Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân nhậu Sài Gòn thích thú với bia tuyết 50.000 đồng/chai

Nhìn bên ngoài, chai bia giống như bị đóng băng hoàn toàn nhưng thực chất bên trong bia vẫn ở dạng lỏng. Khách có cảm giác giống như được cầm một chai bia rút ra từ tuyết.

Một quán nhậu trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM, sau khi mở dịch vụ uống bia theo phong cách sàn chứng khoán lại vừa cho ra mắt một loại bia tuyết đặc biệt. Bên ngoài chai bia được bao bọc bởi một lớp tuyết mỏng để giữ nhiệt độ lạnh, bên trong chai vẫn là chất lỏng.

Thực chất, đây là những chai bia bình thường nhưng được dùng phương pháp ướp lạnh phun sương đặc biệt để tạo tuyết bao phủ. Điều đó giúp chai bia có được độ lạnh lý tưởng để uống nhưng không làm đóng đá bên trong.

Lớp tuyết bao phủ xung quanh chai bia, nhưng phần cổ chai lại không có tuyết. Ảnh: NVCC.

Anh Thành, một khách hàng cho biết, đây là lần đầu tiên được uống bia theo một cách mới như vậy, thay vì rót vào cốc đá thông thường. Anh nhận xét: "Uống bia loại này, chai bia giữ được nhiệt độ thấp lâu hơn là đem đi ướp lạnh. Cách cầm chai bia khi uống cũng khác, là cần cầm ở cổ chai thay vì thân vì hơi nóng của tay sẽ làm tuyết mau tan chảy".

Một khách hàng khác là anh Tuấn ở quận Tân Bình thì cho biết đã từng thử qua loại bia nói trên. Tuy nhiên, theo anh Tuấn, loại bia này chỉ nên uống để trải nghiệm, chưa thể thay thế hoàn toàn cho những loại truyền thống uống theo kiểu rót trong ly đá.

Khách phải cầm cổ chai để uống.

Theo chia sẻ của quản lý quán nhậu nói trên, ý tưởng cho ra đời loại bia lạ xuất phát từ việc muốn mang lại một cách uống bia mới cho khách hàng. Với cách ướp tuyết, hương vị của bia vẫn giữ được nguyên vẹn, không bị nhạt bởi đá, không quá gắt cổ vì lạnh đến đông sệt. Bên cạnh đó, bia lạnh tuyệt đối nhưng vị vẫn nguyên vẹn. Ngay những ngày đầu ra mắt bia tuyết đã được khách hàng đón nhận. Hiện tại, bia có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/chai, với đủ các thương hiệu hiện có trên thị trường.

Anh này cũng nói thêm, bia tuyết ở đây khác với các dòng bia sệt khác đang có trên thị trường là bên ngoài chai bị phủ đầy tuyết nhưng bên trong bia chỉ như được ướp lạnh bình thường, không bị sệt lại gây cảm giác tê buốt khi uống. Đồng thời việc làm bia tuyết cũng tốn nhiều thời gian hơn đến 12 tiếng trong khi bia sệt chỉ mất từ 30 phút đến khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Những chiếc tủ làm lạnh đặc biệt để tạo bia tuyết, nhân viên phải kiểm tra thường xuyên để chai bia đạt chuẩn mói đem phục vụ khách.
Dù bên ngoài đóng tuyết nhưng bên trong bia vẫn không bị sệt hoặc đông cứng lại.

Bí quyết làm ra loại bia tuyết chính là chiếc tủ làm lạnh đặc biệt có thể chứa 300 chai được thiết kế riêng. Sau khi đặt vào tủ, bia phải mất đến 12 tiếng mới bắt đầu đóng tuyết.

Cách ướp tuyết cũng công phu và mất thời gian. Các chai bia phải được rửa sạch bằng nước, trong quá trình rửa nhân viên phải cẩn thận không được làm rách nhãn, vì những chai bia mất nhãn sẽ không bán được. Nhân viên cũng cần thường xuyên theo dõi, và điều chỉnh nhiệt độ cũng như chế độ phun sương hợp lý để tuyết đóng vừa phải, chất lượng không ảnh hưởng và không đóng đá bên trong.

 

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm