Hành động giăng bẫy khách hàng người Việt Nam để chiếm đoạt một số tiền lớn của cửa hàng Mobile Air, thuộc trung tâm mua sắm Sim Lim Square đang bị cộng đồng mạng Singapore lên án gay gắt. Jover Chew - chủ nhân của cửa hàng này - đang trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội và các diễn đàn tại đảo quốc sư tử.
SMRT Ltd (Feedback) - trang Facebook chuyên châm biếm những vấn đề xã hội tại Singapore - chia sẻ thông tin về vụ việc: “Một sự thật xấu hổ khi cửa hàng có tên Mobile Air tại Sim Lim Square vừa lừa đảo 1.010 SGD của một công nhân tội nghiệp người Việt Nam. Do lực lượng cảnh sát Singapore và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng (CASE) đều tỏ ra vô dụng, chúng tôi sẽ tự nguyện thực thi công lý cho đến khi chủ nhân của Mobile Air - Jover Chew - phải xin tha thứ”.
SMRT Ltd (Feedback) liên tục đưa những thông tin chế nhạo chủ nhân của cửa hàng Mobile Air và tuyên bố, họ sẽ không dừng lại nếu số tiền bị lừa không được trả lại cho vị khách người Việt Nam. |
SMRT Ltd (Feedback) muốn nhận được 1.010 lượt thích cho đoạn post này, nhưng chỉ sau 10 phút, số lượt thích đã cán mốc 1.120 lượt thích. Sau 22 tiếng, số lượt thích lên đến hơn 13.000. Hiện tại, danh tính, số điện thoại, địa chỉ và mọi thông tin cá nhân của người chủ cửa hàng Mobile Air đều đã được công bố trên mạng xã hội với mục đích để mọi người cùng biết hành động đáng xấu hổ nói trên của Jover Chew.
Cửa hàng này hiện đã đóng cửa trước sức ép từ cư dân mạng. |
Trong phát biểu mới nhất, SMRT Ltd (Feedback) cho biết họ sẽ không dừng lại cho đến khi số tiền 550 SGD (đô-la Singapore) được trả lại cho vị khách người Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.
Theo tổ chức này, vợ và mẹ vợ của Jover Chew đã lên tiếng xin lỗi nhưng mong muốn của họ là tống anh chàng này vào tù. Hiện tại, cửa hàng Mobile Air bên trong khu mua sắm Sim Lim Square cũng đã đóng cửa.
Chân dung chủ cửa hàng Mobile Air đang bị lên án gay gắt bởi cộng đồng mạng Singapore. |
Trên một số diễn đàn, cũng có không ít cư dân mạng nước này tỏ ra bức xúc với cách hành xử của chủ cửa hàng nói trên, cho rằng đó là hành động xúc phạm đến người dân Singapore, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của một đất nước hiện đại, một điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất châu Á. “Cảnh sát, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cần phải làm tốt hơn công việc của họ để dẹp bỏ hoàn toàn hiện tượng này. Họ cần ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp hữu hiệu”, một cư dân mạng nước này cho biết trên diễn đàn AsiaOne.
Một người dùng Singapore còn gợi ý ủng hộ một số tiền cho vị khách bị lừa tiền tại Singapore. Bản thân nhân vật này sẵn sàng ủng hộ 100 USD.