Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mua bỉm sữa, lập bàn thờ thai nhi bị vứt vào thùng rác

Sự việc diễn ra vào khoảng 20h ngày (25/11), tại ngõ 117 phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Vào thời gian này, một người phụ nữ khi đi qua khu tập kết rác ở trước ngõ 117 đã dừng lại để vào nhặt phế liệu. Thấy một túi nylon màu đen, người này mở ra thì bàng hoàng phát hiện bên trong là một thai nhi.

Nhiều người dân tập trung tại nơi phát hiện thai nhi.

Ngay lập tức, người này hô hoán những người dân xung quanh tới, đồng thời cấp báo lên phía công an phường sở tại.

Theo quan sát, thai nhi là cháu gái khoảng 6 tháng tuổi, đã có tóc, mặt mũi đầy đủ và còn nguyên cả dây rốn. Nhiều người dân đã tắm cho thai nhi xấu số, mua tã lót cùng sữa, hương vàng và lập ban thờ.

Thai nhi bị vứt bỏ tại nơi tập kết rác.

Sự việc đã khiến nhiều người đi đường và người dân xung quanh khu vực này tỏ vẻ bức xúc.

Trước đó, chiều ngày 9/8, tại đầu ngõ 73, đường Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa), trong lúc đi thu gom rác thải, công nhân môi trường phát hiện một xác thai nhi bọc trong thùng mì tôm để cạnh thùng rác của khu phố này. Xác thai nhi được phát hiện khoảng 7-8 tháng tuổi, giống như bị đẻ non.

Người dân mua đệm,  tã, quần áo... cho thai nhi xấu số.

Vào khoảng 18h30 ngày 9/9, tại ngã tư Xã Đàn – Trung Tự (thuộc phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), một công nhân thuộc Tổ 11 (Xí nghiệp Môi trường – Đô thị số 4) trong quá trình dọn quét đường Xã Đàn, khi làm việc tới địa điểm trên thì phát hiện có một chiếc tiểu để ở lề đường, bên trong có chứa xác một thai nhi cùng với rất nhiều vàng mã. Sự việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm