nhất của tờ tạp chí Charlie Hebdo. Ảnh: Bussiness Insider |
500.000 bản đầu tiên trong tổng số 3 triệu bản của ấn phẩm ngày 14/1 của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đã được bán "hết veo". Ấn phẩm mới nhất có hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad rơm rớm nước mắt và cầm tờ giấy ghi dòng chữ “Tôi là Charlie” đúng một tuần sau vụ tấn công khủng bố tòa soạn của tờ báo khiến 12 người thiệt mạng. Charlie Hebdo đã quyết định tăng lượng ấn phẩm mới lên 5 triệu bản trong tuần. Con số này cao hơn nhiều so với lượng báo phát hành trung bình hàng tuần (60.000 bản) theo BBC.
Phóng viên hãng AP đưa tin, một sạp báo ở gần đại lộ Champs Elyee, Paris, đã bán hết ấn phẩm của họ vào lúc 6h5 sáng (giờ địa phương), chỉ 5 phút sau khi mở cửa.
Theo Skynews, từ 6h sáng, mọi người xếp hàng dài tại nhiều sạp báo ở thủ đô Paris để chờ mua ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo.
“Thật không thể tin nổi. Tôi trông thấy 60 tới 70 người xếp thành hàng dài bên ngoài cửa hàng khi tôi mở cửa. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như thế. Tôi đã bán hết 450 tờ chỉ trong 15 phút”, chủ một sạp báo nói.
Trong khi đó, theo FoxNews, việc Charlie Hebdo in hình biếm họa mới về nhà tiên tri Muhammad đã kích động thế giới Hồi giáo và khiến các trang web Hồi giáo dậy sóng.
Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố trên đài radio rằng việc tạp chí tiếp tục in hình biếm họa nhà tiên tri lên trang bìa của tờ tạp chí là “một hành động cực kỳ ngu xuẩn”.
Trong một đoạn băng hôm 14/1, tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Yemen đã chính thức thừa nhận chúng là thủ phạm giật dây những kẻ khủng bố thực hiện vụ tấn công tòa soạn của tạp chí Charlie Hebdo.