Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Mỹ đòi đổi tên sân bay để vinh danh thủ môn đội tuyển

Sau màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Tim Howard tại World Cup 2014, dân chúng đề nghị giới chức đổi tên sân bay Ronald Reagan Washington bằng tên của anh.

3.300 người đã ký vào đơn đề nghị “Đổi tên sân bay quốc gia Washington (DCA) thành sân bay quốc gia Tim Howard”. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ chỉ đưa ra câu trả lời chính thức khi con số chữ ký đạt 100,000. Những người ủng hộ Howard vẫn còn khoảng 4 tuần để đạt tới con số đó.

Một pha cứu thua của thủ thành Tim Howard trong trận đấu với đội tuyển Bỉ tại WC 2014. Ảnh: sportworldnews.com

“Bởi màn trình diễn xuất sắc của Tim Howard tại World Cup 2014 (WC 2014), chúng tôi đề nghị đổi tên sân bay theo tên của Howard để ghi nhận những cống hiến của anh với nước Mỹ”, những người ủng hộ Howard viết trong đơn đề nghị.

Trước đó, trong trận thua 1-2 trước đội tuyển Bỉ trong khuôn khổ vòng 1/16 WC 2014, Tim Howard đã cứu thua 16 tình huống bóng nguy hiểm do đội tuyển Bỉ tạo ra trước khung thành của tuyển Mỹ. Đây cũng là con số cứu thua kỷ lục tại các kỳ WC tính từ khi FIFA bắt đầu thống kê.

“Giấc mơ vô địch của chúng tôi đã kết thúc nhưng chúng tôi là một tập thể tuyệt vời. Đêm nay quả là một đêm đáng nhớ”, thủ thành người Mỹ phát biểu sau trận đấu.

Nếu chính phủ chấp thuận đơn đề nghị, mọi người sẽ không thể quên những cống hiến của Tim Howard trong World Cup 2014.


http://www.upi.com/Odd_News/2014/07/02/White-House-petitionstarted-to-rename-the-Ronald-Reagan-Airport-after-USMNTs-Tim-Howard/1341404311687/?spt=sec&or=on

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm