Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Mỹ chạy bão vẫn kịp để lại thông điệp 'thách thức' Irma

Đường phố Florida vắng tanh trong ngày 9/9, người dân phần lớn ở trong nhà hoặc đi di tản để tránh bão Irma. Dù vậy, họ đã kịp để lại thông điệp "thách thức" siêu bão.

sieu bao o My anh 1
Hơn 6 triệu người tại Florida được cảnh báo phải di tản để tránh siêu bão Irma đang ập vào bang này. Dù chọn ra đi hay ở lại, nhiều người dân Florida đã kịp gia cố tường nhà của họ bằng những tấm ván, kèm trên đó là "thông điệp" dành cho Irma. Trong ảnh, một cửa hàng với dòng chữ "Irma, mày không làm tao sợ được đâu".
sieu bao o My anh 2
Theo ước tính, Florida sẽ thiệt hại hàng trăm tỷ USD do cơn bão. Trong ảnh, một cửa hàng được gia cố phần cửa với những tấm gỗ ghi dòng chữ "Đừng mở ra, mở ra sẽ chết. Irma hãy đi đi".
sieu bao o My anh 3
Dòng chữ "Irma cút đi" trên tấm ván gia cố bên ngoài một ngôi nhà.
sieu bao o My anh 4
"Biển Nam, hãy mạnh mẽ lên".
sieu bao o My anh 5
"Irma hãy biến đi".
sieu bao o My anh 6
"Về nhà đi Irma, mày say rồi".
sieu bao o My anh 7
Hơn 20 người đã thiệt mạng sau khi bão Irma quét qua các hòn đảo ở Caribe, theo USA Today. Siêu bão này hiện di chuyển hướng về bang Florida của Mỹ, dự kiến đổ bộ ở bờ biển phía tây bang này vào sáng sớm 10/9 (giờ địa phương). 
sieu bao o My anh 8
Sau khi quét qua và tàn phá phía bắc Cuba, siêu bão Irma hiện là một cơn bão cấp độ 4. Nó vẫn được dự báo sẽ gây ra thiệt hại khủng khiếp cho Florida.
sieu bao o My anh 9
Hơn 75.000 người trên toàn bang Florida đã tìm kiếm nơi ẩn náu tại hơn 400 nơi trú ẩn tạm thời, hầu hết là các trường học, các trung tâm xã hội và nhà thờ. Dù vậy, một số người quyết định ở lại, đóng chặt cửa hàng và chờ đợi bão tan. 
Gây mưa gió kinh hoàng tại Cuba, bão Irma sắp tấn công Mỹ Sau khi càn quét qua Cuba và gây mưa lớn kèm theo gió lốc tại đảo quốc này, siêu bão Irma đang tiến thẳng tới bờ biển bang Florida của Mỹ.

Phương Thảo

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm