Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân nghèo mưu sinh ở cửa sông giữa trưa 39 độ

Dưới cái nắng nóng 39-40 độ C giữa trưa ở Quảng Bình, những người lao động nghèo vẫn mưu sinh vì miếng cơm manh áo dọc cửa sông, bờ biển.


Liên tục nhiều ngày qua, nắng nóng khiến nhiệt độ ngoài trời ở Quảng Bình luôn đạt mức từ 37-40 độ C. Người đi đường luôn trùm kín mặt mũi chân tay, đặc biệt là chị em phụ nữ luôn che kín toàn thân giống như những Nịnja dưới trời nắng. Trong ảnh: Tranh thủ lúc nắng nóng, người phụ nữ này xuống sông giặt vội những bao nilon để tái sử dụng
Liên tục nhiều ngày qua, nhiệt độ ngoài trời ở Quảng Bình luôn đạt 37-40 độ C. Nhiều người không muốn ra đường. Tuy nhiên, các lao động nghèo vẫn trầm mình mưu sinh trong cái nắng gắt. Trong ảnh: Hai vợ chồng đang thả lưới, bắt cá trên sông Nhật Lệ. Người phụ nữ trùm kín người để tránh cái nóng như thiêu như đốt.
Trong lúc mọi người đang nghỉ trưa ở nhà, người đàn ông này đứng ở thành cầu Nhật Lệ (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) để câu cá.
Ở bãi cát dọc sông Nhật Lệ, một lão ngư đang tìm nơi quăng chài.
Cụ bà Hinh (69 tuổi) đầu trần đang câu cá trên sông Nhật Lệ giữa trưa.
Lúc cao điểm trời nắng nắng nóng, những ngư dân ở xã Quang Phú vội ra bãi biển để cào chép, ngao... Theo ngư dân, trời nắng càng gắt thì ngao nổi càng nhiều.
Và những người đàn bà làm nghề kiếm hàu đang cạy những viên đá ở bờ sông Nhật Lệ để lấy về những con hàu tươi, đem ra chợ bán kiếm tiền
Nhiều phụ nữ đập những viên đá ở bờ sông Nhật Lệ để lấy hàu tươi.
Nhưng việc mưu sinh không phải lúc nào cũng thuận lợi, cào được nhưng con ngao, con chép cũng rất ;khó khăn
Nhưng việc mưu sinh không phải lúc nào cũng thuận lợi. Trong ảnh: Vẻ mặt khá thất vọng của lão ngư tên Nguyễn Văn Huỳnh (65 tuổi) khi kéo cây cào lên nhưng bên trong rất ít chép.
Một lão ngư cởi trần, chèo thúng ra giàn lưới trên sông Nhật Lệ để gỡ những con cá vừa kéo lên.
Bất chấp trời nắng nóng, những ngư dân nghèo kiếm sống trên sông Nhật Lệ vẫn miệt mài kiếm cá tôm để mưu sinh
Bất chấp trời nắng nóng, các ngư dân nghèo vẫn miệt mài làm việc.
Anh Long, quê ở xã Quang Phú (TP.Đồng Hới) bị mất một chân nhưng vẫn ngụp lặn trong nước biển suốt buổi trưa để đánh cá.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm