Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng vỡ òa khi U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử

Thắng đậm với tỷ số 3-0 trước Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV bóng đá nam SEA Games sau 60 năm.

Việt Nam vô địch

Không có bàn thắng danh dự cho Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam chiếm trọn 3 bàn trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Các cầu thủ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, tấm HCV sau 60 năm chờ đợi ở đại hội thể thao khu vực. 

Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, hòa cùng cảm xúc của các cầu thủ trên sân Rizal Memorial, cổ động viên bóng đá Việt Nam vỡ òa trong chiến thắng lịch sử.  

SEA Games 30 anh 1
U22 Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Minh Chiến

Khắp các trang mạng xã hội, người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam. Cổ động viên Trường Nguyễn viết: "Để Việt Nam đá cho mà xem!".

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng không quên cảm ơn đội trưởng Hùng Dũng sau thành công của đội tuyển U22 Việt Nam: "Anh ấy xứng đáng là đầu tàu hay nhất giải đấu, âm thầm cống hiến", Thành Trần cảm thán. 

Vô vàn những lời cảm ơn từ người hâm mộ Việt Nam gửi đến các cầu thủ, những con người làm nên tinh thần thể thao của Việt Nam. "Cảm ơn những chiến binh đã cho chúng tôi thêm một huy chương vàng. Tự hào lắm Việt Nam ơi!", tài khoản Quang Cristiano bình luận. 

Sau 2 bàn thắng ở phút 39 và phút 59, Văn Hậu lại tỏa sáng ở phút 73, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U22 Indonesia bằng tình huống băng vào đá bồi sau cú sút phạt khó chịu của Hoàng Đức. 

Thi đấu nỗ lực suốt 90 phút, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ. Chiến thắng của U22 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng, mang về tấm HCV cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Highlights chung kết bóng đá SEA Games 30: U22 Việt Nam 3-0 Indonesia Tối 10/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thắng thuyết phục U22 Indonesia 3-0, qua đó giành tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên cho Việt Nam.

Thanh Thư

Bạn có thể quan tâm