Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng tranh cãi vụ Xuân Lan thay Thanh Hằng ngồi ghế nóng

Trong mắt khán giả, dù có vẻ khó tính, khó gần, nhưng Xuân Lan vẫn luôn chứng tỏ được sự tâm huyết với nghề mẫu và học trò.

Năm nay, cựu người mẫu – đạo diễn chương trình Xuân Lan thay người đẹp Thanh Hằng vị trí người cầm trịch sau một năm tạm xa Vietnam's Next Top Model để thực hiện thiên chức làm mẹ. Chiếc ghế nóng của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng được thay bởi nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, 2 gương mặt quen thuộc còn lại là chuyên gia trang điểm Nam Trung và chuyên gia đào tạo catwalk nổi tiếng đến từ Úc – Adam Williams. Sự xuất hiện của bộ tứ giám khảo quyền lực Next Top Model 2014 tại Hà Nội hôm 20/8 trong buổi casting cũng nhận được ý kiến trái chiều.

Bạn đọc Ngọc Anh chia sẻ, cô theo dõi Vietnam’s Next Top từ mùa đầu tiên. Trải qua nhiều mùa thi, người đảm nhận vị trí host cô yêu thích nhất vẫn là Xuân Lan bởi siêu mẫu này có cái đầu lạnh và trái tim nóng.

Ban đầu theo dõi chương trình có sự tham gia của Xuân Lan, cô cảm thấy rất ghét người đẹp vì giám khảo như “ác quỷ”, luôn dùng lời lẽ cay nghiệt để mắng thí sinh, chỉ trích gay gắt những lỗi sai của họ, gương mặt luôn lạnh băng không chút cảm xúc. Tuy nhiên, qua nhiều vòng thi, cô thêm hiểu biết hơn về sự khó khăn trong nghề người mẫu các bạn trẻ phải vượt qua, vì vậy, sự dễ dãi, độ lượng từ những điều nhỏ nhất sẽ khiến các bạn khó trụ vững trong nghề, từ đó, cô có cái nhìn khác hơn về Xuân Lan.

Bên cạnh sự nghiêm khắc, khó tính, Xuân Lan là con người rất giàu tình cảm, sự chân thành dành cho những học trò nhỏ. Cô cũng chứng kiến sự trưởng thành của các bạn được lọt vào vòng trong, ngày càng khẳng định được mình trong làng mẫu sau khi rời cuộc thi. Vì vậy, cô nhận thấy Xuân Lan là người rất có tâm với thế hệ đàn em.

Xuân Lan trong buổi casting tại Hà Nội hôm 20/8.
Xuân Lan trong buổi casting tại Hà Nội hôm 20/8.

Năm 2013, Ngọc Anh theo dõi thấy Thanh Hằng thay thế Xuân Lan cũng có nhiều điểm đáng ghi nhận, nhưng cô vẫn không thích bằng Xuân Lan. Người mẫu có đôi chân dài 1m12 thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc, truyền đạt nhiều kinh nghiệm dành cho các thí sinh, nhưng cô vẫn chưa đặt được dấu ấn riêng khi ngồi ở ghế nóng, vẫn bị ảnh hưởng bởi phong cách của Xuân Lan trong mùa trước đó từ giọng điệu, phong cách... “So với Hà Anh – nhận vị trí host ở mùa đầu tiên, Thanh Hằng – vị trí host năm 2013, tôi vẫn yêu thích và dành tình cảm nhiều hơn cho bà mẹ một con – Xuân Lan”, Ngọc Anh bộc bạch.

Luân Nguyễn đồng quan điểm với Ngọc Anh, anh cũng thích nhất Xuân Lan nhận vị trí host bởi người đẹp này có kinh nghiệm lâu năm trong nghề người mẫu, giúp cho các thí sinh có được nhiều kiến thức bổ ích trong nghề. Anh nói, trong buổi casting đầu tiên, Xuân Lan xuất hiện sau thời gian vắng bóng với chương trình nhưng cô vẫn cuốn hút như ngày nào bởi mái tóc ngắn cá tính, gương mặt lạnh lùng đúng "thương hiệu", nhưng ở cô vẫn có được nét đằm thắm, quyến rũ làm anh vô cùng thích thú và mong đợi đến ngày được theo dõi cuộc thi trên truyền hình.

Thanh Hằng là giám khảo đảm nhận vị trí host Next Top 2013.
Thanh Hằng là giám khảo đảm nhận vị trí host Next Top 2013.

“Tôi thấy Thanh Hằng ‘cầm trịch’ chưa thật sự tốt vì trong nhiều tập lên sóng người đẹp thể hiện sự thiên vị giữa các thí sinh rõ rệt, người xem cảm thấy không công bằng. Còn nữ giám khảo có nickname Lala thì khỏi chê, rất công tâm và mắng những bạn trẻ khi có lỗi sai nghe rất hợp tình hợp lý. Tôi dự đoán năm nay chương trình sẽ thành công vang dội”, Luân nhấn mạnh.

Ngoài ra, về chỉ đạo catwalk, người đẹp Xuân Lan được nhận xét có thực lực hơn Thanh Hằng. Cô vẫn còn hoạt động trong nghề mẫu, còn bà mẹ một con đã lui về làm đạo diễn cho nhiều chương trình uy tín nên ở cô có sự công tâm hơn khi làm giám khảo là ý kiến của Kenny Nguyễn.

Bộ tứ giám khảo Next Top 2014.
Bộ tứ giám khảo Next Top 2014.

Một bạn đọc tên Minh chia sẻ, trong hai mùa làm host của Next Top Model, Xuân Lan để lại ấn tượng đậm nét với khả năng hướng dẫn và hỗ trợ cho các thí sinh, góp phần không nhỏ cùng chương trình tạo ra một lớp người mẫu trẻ đầy tài năng như Hoàng Thùy, Kha Vân, Lê Thúy, Thuỳ Trang... Ngoài ra, anh từng có cơ hội làm việc với người đẹp và rất quý người phụ nữ này.

Anh kể, một lần công ty anh tổ chức sự kiện mời người đẹp tham gia, so với các nghệ sĩ khác đến trễ ít nhất 15-30 phút, Xuân Lan đúng giờ xuất hiện, đây là ấn tượng đẹp đầu tiên anh dành cho cô. Sau khi cô có mặt đã chủ động hỏi người điều hành chương trình phần việc cô phải làm. Khi đồng nghiệp và học trò của cô đến muộn, cô không ngại ngần mắng họ về thái độ làm việc cần chuyên nghiệp và ý thức giờ giấc, vì sao lại đến muộn để bao nhiêu người, cả ê-kíp phải chờ đợi là ấn tượng đẹp tiếp theo.

Nhiều người xem chương trình Vietnam’s Next Top Model nhận xét Xuân Lan có phần ngượng nghịu, giả tạo để có vẻ ngoài lạnh lùng, dữ dằn, thế nhưng, Minh đã tiếp xúc, thấy cô ấy ngoài đời và trên màn ảnh không khác nhau là mấy. “Xuân Lan có vẻ ngoài rất lạnh lùng, mới nhìn có vẻ khó gần, khó tính, nhưng khi tiếp xúc mới hiểu được cô ấy đã làm việc là tập trung cao độ, dành tâm huyết nhưng rất dễ thương. Sau thời gian dành cho công việc, cô cũng có lúc góp ý, đùa giỡn với mọi người gần gũi. Đây là lý do tôi nghĩ cô ấy đã dành được tình cảm của ê-kíp chương trình Next Top lẫn người hâm mộ trong nhiều mùa. Việc cô ấy trở lại ở vị trí host là rất hợp lý. Tôi thấy không ai phù hợp với chiếc ghế nóng đó hơn cô ấy”, Minh cho biết.

Nhận được rất nhiều lời khen, nhưng Xuân Lan cũng vấp phải không ít lời chê của dân mạng. "Tôi thích Thanh Hằng hơn, Xuân Lan luôn cố tỏ ra khó chịu với thí sinh. Đi thi người mẫu nhưng qua cách dạy của cô ấy, mình thấy nó không hề giống. Cô ấy cố gồng mình để gây chú trên truyền hình thì có", bạn N.A nhận xét.

Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối với sự vắng mặt của nàng Kiều thị của phim Mỹ nhân kế. "Không có Thanh Hằng, sự quan tâm của mình dành cho chương trình giảm đi phân nữa. Dù thế nào cũng phải công nhận, Thanh Hằng là giám khảo nữ hot nhất từ trước đến nay của Vietnam's Next Top Model", bạn Việt Quang viết.

Một vài bạn đọc thì bình luận, Thanh Hằng đang trên đỉnh của làng mẫu Việt nên vị trí host của chương trình đình đám này nên dành cho cô thì tốt hơn.

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng và chuyên gia catwalk Adam.
Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng và chuyên gia đào tạo catwalk Adam.

Bên cạnh việc so sánh Xuân Lan và Thanh Hằng, một số bạn đọc cũng nêu quan điểm riêng về sự xuất hiện của Samuel Hoàng thay cho nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Tân Hoàng nói, nhiếp ảnh gia xuất hiện trong buổi casting tại Hà Nội có nhiều điểm giống với Đỗ Mạnh Cường bởi anh có nét mặt điển trai nhưng lại luôn đeo kính đen, khuôn mặt cố tình tỏ vẻ lạnh lùng, không nhận được thiện cảm của mọi người.

“Việc bắt chước phong cách của giám khảo tiền nhiệm vô tình làm Samuel Hoàng bị mờ nhạt hơn, tôi hy vọng anh sẽ mang nét duyên dáng hay cá tính khác biệt để mọi người xem nhớ mặt đặt tên được một người có tên là nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng từng làm giám khảo Vietnam’s Next Top Model 2014”, Hoàng góp ý.

Ngoài 4 vị giám khảo trên, ở mỗi tập, chương trình sẽ có sự xuất hiện của những nhân vật giám khảo khách mời. Sau khi ra Hà Nội, chương trình Vietnam’s Next Top Model 2014 sẽ tổ chức vòng sơ tuyển khu vực miền Nam vào ngày 26/8 tại TP.HCM.

Nhật My

Bạn có thể quan tâm